logo-heading

ถึง รูเบน ลอฟตัส ชีค

“เขาเล่นได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะการเล่นเกมรุก ผมบอกกับเขามาตั้งแต่ก่อนเปิดซีซั่นว่า สำหรับผมเขาคือนักเตะที่ดีมาก และตอนนี้ผมก็ยังคิดแบบนั้น เขาดีขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญ สไตล์ของเขาเหมาะกับฟุตบอลของผม ตอนนี้สิ่งที่เขาต้องพัฒนาก็คือการเล่นเกมรับ ไม่ใช่แค่ ลอฟตัส เพราะว่าตอนนี้เรามีนักเตะกองกลาง 4 คน สำหรับการลงสนามในสองตำแหน่ง สามในนั้นมีสไตล์กรเล่นที่คล้ายกัน กับการเป็นนักเตะเกมรุกโดยธรรมชาติ มีแค่ ก็องเต้ เท่านั้นที่เป็นกลางรับ มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะจัด 11 ตัวจริง ด้วยการมีกลางรุกถึงสองคนลงเล่น ผมหวังว่าเราจะปรับสมดุลตรงนี้ได้ ผมต้องการการให้ความร่วมมือจากนักเตะแบบที่ได้รับมาตลอด และผมต้องการยกระดับเกมรับของเขาให้ดีขึ้น"

ถึงความคาดหวังของแฟนบอลอังกฤษต่อลอฟตัส ชีค

“เขาเป็นนักเตะที่ดี ทีนี้ปัญหาก็คือผมสามารถส่งนักเตะลงสนามได้แค่ 11 คน และผมมีทั้งหมด 28 คนในทีมตอนนี้ มันเป็นปัญหานิดหน่อย และผมเองก็ไม่รู้ว่าจะแก้มันยังไง อย่างที่ผมบอกก่อนหน้านี้ มันเป็นปัญหาด้านแท็กติก กับการที่กองกลางของเรามีสไตล์การเล่นที่คล้ายกันเกินไปหน่อย เราต้องทำงานหนัก เช่นเดียวกับพวกเขาที่ต้องยกระดับการเล่นเกมรับของตัวเองมา ซึ่งถ้าทำได้ บางทีในอนาคต ผมอาจจะส่ง รอสส์ บาร์คลี่ย์ กับ ลอฟตัส ชีค ลงสนามพร้อมกัน"

ถึงการสนับสนุน ลอฟตัส ชีค

“ผมรู้ดีว่าแฟนบอลรักเขามาก เพราะเขาคือเด็กที่โตมาจาก อคาเดมี่ ของเรา มันเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าปัญหาของผมก็คือเรื่องของแท็กติก ซึ่งเป็นมาตลอด มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้ตรงนี้ได้ หากไม่มีใครยกระดับเกมรับของตัวเองขึ้นมา เราต้องลองและผมต้องการความร่วมมือจากนักเตะทุกคน”
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline