logo-heading

โยอาคิม เลิฟ

เกมกับฮอลแลนด์และฝรั่งเศส

มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรในวงการฟุตบอลที่ต้องการผลลัพธ์ให้มันออกมาดี ผมจะต้องจัดการกับความพ่ายแพ้ วิเคราะห์สิ่งต่างๆ ที่มันเกิดขึ้นทุกสาเหตุ หาเหตุผล เราได้พูดคุยกับทีมงานและนักเตะในบางเรื่องไปบ้างแล้ว

เกมกับ ฮอลแลนด์

ก็อย่างที่ผมเคยไปพูดไปว่าพวกเรากำลังขาดความมั่นใจ ซึ่งมันเห็นได้ชัดเลยในครึ่งหลังที่เราบุกกดดันอย่างหนักแต่แปรเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ทั้งที่โอกาสแม่งโคตรเยอะ ผมพูดในสิ่งที่พวกเราเห็นกันได้อย่างชัดเจน ซึ่งเราอาจมีการเปลี่ยนแปลงทั้งวิธีการเล่น รวมไปถึงตัวผู้เล่น เกมนี้เราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ต่อจากนี้ต้องชนะเท่านั้น

เกี่ยวกับวิกฤตตอนนี้

ผมได้มีโอกาสคุยกับประธาน เดแอฟเบ แล้วในตอนเช้าหลังเกมกับฮอลแลนด์ เขาได้พูดคุยกับผู้เล่นเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กลับมาอีกครั้ง และก็เหมือนที่ผมได้พูดหลังจบเกมไปนั้นแหละ คำวิจารณ์ทำให้พวกเราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และมันก็ต้องเป็นหน้าที่ของโค้ชที่จะทำให้คำวิจารณ์เหล่านั้นมันหายไป สิ่งที่เราต้องการจากผู้เล่นนั้นคือการวางแทคติกและการประชุมทีม ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในเกมกับเบลเยี่ยมมันคืองานของเรา ถ้าคุณอยากให้คำวิจารณ์มันหายไปคุณก็ต้องแสดงความสามารถออกมา แต่ถ้าทำไม่ได้คุณก็ต้องยอมรับมันซะ แต่ผมว่าผมสามารถจัดการกับเสียงเหล่านั้นได้นะ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline