logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องผลการแข่งขันหรือใครได้ไปต่อใครต้องร้องไห้กลับบ้านเราน่าจะได้ทราบกันไปเรียบร้อยแล้ว

หลังจบเกมการแข่งขันในแต่ละวันแน่นอนว่ามันมีสถิติต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นเดี๋ยวไปดูกัน

ไร้พ่ายนัดที่ 22 ติดต่อกัน

อาร์เซน่อล ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้คงเส้นคงวาสุดๆ ประตูชัย 1-0 ที่ชนะ คาราบัก จาก อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ยังทำให้ขุนพลทัพ 'ปืนใหญ่' ยืดสถิติไร้พ่ายออกไปเรื่อยๆ เป็นนัดที่ 22 ติดต่อกัน โดยแบ่งเป็น ชนะ 17 เสมอ 5 ซึ่งครั้งล่าสุดที่เจอกับความพ่ายแพ้ก็คือการบุกไปแพ้ เชลซี 2-3 ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

การกลับมาของ กอสเซียลนี่

ไม่รู้ว่าผู้คนจะลืม โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ไปแล้วหรือยัง แต่เมื่อวานนี้ในเกมกับ คาราบัก พี่แกกลับมาลงสนามได้แล้วหลังจากเจ็บและหายหน้าหายตาไปนาน พี่แกเจ็บไปตั้งแต่เกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่เจอกับ แอตเลติโก มาดริด และการกลับมาครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกในรอบ 224 วัน

ความผิดหวังของ เอซี มิลาน

เป็นอีก 1 ปีที่ เอซี มิลาน ไปไหนไม่ได้ไกลเลยในเวทียุโรปซึ่งการแพ้ โอลิมเปียกอส 1-3 ในเกมล่าสุดทำให้ทั้งคู่มี 10 คะแนนเท่ากัน แต่คู่แข่งเฮดทูเฮดดีกว่าจึงได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วน เอซี มิลาน และนี่คือครั้งแรกที่ มิลาน ต้องจอดป้ายในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มบนเวทียุโรปนับตั้งแต่ฤดูกาล 2000-01 (ตอนนั้นได้ที่อันดับ 2 ของกลุ่มใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)

ฟริคิกอันเด็ดดวง

ถึงแม้ เชลซี จะทำได้แค่เสมอกับทาง วิดีโอตัน 2-2 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อคืนนี้ แต่ก็เข้ารอบต่อไปแบบสบายๆ ทว่าการได้ 2 ประตูของพวกเขาในเกมนี้มาจากลูกฟรีคิกทั้งหมด ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เกม ยูโรปา ลีก มีการยิงประตูจากลูกตั้งแต่ถึง 2 ประตูตั้งแต่เกมที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อช่วงกุมภาพันธ์ 2013

ทีมแรกของ เยอรมัน

การบุกไปชนะ ลาซิโอ ได้ถึง สตาดิโอ โอลิมปิโก้ 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมานอกจากจะเป็นชัยชนะอันสุดยอดของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แล้ว มันยังทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกใน เยอรมัน ที่ชนะทั้ง 6 แมตช์ในการแข่งขันบนเวทียุโรปรอบแบ่งกลุ่มอีกด้วย ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน

ทำเนียบดาวซัลโวและแอสซิสต์

เสร็จสิ้นกันไปสำหรับศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ณ เวลานี้ในทำเนียบของดาวซัลโวและดาวแอสซิสต์มีใครบ้างไปดูกัน

ดาวซัลโว

1.โมอาเนส ดาบัวร์ (เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก) - 6 ประตู 2.ลูก้า โยวิช (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต) - 5 ประตู 3.ลูคัส อลาริโอ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น) - 4 ประตู 3.เอแวร์ บาเนก้า (เซบีย่า) - 4 ประตู 3.วิสซัม เบน เยดแดร์ (เซบีย่า) - 4 ประตู 3.แพทริค คูโตรเน่ (เอซี มิลาน) - 4 ประตู 3.เฟรดริค กุลแบรนด์เซ่น (เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก) - 4 ประตู 3.ทาคูมิ มินามิโนะ (เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก) - 4 ประตู 3.เอมิเลียโน่ เซลาย่า (อพอลล่อน) - 4 ประตู 3.โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (เชลซี) - 4 ประตู

แอสซิสต์

1.อิกอร์ สตาเซวิช (บาเต้ บอริซอฟ) - 6 ครั้ง 2.ชิโร่ อิมโมบิเล่ (ลาซิโอ) - 4 ครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline