logo-heading

เมาริซิโอ ซาร์รี่

ถึงประตูที่สามของทีม

“เราเคลื่อนบอลกันได้เร็วมาก แต่ละคนเล่นบอลกันไม่เกินสองจังหวะ และจบสกอร์ได้อย่างง่ายดาย นั่นล่ะคือฟุตบอลของผม” เป็นประตูที่ชอบที่สุดหรือเปล่า ? “ใช่ผมชอบประตูนี้ที่สุดนับตั้งแต่ที่มาที่นี่ เพราะว่าผมได้เห็นแนวทางฟุตบอลที่ผมวางไว้กับการเล่นครั้งนี้”

ถึงผลงานของทีม

“วันนี้เราควรทำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในช่วงกลางครี่งหลังที่เราปล่อยให้พวกเขามีโอกาสทำประตู 2-3 ครั้ง เราต้องมีสมาธิให้มากกว่านี้ในเกมรับ เช่นเดียวกับเกมรุกที่เราก็ควรเน้นให้มากกว่านี้เช่นกัน แม้ว่าจะนำอยู่”

ถึงผลงานของ รอสส์ บาร์คลี่ย์

“ผมคิดว่าเขายังทำได้ดีกว่านี้ อย่างในเกม คาราบาว คัพ กับ ลิเวอร์พูล อันนั้นเขาเล่นได้ดีมาก ผมมองว่าเป็นเกมที่ดีที่สุด วันนี้เขาก็เล่นได้ดีเช่นกัน แต่สิ่งที่ผมมีความสุขกับเขามากกว่าก็คือ เขาดีขึ้นในทุก ๆ การซ้อม และพัฒนาขึ้นวันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์ เกมต่อเกม เขาเพิ่งผ่านการบาดเจ็บหนัก ๆ มาเมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ผมคิดว่าต่อจากนี้สิ่งดี ๆ กำลังรอเขาอยู่” “ผมได้คุยกับเขาตั้งแต่ว่าแรกที่เราได้ร่วมงานกัน เขามีร่างกายที่ยอดเยี่ยม , เทคนิคที่ดี และเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ แต่ว่าคุณต้องพัฒนาเรื่องมุมมองด้านแท็กติก และตอนนี้ผมคิดว่าเขาพัฒนาด้านนี้ขึ้นมามาก “เขามีโอกาสจะขึ้นเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ เพราะว่าเขามีคุณภาพมากพอที่จะไปให้ถึงจุดนั้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือคุณต้องมีครบทุกอย่างถ้าจะไปให้ถึงจุดนั้นทั้งร่างกาย , เทคนิค และแท็กติก ซึ่งเมื่อเขาทำได้เมื่อไหร่ เขาจะกลายเป็นสมบัติล้ำค่าของวงการฟุตบอลอังกฤษอย่างไม่ต้องสงสัย

ถึง อัลบาโร่ โมราต้า

“ผมยินดีกับเขาเลยล่ะ การยิงประตูเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับกองหน้า และตอนนี้เขาก็ยิงมาสองเกมติดแล้วทั้งในยูโรปา และก็เกมนัดนี้ แต่ที่สำคัญกว่าก็คือ อัลบาโร่ เล่นได้ดีมาก ทั้งสองนัด อย่างเกมนี้เขาได้ลงสนามมาในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม ผมว่าตอนนี้เขากำลังจะเริ่มต้นสร้างสิ่งเจ๋ง ๆ ให้พวกเราได้เห็นอย่างแน่นอน

ถึงโอกาสการลุ้นแชมป์

“ผมยังเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่าเรา เราต้องพยายามลดช่องว่างระดับการเล่นจากพวกเขาให้ได้ อย่างช่องว่างระหว่างเรากับ ซิตี้ เมื่อซีซั่นที่แล้วคือ 30 คะแนน เราต้องลดมันให้ได้มากที่สุด และผมคิดว่ามันยากที่จะลดช่องว่างระดับนั้นได้ในเวลาแค่ซีซั่นเดียว

ถึง รูเบน ลอฟตัส ชีค

“ผมโอเคนะ เขาลงเล่น 70 นาทีในเกกมที่แล้ว และตอนนี้ผมก็รู้สึกดีที่เขากลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบอีกครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline