logo-heading

โชเซ่ มูรินโญ่

ถึงผลงานของทีมในนัดล่าสุด

“เราเล่นได้ดีในเกมกับ เชลซี โดยเฉพาะในครึ่งหลัง หรือจะเป็นครึ่งหลังในเกมกับ นิวคาสเซิล ก็เป็นอะไรที่สุดยอด ครึ่งแรกในเกมกับ สเปอร์ส คือ ปรากฎการณ์​ก็อย่างที่บอก เรามีช่วงเวลาที่ดีเหมือนกัน แต่ว่านัดนี้มันเป็นชัยชนะที่ไม่ค่อยสมบูรณ์แบบสักเท่าไหร่ เพราะว่าเราต้องลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้าย เพื่อให้ได้ผลการแข่งขัน

ถึง อองโตนี่ มาร์กซิยาล

“ถ้าหากว่านักเตะเล่นแย่ มันเป็นความผิดของผม และเมื่อเขาเล่นได้ดี มันก็เป็นความรับผิดชอบของผมเช่นเดียวกัน ถ้าหากว่าเราหาจุดกึ่งกลาง มันก็คงจะยุติธรรมดี เพราะว่าของแบบนี้มันต้องรับผิดชอบกันครึ่ง ๆ ระหว่างนักเตะกับผู้เล่นอยู่แล้ว ผมคิดว่าเขาทำได้ดี พัฒนาได้ดีมาก มันอาจะใช้เวลาสักหน่อยที่จะทำให้เขาเข้าใจในสิ่งที่ผมต้องการ มันไม่ใช่แค่ใช้สมองสั่งการเท่านั้น ร่างกายก็ต้องประสานกับความคิดได้อย่างลงตัว และตอนนี้เขาทำได้ดีมาก

ถึง แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด ในตอนนี้

“ถ้าตามปรัชญา มันก็ดีที่เก็บผลการแข่งขันได้ แต่ว่าผมอยากให้เราดีกว่านี้”

ถึง ปอล  ป๊อกบา

“เขาอยากยิงจุดโทษ ผมจะไม่ลงโทษเขาหรอก เพราะอย่างน้อยเขาก็กล้ายิง ไอพวกไม่กล้ายิงต่างหากที่ผมไม่ชอบ ผมชอบนักเตะที่พร้อมอาสาจะยิงจุดโทษ อย่างวันนี้ ลูก้า มิลิโวเยวิช ของ คริสตัล พาเลซ เขาเพิ่งพลาดจุดโทษมาเมื่อสัปดาห์ก่อนกับ เอฟเวอร์ตัน แต่วันนี้เขายิงสองจุดโทษ ถ้าพลาดมันก็คือพลาด แต่ว่าเขาก็กล้าที่จะยิงมัน นั่นหมายความว่าสิ่งที่ ปอล ทำให้ผมเห็น มันเป้นสิ่งที่น่าประทับใจ ถ้าเขาพลาดมันก็คือพลาด แค่เขาก็สามารถพัฒนาเรื่องการยิงจุดโทษได้ ตอนนี้ผู้รักษาประตูเริ่มจับทางเขาได้บ้าง ด้วยการไม่ขยับและรอจนกว่าวินาทีสุดท้ายที่เขาจะยิง คราวหน้า ถ้าเราได้จุดโทษ ปอล จะได้ยิงอีกครั้ง และเขาจะกลับมามีความสุขอีกครั้ง นั่นต่างหากคือสิ่งที่สำคัญที่สุด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline