logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ถึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่มีข่าวกับ เรอัล มาดริด

“ผมคิดว่า โปเช็ตติโน่ ไม่ใช่คนที่จะเป็นยอดโค้ชในอนาคต แต่เขาเป็นยอดโค้ชไปแล้ว เขาทำทีมอยู่ในระดับสูงมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา อย่างที่ เอสปันญอล เขาก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับที่ เซาธ์แฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ในตอนนี้ ผมเคารพเขามาก เขามีข่าวลือกับ เรอัล มาดริด หลายครั้ง อันนี้ผมก็ตอบไม่ได้ เพราะมีแต่เขาที่จะรู้อนาคตของตัวเอง แต่ที่ผมรู้ก็คือ มิสเตอร์ แดเนียล เลวี่ ไม่ใช่ใช่คนที่คุณจะเจรจาได้ง่าย ๆ แน่นอน แต่ผมเองก็บอกไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” ถึงกรณีที่เคยมีกรณีพิพาทกัน จากการที่ เป๊ป เคยไปเรียก สเปอร์ส ว่าเป็นทีม แฮร์รี่ เคน “ผมไม่ได้ดูถูกพวกเขาเลย สเปอร์ส ยังทำผลงานได้ดีแม้ว่า แฮร์รี่ เคน จะไม่ได้ยิงกระจุยเหมือนเดิม ใช่ พวกเขาพิสูจน์ว่าคำที่ผมพูดนั้นมันผิด”

ถึงการเล่นที่ เวมบลีย์ เป็นรังเหย้าของสเปอร์ส

“ในปีแรกของผม ผมคิดว่า ไวท์ ฮาร์ท เลน นั้นแตกต่างกับที่ เวมบลีย์ โดยสิ้นเชิง ตอนนี้ผมว่าพวกเขาเริ่มปรับตัวกับการเล่นที่สนามแห่งนี้ได้แล้ว อย่างพวกเรายังไงซะการเล่นในสนามของเรามันต้องดีอยู่แล้ว แต่ว่าสิ่งสำคัญก็คือคุณจะเล่นที่สนามอื่นด้วยความรู้สึกแบบไหน ผมต้องละเอียดกับทุก ๆ เกม และผมไม่เคยดูถูก พรีเมียร์ ลีก ตอนนี้หลายคนอาจจะพูดว่า “ซิจตี้ จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก แน่” แต่ว่าในวันเป็นจริงมันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยในแต่ละเกม แม้ว่าจะไม่ได้เจอกับทีมระดับลุ้นแชมป์สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องเล่นให้ดี แม้ว่าจะต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนก็ตาม”

ถึงการเล่นของทีมในปีนี้

“ผมคิดว่าเราก็เล่นได้ไม่ต่างจากปีก่อนนะ เราคุมเกมได้ สร้างโอกาสได้ และเสียประตูน้อย แต่ว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการคว้าชัยชนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสำคัญอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือจะเป็นเกมที่เราจะพบกับ ท็อตแน่ม คืนนี้ ผมอยากให้เราปรับเรื่องอัตราการจบสกอร์ เพราะว่าเกมแบบนี้บางทีโอกาสมันไม่ได้มาหาเราบ่อย ๆ มันเป็นสิ่งที่เราต้องทำให้ได้”
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline