logo-heading

ถึงการโดนตีเสมอท้ายเกม

“ผมว่ามันง่ายมากที่คุณสรุปทุกอย่างจากผลการแข่งขันที่มันออกมา ยิ่งเมื่อเราไม่ชนะแบบนี้ เราก็จะโดนตราหน้าว่าไม่คู่ควรกับการมาเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมนี้เราเล่นได้ดีมาก และมีโอกาสจะชนะเกมการแข่งขัน เราพลิกสถานการณ์ขึ้นมานำและคุมเกมได้ทั้งหมด การมาโดนตีเสมอแบบนี้มันยากที่จะปรับความรู้สึก เพราะทุกอย่างมันเปลี่ยนเร็วมาก แต่มันก็เกิดขึ้นได้ หลังจากที่ อูโก้ โยริส โดนไล่ออก เราเหลือ 10 คน และมันก็ทำให้พวกเขามีโอกาส และพวกเขาก็ทำมันได้ มันก็แค่นั้น”

ถึง อูโก้ โยริส ว่าจะโดนตำหนิไหม

“ไม่ ผมไม่ใช่คนที่จะโทษนักเตะคนใดคนหนึ่ง ถ้าหากว่าคุณอยากหาคนนด่า นี่เลย มาด่าผม เพราะว่าผมคือคนจัดทีม แล้วเราไม่ชนะ คุณก็ต้องมาด่าคนที่จัดทีมซึ่งก็คือผม ไม่ใช่นักเตะ นักเตะลงไปแล้วทำหน้าที่ของพวกเขาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ว่าบางครั้งมันก็เป็นงานยาก ปัญหาก็คือเมื่อคุณเล่นดี และดีโคตร ๆ คุณไม่สามารถปิดเกมได้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับ อูโก้ นั้นไม่เป็นใจให้เราเป็นอย่างมาก และผลเสมอในนัดนี้ทำให้โอกาสการเข้ารอบของเราน้อยลงไปอีก”

นักข่าวถาม : แล้ว โยริส ขอโทษมั้ย ?

“ไม่ๆ ทำไมเขาต้องทำแบบนั้น วันหนึ่งตอนที่ผมเป็นดาวรุ่ง ผู้จัดการทีมสอนผมว่าผมไม่จำเป็นต้องขอโทษใครหลังจากที่ทำผิดพลาด เพราะว่ามีแค่คนที่ได้ลงสนามเท่านั้นที่สามารถทำผิดพลาดได้ ถ้าหากว่าผมนั่งอยู่ด้านนอกแบบตอนนี้ ผมก็จะไม่มีทางทำพลาด ดังนั้นไม่ไม่แฟร์กับคนในสนาม ฟุตบอล มันเป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยความผิดพลาดที่เป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่ว่าในกรณีนี้มันไม่ใช่ความผิดพลาด สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ อูโก้ ไม่จำเป็นต้องขอโทษผมหรือขอโทษทีม นี่คือฟุตบอล”

ถึงการจัดโปรแกรมให้ สเปอร์ กับ อินเตอร์ เตะไม่พร้อมกัน

“ผมจำได้ว่าตอนที่เราแย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก กับ เลสเตอร์ เราต้องเล่นหลังพวกเขาตลอด มันก็เหมือนกับว่าเราโดนกดดัน แต่ว่าเมื่อคุณชนะ ต่อให้เล่นก่อนหรือหลังมันก็ไม่เกี่ยว หากว่าเล่นก่อนแล้วไม่ชนะก็แปลว่าคุณเสียเปรียบ ผมไม่ได้คิดอะไรมากกับเรื่องแบบนี้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดก็คือผลงานของทีมเราเองมากกว่า เมื่อคุณเล่นในเกมระดับแชมเปี้ยนส์ ลีก รายละเอียดเล็ก ๆ น้อยสามารถตัดสินทุกอย่างได้ เราเล่นได้ดีในเกมกับ บาร์เซโลน่า แต่ว่าเราต้องรักษามาตรฐานแบบนั้นเอาไว้ให้ได้ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุงอย่างในเกมกับ พีเอสวี อย่างวันนี้เราควรได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่ว่าฟุตบอลมันไม่ใช่แค่คุณต้องเล่นให้ดี คุณต้องดุดัน และยิงประตูให้มากกว่าคู่แข่ง คุณต้องฆ่าพวกเขาจากเกมให้ได้ซึ่งวันนี้เราทำไม่ได้"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline