logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์

ถึงฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล

“ใช่ ผมว่าเราควรจะเล่นได้ดีกว่านี้ แต่ว่านั่นก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล เมื่อคุณเล่นไม่ดีมันมีเหตุผลมากมายที่มันเกิดขึ้น และเหุตุผลในวันนี้ก็คือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ พวกเขาเล่นเกมรับได้ดีมาก เล่นได้ดุดัน มันยากมากที่เจอกับลูกบอมบ์ของพวกเขา ที่มีนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี .. เราควรทำได้ดีกว่านี้ ในเกมนัดนี้มีบางสิ่งที่เราทำได้ดี โดยเฉพาะในเกมรับ อลิสซอน ทำได้ดี แต่ว่า ฮัดเดอร์สฟิลด์ ก็ป้องกันได้ดีเช่นเดียวกัน จากนั้นเราทำประตูได้ ซึ่งที่จริงเราก็มีโอกาสที่จะปิดเกมได้ แต่ว่าเรากลับปล่อยให้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ กลับมาสู่เกมของพวกเขา บวกกับการเชียร์จากแฟน ๆ พวกเขามันทำให้เราเจองานหนักมาก เราอยากจะปิดเกมให้เร็วกว่านี้ แต่ก็ต้องชมคู่แข่งของเราด้วยที่สู้จนสิ้นเสียงนกหวีด เราพยายามจะสวนกลับเร็วแต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ มีจังหวะหนึ่งที่น่าเสียดายคือจังหวะที่เราขึ้นเกมไปมีทั้ง โม , บ๊อบบี้ ฟิร์มิโน่ และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ทางโมนั้นต้องการจ่ายให้ บ๊อบบี้ ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีมาก แต่น่าเสียดายที่มันไม่สำเร็จ ต่อจากนี้จังหวะแบบนี้เราต้องทำให้มันดีขึ้น ทีมของ เดฟ วากเนอร์ สู้ได้ดีมากแต่ว่าเราก็ต้องการปิดโอกาสของพวกเขาเช่นเดียวกัน สิ่งที่ผมเห็นก็คือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมผมเชื่อว่าพวกเขาจะมีซีซั่นที่ดี โชคร้ายที่โปรแกรมช่วงนี้ไม่ค่อยเป็นใจให้กับพวกเขา แต่ว่าตอนนี้ผมว่าพวกเขาสามารถเริ่มต้นซีซั่นอย่างจริงจังได้แล้วล่ะ

ถึงประตูที่ทำได้

“ใช่ มันเป็นประตูที่สวยมาก ชาคิรี่ ทำได้ดี จ่ายบอลได้ดี เคลื่อนที่ได้ดี เขาอาจจะไม่ได้ลงเล่นให้กับเราอย่างต่อเนื่องแล้วจากนั้นก็ต้องเล่นเต็ม 90 นาทีสองนัด ส่วนพวกนักเตะบราซิลก็กลับมารายงานตัวเมื่อวันพฤหัสบดี บ๊อบบี้ เพิ่งผ่านการลงสนามมา 90 นาที ดังนั้นมันจึงชัดเจนว่าเขาไม่พร้อมที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนัดนี้ ส่วน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ นั้นสมควรได้รับโอกาส หลังจากที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่ในซีซั่นนี้ . อดัม ลัลลา น่าก็ต้องเข้ามาแทนที่ ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ที่ไม่มีชื่อ ตอนนี้เรามีปัญหามากมาย แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่สุด แต่มันก็มีปัญหาสุมอยู่ เราพยายามจะหาทางแก้ไข ชาคิรี่ ทำได้ดีทำให้เราได้ประตู และต้องชมการจบสกอร์ของ โม ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ก็ไม่ค่อยน่าจำสักเท่าไหร่ เพราะว่าเราเล่นได้ไม่ดี แต่ว่าโดยรวมเราได้ 23 คะแนนแล้วในตอนนี้ ไม่มีใครคิดว่าเราจะทำได้ ตอนนี้มันเพิ่งผ่านมา 9 นัด และเรายังมีโอกาสที่จะพัฒนาได้อีกมาก สิ่งที่เราต้องทำในตอนนี้ก็คือกลับไปทำงานหนัก แล้วก็ลุยกันต่อ

ถึง สถิติเกมรับ

“เราดีขึ้น แต่ว่าวันนี้เราต้องพัฒนาขึ้นอีกหน่อย อย่างวันนี้มีหลายจังหวะที่เราไม่เสียประตู นั่นไม่ใช่เพราะว่าเกมรับเราดี แต่เพราะว่าเราโชคดี ผมต้องพูดตรง ๆ เราน่าจะเสียจุดโทษ จากแฮนด์บอล หรือจังหวะที่คู่แข่งพลาดกันเอง เราเสีย 3 ประตูในการลงสนาม 9 นัด ซึ่งเราก็ต้องยอมรับว่ามีโชคเข้ามามีส่วนเช่นเดียวกัน มันไม่ง่ายที่จะเก็บชัยชนะในแต่ละเกม เราต้องสร้างสรรค์โอกาสให้มากกว่านี้  นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุง ถึงการที่ทีมเล่นไม่ดีแต่ชนะ

“เราก็มีเกมที่ดีนะ แต่ว่าคนชอบเอาเราไปเทียบกับเกมที่เราชนะ 6-0 ผมก็ไม่รู้ว่าใครที่มันทำแบบนี้ คู่แข่งของเราก็มีตีนเช่นเดียวกัน คุณจะให้เราชนะ 6-0 ทุกแมตช์งั้นเหรอ มันเป็นไปไม่ได้ ไม่มีทาง เราต้องเจอกับ ท็อตแน่ม ,​ เชลซี ,​นาโปลี , ซิตี้ ทีมนั้นทีมนี้ และอีกหลาย ๆ ทีม พวกคุณก็คิดว่าเราเล่นดีต้องเอาชนะให้ได้ทั้งหมด เราต้องชนะ ซิตี้ แบบที่เราทำเมื่อปีก่อน เราต้องขยี้คู่แข่งในแบบบางเกมที่เราเคยทำได้ แต่คุณอยากให้เราทำมันได้ในทุก ๆ เกม ตอนนี้ผมโอเคกับการทำงานของทุกคน ต้องขอบคุณพวกเขาด้วยที่ให้การร่วมมือเป็นอย่างดี ตอนนี้ทีมของเรากำลังเดินทางไปในทางที่ถูกต้อง คุณอยากให้เราเป็น บาร์เซโลน่า งั้นเหรอ ? ผมเชื่อว่าเราเป็นทีมที่ดี พวกคุณก็รู้ดี และพวกเขาจะดียิ่งขึ้นกว่านี้ในอนาคต”

ถึงการคว้าแชมป์

“การวางเป้าหมายเป็นส่งที่ดี บางทีนี่น่าจะเป็นครั้งแรกในอาชีพของผมด้วยซ้ำ ที่เรามีสถิติดีขนาดนี้ แต่ว่าเราจะมาเขียนหนังสือคู่มือสู่การเป็นแชมป์ตั้งแต่วันนี้ไม่ได้ สิ่งที่เราต้องทำคือชนะการแข่งขันฟุตบอล มันมีวิธีมากมาย แน่นอนผมอยากให้เราชนะแบบสวย ๆ ทุกเกม แต่ว่าจริง ๆ มันเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้บรรยากาศในห้องแต่งตัวของเราไม่ได้มีใครพุดถึงเรื่องนี้ มีแต่ข้างนอกที่พูดถึง เพราะว่าหากพวกเขามัวแต่พูดเรื่องนี้ออกมา เขาได้มีปัญหากับผู้จัดกการทีมแน่นอน”
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline