logo-heading

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์

ถึงเรื่อง ป็อกบา กับ มูรินโญ่

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่พูดกันเกิกนจริง บางทีคนที่พูดแบบนี้อาจจะไม่ได้ดูเกม เพราะว่าสิ่งที่ผมเห็นคือการเล่นอันยอดเยี่ยมของ ปอล ป็อกบา และผมคิดว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เห็นในสิ่งเดียวกับผม เผลอ ๆ จะเห็นชัดกว่าด้วย บางสิ่งเกิดขึ้น และผมคิดว่าเราทำให้เป็นเรื่องใหญ่กันเกินไป ทุกครั้งที่เห็น ป๊อกบา ลงสนามให้กับทีมเขาทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดี ปอล ไม่เคยทำตัวมีปัญหา และผมไม่ขอไปยุ่งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างโค้ชกับนักเตะของทีมอื่น “เขารู้ดีว่าทำไมเขาถึงได้มาอยู่ที่นี่เพราะว่าผมคาดหวังในตัวเขา ผมยินดีเสมอที่ได้ร่วมงานกับ ปอล และนักเตะกกลุ่มนี้ การเล่นในสโมสรของพวกเขาคือการช่วยให้ทีมไต่อันดับขึ้นไปให้ดีที่สุดแต่ว่าที่นี่ มันเพื่อลมหายใจของประเทศชาติ ปอล อายุยังน้อยแต่ว่าก็มีประสบการณ์มากมาย ผมยืนยันเลยว่าผมไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้นกับเขา”

ถึง คีเลียน เอ็มบัปเป้

“มันสุดยอดมากกับสิ่งที่เพิ่งทำไปกับการยิง 4 ประตู โดยเฉพาะในเกมใหญ่ในลีกแบบนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นบ่อย เขายังเก่งได้มากกว่านี้ เพราะว่านอกจาก 4 ประตูที่เขาทำได้เขายังมีโอกาสอีก 3-4 ครั้งที่จะยิงเพิ่มแต่ว่าก็ต้องชมผู้รักษาประตูของ ลียง ที่เซฟเอาไว้ได้ แต่ว่าตอนนี้สิ่งที่ชัดเจนก็คือเด็กคนนี้สามารถยิง 4 ประตูในเกมนัดสำคัญของทีมได้” “สิ่งที่ คีเลียน ทำมันคือสิ่งที่พิเศษ เขาทำได้เกินกว่าที่ดาวรุ่งคนหนึ่งจะทำได้ โชคดีมากที่เขาเป็นฝรั่งเศสและเล่นร่วมกับเรา เขาทำเรื่องยากให้เป็นเรือ่งง่าย เขาเรียนรู้ได้เร็วมาก เขารู้ดีว่าเขายังเก่งได้มากกว่านี้ เขาเพิ่งทำในสิ่งมหัศจรรย์ และมีแค่ คีเลียน คนเดียวที่ทำได้

ถึง โอลิวิเยร์ ชิรูด์

“มันพูดยากเสมอเมื่อโดนถามเรื่องนี้ เขาคือนักเตะคนสำคัญของเรามาโดยตลอด เขาอาจจะยิงไม่ได้เลยในฟุตบอลโลก แต่ว่าเขาก็คือคนสำคัญที่ทำให้เราแตกต่างจากทีมอื่น ผมสนับสนุนเขาเต็มที่แบบที่ผมทำกับผู้เล่นคนอื่นในทีม สำหรับ โอลิวิเยร์​บางครั้งเขาต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยวิจารณ์หนัก ๆ ก็หลายครั้งแบบไม่ยุติธรรม มันขึ้นอยู่กับว่าพวกคุณต้องการอะไรจากเขา ซึ่งเขารู้ดี ส่วนทีมของเราต้องการศักยภาพของเขา ถ้าหากว่าทีมชาติฝรั่งเศสประสบความสำเร็จ มันก็ต้องเพราะว่ามีเขาอยู้ในทีม เขาเป็นนักเตะที่สู้ และไม่เคยยอมแพ้โดยเฉพาะเวลาที่อยู่ในสนาม “

ถึงทีมชาติ ไอซ์แลนด์

ผมเคารพ ไอซ์แลนด์เป็นอย่างมาก พวกเขาเล่นได้ดีมากในยูโร และเต็มไปด้วยนักเตะหนุ่มที่มีคุณภาพ พวกเขายังมีปรัชญาแบบแสกนดิเนเวีย ซึ่งเน้นเรื่องความแข็งแกร่งของนักเตะและใจสู้เป็นหนึ่ง พวกเขากำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ และนั่นหมายความว่าเราจะเจองานหนักในวันพฤหัสบดีนี้

ถึงรางวัล บัลลง ดอร์

“บางครั้งมักน็เกิดการถกเถียงอยู่เสมอเวลาที่มีการโหวตรางวัลประเภทบุคคล แต่สิ่งสำคัญสำหรับผมและนักเตะคือการเก็บชัยชนะ การทำประตูเพื่อความสำเร็จของทีมมันคือสิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด สำคัญยิ่งกว่ารางวัลส่วนตัวและนักเตะทุกคนต่างรู้เป็นอย่างดี”
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline