logo-heading

ถึงเกมกับ ซิตี้

“ผมว่าสถานการณ์รอบข้างตัวเราในตอนนี้พูดถึงเรื่องการลุ้นแชมป์มากเกินไป เรามีเกมอีกมากให้ลงเล่น ส่วนเกมต่อไปก็คือการเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนั่นจะเป็นเกมที่ยากเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าเราจะเคยเอาชนะพวกเขาได้ 3-0 แต่มันก็ไม่ใช่ 3-0 ที่ง่ายแบบที่คุณคิดเลยนะ พวกเขาคือทีมที่ยอดเยี่ยมมาก หรือจะเป็นเกมที่เราชนะ 4-3 ก็สุดยอดเช่นเดียวกัน พวกเขาเกือบจะกลับมาตีเสมอได้ด้วยซ้ำ พวกเขาไม่เคยยอมแพ้ แม้ว่าจะตามหลัง 4-1 ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน คาดหวังว่าจะได้เจอกับซิตี้ที่ยอดเยี่ยมแบบพีก่อน หลายทีมอาจจะลงเล่นโดยมีสมาธิหลุดไปบ้างเมื่อมีเกมให้ลงเล่นหลายรายการแต่ว่าซิตี้ ไม่เคยมีช่วงแบบนั้นเลย ผมเคารพ ซิตี้ มาก มันจะเป็นงานหนักของเรา แต่ว่าสิ่งที่เราต้องทำก็คิอสร้างสรรค์โอกาสทำประตู มันเหนื่อยแน่ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่เราจะพยายาม” “ถ้าชนะมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ว่าสิ่งที่ผมคาดหวังมากกว่านั้นคือ เกมฟุตบอลที่ดีมากกว่า ผมได้มันมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่เราเสมอ เชลซี ผมหันไปคุยกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เขามองผมและถามว่า “คุณสนุกกับเกมนัดนี้หรือไป” ผมตอบกลับไป แน่นอน ผมรักเกมแบบนี้เลยล่ะ มันเป็นเกมที่โคตรดี” และเกมกับ ซิตี้ ผมก็คาดหวังแบบนั้นเช่นเดียวกัน ผมหวังที่จะได้พูดแบบนั้นอีก . ผมคิดเสมอว่าหน้าที่ที่สำคัญที่สุดในกีฬาฟุตบอลก็คือการสร้างความสนุกให้กับคนดู เพราะว่าในตอนนั้นมันมีแค่ฟุตบอลเท่านั้นที่เราทำได้ มันคือสิ่งที่พวกเราถนัด พวกเราไม่ใช่คนที่สามารถปลูกต้นไม้ให้โตได้ , พวกเราไม่ใช่คนที่จะมารับงานผ่าตัดได้ ถ้าหากว่าเรามอบความสุขให้กับคนจากสิ่งที่เราถนัดได้ เราจะเล่นบอลกันไปทำไมล่ะ ? มันไม่มีทางเป็นไปได้ มันเป็นงานยากที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข มันยากมาก ๆ แต่ว่ามันก็เป็นสิ่งสำคัญ เราต้องพยายามทำมันให้ได้ กลับไปที่เกมนะ ทีมของ เปีป นั้นสุดยอดมากในตอนนี้ ผมยอมรับเลย เพราะนั่นมันชัดเจนมาก” “ผมจะวิเคราะห์คู่แข่งหลังจากจบงานแถลงข่างครั้งนี้ แต่ผมคิดว่าเคยได้ยิน เป๊ป บอกว่า พวกเขาดีขึ้นกว่าซีซั่นก่อน ใช่มันจริง และนั้นทำให้เราต้องทำอะไรที่แตกต่าง แต่ว่านี่ไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะเอาทีมตัวเองไปเปรียบเทียบกับ ซิตี้ พวกเขาแข็งแกร่งและเล่นฟุตบอลที่สวยงาม นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ผมคงไม่อยู่ในจุดที่จะไปทำอะไรแบบนั้นได้” “ในแต่ละเกมนั้นรายละเอียดมันไม่เหมือนกัน จะให้เราเล่นแบบเดิมเลยก็ไม่ได้ มันมีความท้าทายที่แตกต่างกันที่เราต้องเจอ ตอนนี้เรามีทีมที่ใหญ่ เราต้องทำในสิ่งที่ควรทำ ตอนนี้สิ่งทีผมอยากเห็นก็คือนักเตะจะกลับมาเล่นได้ดีขนาดไหนหลังจากที่แพ้ นาโปลี แต่ว่าถ้าถาม ผมเชื่อว่าเราเตรียมทีมได้ดีเลยล่ะ เกมนัดนี้เราจะสู้อย่างเต็มที่ ทุ่มทุกอย่างที่เรามีเพื่อให้ได้ผลที่แตกต่างจากเกมก่อนให้ได้"

ถึงเกมที่แพ้ให้กับ นาโปลี

“มีหลายอย่างที่เราทำได้ไม่ดี แนวรับผิดพลาดง่าย ระบบที่วางไว้ไม่ใช่ปัญหา เพียงแต่ว่าเราไม่สามารถปรับเกมตามสถานการณ์ได้ดีพอ มันชัดเจนแล้วว่าพวกเขาสมควรได้รับชัยชนะ พวกเขามีโอกาสมากมาย เราไม่สามารถยิงตรงกรอบได้เลย แบบนี้คงจะให้ไปชนะใครไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือในช่วง 15 นาทีสุดท้าย พวกเขาสร้างโอกาสงามๆ ได้สองครั้งและก็สามารถทำประตูได้ บรรยากาศเสียงเชียร์กก็มีผล มันกดดันเราได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเวลาที่เราโดนทำประตูนั้นก็ไม่ค่อยเหมาะสักเท่าไหร่เพราะว่าเป็นช่วงท้ายเกม ซึ่งมันเหลือเวลาไม่มากพอที่จะให้เรากลับมาสู่เกมได้"

ถึง เจมส์ มิลเนอร์

“ในตอนแรกที่ผมเข้ามา ผมไม่ได้รู้จักเขามากนัก ก็เลยต้องวางตัวเป็นกลางไม่ได้สนับสนุนแต่ว่าไม่ได้ต่อต้าน ให้ผลงานเป็นตัวบอก แต่ว่า มิลลี่ นั้นทำได้ดีมากตอนที่ผมมา เขาไม่ได้อยู่กับทีมเพราะว่าต้องไปเล่นให้กับทีมชาติพอดี แต่ว่าหลังจากนั้นเขาก็พิสูจน์ถึงคุณค่าในตัวเขา ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง และเมื่อได้เห็นเขาเล่นได้เห็นเขาซ้อม ทำให้รู้ว่าเขาซ้อมหนักขนาดไหน หลายคนเรียกเขาว่าเป็นพวกพลังม้า เขาเป็นนักกีฬาที่ฟิตมากและแทบไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง สิ่งที่ดีมาก ๆ คือเขาเล่นได้ในหลาย ๆ ตำแหน่งโดยไม่ปริปากบ่น เขารู้หน้าที่ของตัวเองโดยที่คุณไม่ต้องคอยตามบอกเลยว่าต้องทำอะไรบ้าง เมื่อเขาได้โอกาสเขาทำมันได้ดีทุกครั้ง มันโดนใจผมมาก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรา"    
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline