logo-heading

ถึงการที่เคยแพ้ ลิเวอร์พูลถึง 3 นัด เมื่อฤดูกกาลที่แล้ว

“มันไม่เกี่ยวหรอกว่าเราจะแพ้ 3 นัดหรือว่าชนะ 3 นัด ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม พวกเขาคือทีมระดับท็อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พวกเขาได้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม ตอนนี้เขามีอาวุธมากมายในแนวรุก มีเกมโต้กลับ , มีลูกเซตพีซ พวกเขาเก่งมากในเรื่องฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของคู่แข่ง และทำเกมบุกได้อย่างรวดเร็ว สามประสานแนวรุกของพวกเขาต่างเล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ พวกเขาคือทีมที่เข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีก่อน และจะเป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์อย่างจริงใจในฤดูกาลนี้"

ถึงการที่ถูกยกให้เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด

“เราไม่ใช่ว่าแพ้ไม่เป็น เราเคยแพ้ โมนาโก เราเคยแพ้ ชัคเตอร์ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมไม่เคยรู้สึกว่าเราจะไม่มีทางแพ้ แม้แต่ซีซั่นที่แล้ว ทุกทีมสามารถเอาชนะพวกเราได้ เมื่อมีทีมที่เล่นได้ดีกว่าเรา นั่นก็หมายความว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะชนะเราได้ มันคือส่วนหนึ่งของเกม คุณต้องเรียนรู้จากสิ่งนั้น การมาเยือน แอนฟิลด์ ไม่เคยเป็นเรื่องง่าย ที่นี่นเป็นสถานที่พิเศษ มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะลุยกันอย่างไร และจะเล่นกันเป็นทีมได้ขนาดไหน"

ถึงสถิติที่แพ้ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์

“ต่อให้ผมมีสถิติการเจอกับผู้จัดการคนอื่นดีกว่า แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็น เพราะว่าคู่แข่งของผมคือ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เราต้องสู้กับ ลิเวอร์พูล ที่แข็งแกร่ง บางครั้งผมก็แพ้ บางครั้งผมก็ชนะ ผมแพ้เขาในรายการที่ผมเป็นแชมป์ นั่นก็คือว่าผมชนะ ดังนั้นสิ่งสำคัญก็คือผมจะพยายามเอาชนะ ลิเวอร์พูล เพื่อเป้าหมายในการเป็นแชมป์ แต่ถ้าสุดท้ายเขาชนะมันก็เพราะว่าเขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม ผมให้ความเคารพตัวเขา และแนวทางการเล่นของ เจอร์เก้น มากๆ อย่างปีที่แล้วผมพยายามเอาชนะทีมของเขาโดยเฉพาะใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ว่าสุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้”

ถึงความสำคัญของเกมพรุ่งนี้

“ในพรีเมียร์ ลีก หากอยากจะเป็นแชมป์เราต้องมีประมาณ 87-90 คะแนน นั่นคือเป้าหมายหลัก ไม่ใช่แค่การเอาชนะที่ แอนฟิลด์ ,​ที่นี่เป็นสถานที่ที่เราต้องเก็บแต้มเพื่อให้เข้าใกล้กับการคว้าแชมป์มากที่สุด ผิดกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราจะมีเวลา 180 นาทีในทำเพื่อให้ถึงเป้าหมาย เกมแบบนี้เป็นเกมที่ผู้เล่นทั้งหลายต่างรอคอย และหากว่าจะทำมันได้ในรายการระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก นักเตะของเราต้องเล่นได้พิเศษจริงๆ"

ถึงเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยในเกมนัดนี้

“ผมคิดว่ามันก็ขึ้นกับแฟน ลิเวอร์พูล ที่เดินทางมาที่นี่ด้วย เกมนัดนี้จะมีแฟนบอลมากมายเข้ามาดูเกมฟุตบอล เพื่อสนุกสนานกับช่วงวันหยุด ทางที่ดีที่สุดคือเราไม่จำเป็นต้องให้ตำรวจต้องมาออกแรง ทำไม เจ้าหน้าที่ต้องอยู่ในบริเวณนั้นด้วยล่ะ , เพื่ออะไร ? ทำไมต้องให้แฟนบอล ซิตี้ มาปกป้องรถบัสด้วยล่ะ คุณล้อผมเล่นหรือเปล่า ? ผมอยากกให้ตำรวจกลับบ้านไปตั้งแต่ สี่โมงครึ่งไปอยู่กับครอบครัว ดื่มเบียร์ แล้วดูบอลคู่ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ความวุ่นวายจะเกิดขึ้นหรือไม่ มันอยู่ที่แฟน ลิเวอร์พูล ไม่ได้อยู่ที่แฟน แมนฯซิตี้"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline