logo-heading

โชเซ่ มูรินโญ่

ถึงชัยชนะในนัดนี้

“ในครึ่งแรกเราโชคดีมาก สกอร์มันน่าจะอยู่ที่ 5-2 หรือ 6-2 ง่าย ๆ เลยด้วยซ้ำ จนในครึ่งหลังก่อนที่เราจะยิงประตูได้ เรารู้สึกมาตลอดว่าวันนี้เราดวงซวยมาก เราควรจะยิงได้ 4-5 ประตู แต่ว่าก็พลาดไป เกมนัดนี้ครึ่งแรกเป็น บอร์นมัธ ที่ทำได้ดี ส่วนครึ่งหลังเป็นช่วงเวลาของเราที่สุดท้ายก็เก็บชัยชนะได้สำเร็จ

ถึงการเล่นเกมรับของทีม

“เมื่อคุณทำพลาดสิ่งที่คุณต้องทำคือลืมมันซะแล้วก็เล่นต่อไป เราเล่นราวกับว่าไม่ได้ซ้อมเกมรับกันมาเลยในช่วงส้ปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นความรู้สึกที่แย่มากเมื่อได้เห็น เพราะว่าความจริงคือเราซ้อมกันหนักมาก และเมื่อเราซ้อมขนาดนั้นผมก็คาดหวังว่าจะได้เห็นสิ่งดี ๆ ในสนาม แต่เมื่อมันเป็นแบบนี้ก็ทำให้ผมโมโห แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ต้องชมก็คือเราไม่เคยยอมแพ้ ใจเราสู้ไม่ถอยจนกว่าเกมจะจบลง ผมเข้าใจเลยว่านักเตะหงุดหงิดมาก เพราะว่ามีโอกาสมากมายก็ทำไม่ได้ แต่ว่าเมื่อเรายิงประตูชัยได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มันก็เหมือนกับการเก็บแต้มที่เราทำหล่นไปจากเกมที่พบกับ เชลซี

ถึงการที่ปีนี้แทบไม่เก็บ คลีนชีท

“ผมอธิบายได้นะ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบร่วมกัน เราโดนบุกตลอด และเราต้องมามีความคิดในหัวว่าต้องเล่นเกมรับมากกว่าปกติ การที่ทีมเราไม่ได้ดีขึ้นในด้านอื่น ๆ  มันทำให้เกมรับต้องเจอภาระหนัก ตอนนี้ผมกำลังพยายามหาสมดุลให้กับทีม โดยเฉพาะในเกมรุก ตอนนี้เราให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งขึ้นมา เป็นสิ่งที่ผมต้องทำ ปัญหาของเราก็คือตอนที่เราไม่มีบอล เราไม่สามารถจัดการกับคู่แข่งได้ แต่ว่าตอนนี้ผมประท้บใจกับความใจสู้ของนักเตะทุกคนเป็นอย่างมาก อย่างในเกมครึ่งหลังของวันนี้ แม้ว่าจะพลาดโอกาสมากมายแต่ว่าพวกเขาก็ไม่ท้อ พวกเขายิงครั้งแล้วครั้งเล่า และสุดท้ายก็ยิงเข้าไปได้สำเร็จ มันเป็นสิ่งที่ผมต้องให้เครดิตลูกทีม

ถึง ลูกากู

“ก่อนหน้านี้ ลูกากู ลงสนามมาทุกนัด แค่เขาพักไม่กี่เกมก็เป็นประเด็นแล้ว ประเด็นคือผมต้องการส่งแนวรุกสามคนลงสนาม ที่เป็นลักษณะหน้ากึ่งปีก ผมชอบให้นักเตะในตำแหน่งนี้มายืนเป็นกองหน้า เพราะว่าสามารถเพิ่มมิติในเกมรุกได้ ทีมที่ผมทำมาแต่ละทีมคุณสังเกตได้เลยว่านักเตะส่วนใหญ่จากตำแหน่งปีกจะยิงประตุได้มากมาย บางทียิงเยอะกว่าหน้าเป้าเสียอีก ดังนั้นมันจึงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะส่งทั้ง แรชฟอร์ด , ลูกากู และ อเล็กซิส ลงสนามพร้อมกัน แต่ว่าวันนี้ ลูกากู นั้นไม่พร้อมลงสนามและเราคิดว่า อเล็กซิส จะทำในสิ่งที่เขาต้องทำได้ เขามีแอสซิสต์สวย ๆ และขับเคลื่อนเกมได้ดี รวมถึงป่วนแนวรับคู่แข่งได้ แต่ว่าใสครึ่งหลังผมต้องส่งทั้ง ลินการ์ด และ แรชฟอร์ด ลงมาเปลี่ยนเกม และทั้งสองคนก็ทำได้ดีมาก แต่คนที่ทำได้ดีที่สุดผมคิดว่าน่าจะเป็น อันเดร์ เอร์เรร่า เขาคือคนที่เปลี่ยนเกมตัวจริงของเกมนัดนี้ ทั้งสร้างความสมดุล กดดันเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่มีมาก่อนในช่วงแรก

ถึง เอร์เรร่า

“เขาคืดคนที่สร้างสมดุลให้กับเกม เขาไม่ใช่กองกลางจอมสร้างสรรค์โอกาส เขาไม่ได้เป็นคนที่ยิงประตูได้เยอะ แต่เขาครบเครื่องและสามารถทำได้ทุกอย่าง เขารู้จักเพื่อนร่วมทีม รู้จักแท็กติก และเข้าใจในสิ่งที่ผมต้องการ ในขณะที่แบ็กสองฝั่งของทีมดันขึ้นสูง เราต้องมีนักเตะแบบเขาที่คอยเก็บบอลเอาไว้ ดังนั้นเขาคือคนสำคัญสำหรับเราในชั่วโมงนี้

ถึงสิ่งที่คุยกับ เอ็ดดี้ ฮาว ช่วงพักครึ่ง

“ผมจำไม่ได้แล้วล่ะ น่าจะประมาณว่า เราน่าจะโดน 5-1 เมื่อจบครึ่งแรกมั้ง อย่างน้อยที่ผมจำได้คือพวกเขาเล่นดีกว่าเรามากในช่วงครึ่งแรก

ถึง ลูกากู

“รอให้ถึงวันจันทร์ก่อนผมถึงจะบอกอะไรได้ว่าเขาพร้อมหรือไม่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline