logo-heading

โชเซ่ มูรินโญ่

นักข่าวถาม : คุณโมโหมากไหมกับจังหวะฉลองของ เชลซี ?

“ใช่ ผมโมโห นั้นเป็นการกระทำที่เป็นตัวอย่างที่เลวมาก แต่อันที่จริงผมเองก็เคยทำพลาดมาก่อน และก็คงจะทำอีกในอนาคต หลังจากจบเกม เมาริซิโอ ซาร์รี่ เข้ามาขอโทษผม ผมก็ยอมรับคำขอโทษของเขา และก็ไม่มีอะไรต้องพูดถึงเรื่องนี้อีก

นักข่าวถาม : เท่ากับว่าตอนนี้ คุณกับ ซาร์รี่ เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ?

“เมาริซิโอ เห็นเหตุการณืแล้วบอกว่า เดี๋ยวเขาจะจัดการกับเรื่องนี้เอง และผมก็ยอมรับคำขอโทษของเขา จากนั้นลูกน้องคนนั้นของเขาก็เข้ามาขอโทษผม และผมบอกกับเขาว่าผมยอมรับคำขอโทษจากเขาเช่นเดียวกัน ผมเองก็เคยทำพลาดมาก่อน ยิ่งตอนอายุผมเท่ากับคุณ และผมก็จะทำให้มันดีขึ้น

นักข่าวถาม : เมื่อคนอิตาลีบอกว่า ผมจะจัดการเอง คุณคิดว่ามันหมายความว่ายังไง ?

(มูรินโญ่ไม่ตอบแต่หัวเราะอย่างเดียว)

นักข่าวถาม : คุณคิดว่าเกมโดยรวมเป็นอย่างไรบ้าง

“มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับเชลซี แต่เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับเรา

นักข่าวถาม : ทำไมมันถึงเป็นผลการแข่งขันที่แย่ล่ะ ?

“เพราะว่าเมื่อคุณคือทีมที่ดีที่สุดคุณย่อมอยากจะชนะอยู่แล้ว ถ้าหากว่าก่อนเกมมีคนมาบอกผมว่าคุณจะได้หนึ่งแต้มจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ผมก็จะบอกว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่ดี เพราะว่ามันเป็นเรื่องยากมาทกี่จะบุกมาชนะที่นี่ได้ การได้หนึ่งแต้มถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ว่าในเกมนัดนี้เราคุมเกมได้อยู่หมัด เราคือทีมที่ดีกว่าในช่วงครึ่งหลัง และผมคิดว่าเราควรที่จะชนะ เราควรจะได้ประตู 3-1 ด้วยซ้ำ แต่ว่านี่ล่ะคือฟุตบอล และนี่ก็คือผลการแข่งขันที่ออกมา

นักข่าวถาม : คุณประหลาดใจไหมกับการทดเจ็บนานถึง 6 นาที

“ใช่ ผมประหลาดใจ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับผู้ตัดสิน อย่างบางเกมผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำผมกรรมการถึงทดเวลาโคตรน้อยแค่สองนาที บางครั้งเราก็ไม่มีทางเข้าใจเรื่องพวกนี้หรอกว่าทำไมมันต้องทดกัน 6 หรือว่า 7 นาที สำหรับผมถ้าระหว่างเกมมีจังหวะหยุด ก็หยุดเวลามันซะตรงนั้นเลย เรามีเทคโนโลยีมากมายที่จะทำแบบนั้นอยู่แล้วนี่ ถ้าหยุดตอนนั้นมันก็แฟร์กว่าจะมาทดเวลาแล้วก็ต้องมาหาเหตุผลกันแบบนี้ แต่ของแบบนี้ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้หรอก บางวันคุณอาจจะยิงในวินาทีสุดท้าย แต่บางครั้งคุณก็โดนในช่วงวินาทีสุดท้ายของช่วงทดเจ็บ ผมโอเค

นักข่าวถาม :อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณประทับใจมากที่สุดในวันนี้

“ทุกอย่างที่ทีมของผมทำในวันนี้ เราควรเอาจะชนะเชลซี เราควบคุมทุกอย่างได้หมด ความจริงก็คือเราเสียสองประตูจากลูกเซตพีซ ไม่ใช่การเล่นแบบทั่วไป เราคุมเกมได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่เรามีครบทุกอย่าง เรามีความกระหายในการเล่น เรามีวินัย การผ่านบอลก็ยอดเยี่ยม การเล่นโดยรวมก็มีประสิทธิภาพ ผมคิดว่าเราสมควรได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่นี่ล่ะฟุตบอล

ถึงประตูที่เสียในวันนี้

“สิ่งที่ผมรู้สึกได้ก็คือการทำงานหนักของเราสัมฤทธิ์ผล เราทำงานหนักมากทั้งในสนามซ้อม และการวิเคราะห์คู่แข่ง เรามีการเตรียมทีมที่ดีมาก นักเตะของเราคุมโซนได้ดีในวันนี้เช่นเดียวกับการเจอกักสถานการณ์ตัวต่อตัว นักเตะทุกคนต่างรู้หน้าที่ของตัวเองทั้งการคุมโซน กการประกบตัว แต่บางครั้งคู่แข่งก็ทำได้ดีกว่าเรา อย่างเช่นจังหวะที่เราเสียประตูแรก อันโตนิโอ รูดิเกอร์นั้นเคลื่อนไหวได้ดีมาก และลูกโหม่งของเขาก็รุนแรงเหลือเกิน

นักข่าวถาม : คิดว่าผลการแข่งขันในนัดนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะในเกมต่อ ๆ ไปขนาดไหน ?

“ผมว่าไม่ล่ะ ? ถ้าหากว่าเขามองที่ฟอร์มการเล่นเขาคงจะมีความสุข แต่ว่าถ้าพวกเขามองที่ผลการแข่งขันพวกเขาคงจะผิดหวัง ผมคิดว่าการซ้อมในเช้าวันพรุ่งนี้คงเป็นบรรยากาศที่ซึม ๆ หน่อย ๆ ตอนนี้สิ่งที่เราต้องคิดก็คือ ยูเวนตุส คู่แข่งทีมต่อไปของเรา ส่วนกับ เชลซี มันจบไปแล้ว กว่าที่เราจะคิดถึงพวกเขาอีกครั้งก็คือในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ที่เราจะต้องเจอกับพวกเขาอีก

ถึง ปอล ป๊อกบา

นักเตะทุกคนสามารถก่อความผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น ผมขอสนใจฟอร์มโดยรวมมากกว่า และนี่เป็นอีกครั้งที่กองกลางของผมทำงานได้อย่างเยี่ยมยอก ปอล ทำได้ดี , มาติช ทำได้ดี , มาต้าทำได้ดี , เอร์เรร่า กก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน พวกนักเตะแนวรุกก็ทำงานหนัก ทั้ง แรชฟอร์ด , มาร์กซิยาล , มาต้า พวกเขาต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างสุดวิเศษ ผมพยายามที่จะจดจำฟอร์มดี ๆ ของเราเอาไว้ เพราะมันคงจะทำให้ผมลืมผลการแข่งขันนัดนี้ได้บ้าง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline