logo-heading

ซานติอาโก้ โซลารี่

ถึงความรู้สึกของทีม เรอัล มาดริด ในตอนนี้

“พวกเขาเจ็บปวดกับผลงาน แต่ทุกคนต่างก็มีความกระหายที่จะพลิกสถานการณ์อันเลวร้าย เราคือกลุ่มที่เต็มไปด้วยแชมเปี้ยน , เราคือกลุ่มที่เต็มไปด้วยนักสู้ที่กวาดความสำเร็จมาแล้วมากมายให้กับสโมสรแห่งนี้ สถานการณ์ตอนนี้มันไม่ง่าย แต่ว่าพวกเขาก็ยังเชื่อมั่นว่าจะเปลี่ยนแปลงมันได้

ถึงโอกาสจะเป็นแบบ ซีเนอดีน ซีดาน

“นั่นมันเรื่องส่วนตัวของ ซิซู ผมว่าเราปล่อยให้เขาใช้ชีวิตอย่างสงบดีกว่า เขาคือหนึ่งในตำนานของสโมสร เรอัล มาดริด ความสุดยอดของเขาบรรยายด้วยคำพูดก็คงไม่พอ ผมว่าอย่าไปเปรียบเทียบดีกว่า เพราะว่าไม่มีใครสามารถเปรียบเทียบกับเขาได้”

ถึงโอกาสที่จะได้คุมทีมประมาณ 3-4 เกม

“เรากำลังอยู่ในโลกของมืออาชีพ ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก สิ่งสำคัญก็คือปัจจุบัน เราต้องทำทุกอย่างด้วยความกระตือรือร้น ทั้งในการซ้อมและการแข่ง ในทุก ๆ นาที ที่ได้โอกาส มันคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา หลังจากนั้นก็ค่อยมาว่ากัน”

ถึงผลงานอันย่ำแย่เมื่อเทียบกับคุณภาพนักเตะ

“ขอโทษนะ แต่ผมไม่ใช่คนที่จะมาตอบปัญหาเหล่านี้ได้”

ถึงโอกาสที่จะคุมทีมจนจบซีซั่น

“ผมขอย้ำในสิ่งที่ตัวเองเคยพูดมาก่อนหน้านี้ ผมตื่นเต้นมาก ๆ กับ โอกาสที่ได้รับ ผมจะทำงานด้วยความสุข ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้มีโอกาสทำงานให้กับ เรอัล มาดริด มันเป็นช่วงเวลาที่สวยงาม ที่ตอนนี้ ผมกล้าพูดได้เต็มปากว่าเป็นโคของเรอัล มาดริด ผมเคยทำหลายสิ่งมากมายให้กับสโมสรแห่งนี้ ผมเคยเป็นนักเตะของที่นี่ เรอัล มาดริด คือสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ พวกเขายิ่งใหญ่กว่าทุกทีม มันจึงเป็นอะไรที่สุดยอดมากที่จะได้คุมทีมที่ยิ่งใหญ่แบบนี้

เทียบปรัชญาลูกหนังของตัวเองกับ โลเปเตกี

“แนวคิดของผมก็คือลงสนามไปแล้วเล่นด้วยความกระหาย นั่นล่ะคือพื้นฐานฟุตบอลของผม”

ถึงการพลิกสถานการณ์ในทีมตอนนี้

“เราจะทำงานหนักในทุกวัน และจากนั้นก็มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร เราต้องการความเป็นส่วนตัว อะไรก็ตามที่ใครพูดในทีม ผมอยากให้มันเป็นส่วนตัว เพื่อสมาธิในทีม”

ถึงปัญหาของทีม

“เราต้องลงแข่งแล้ว มันเป็นเกมสำคัญทุกเกม เราต้องการชนะคว้าแชมป์ในทุกรายการ เรามีกลุ่มนักเตะที่เต็มไปด้วยแชมเปี้ยน เป้าหมายของเรามันก็ง่าย ๆ อย่างที่บอก แต่ว่าการทำนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline