logo-heading

"ลอนดอน ดาร์บี้" ประจำวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้จบลงไปเรียบร้อย ผู้ชนะคือทีมเยือนอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สามารถบุกมายัดเยียดความปราชัยได้ถึงรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี เรียกว่าลบล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ

ในเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการโขกของ อัลบาโร่ โมราต้า (แม่งโขกอีกละ) แต่ท้ายครึ่งแรกก็มาโดน ไดร์ฟชู๊ตของ อีริคเซ่น ตีเสมอ 1-1 ครึ่งหลัง "สิงห์บลูส์" เจอทีเด็ดของ เดเล่ อัลลี ล่อไป 2 ตุง พุงยื่นเอาชนะไปได้ 3-1 ว่าแล้วอย่าเสียเวลาไปดูกันหน่อยดีกว่าว่าแต่ละคนได้กี่คะแนนกันบ้าง

เชลซี

วิลลี่ กาบาเยโร่ 6 นานๆ ได้ลงเล่นสักทีเพราะ ติโยต์ กูรฺ์กตัวส์ ไม่ฟิตเต็ม 100 แต่ก็ทำได้ไม่ดี มีข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า 6.5 ประกบ เดเล่ อัลลี พลาด ในจังหวะที่เสียประตูที่ 2 แต่โดยรวมยังถือว่าไว้ใจได้มากสุดในแผงหลัง อันเดรียส คริสเตนเซ่น 6 รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้ดีประมาณนึง ครึ่งหลังมีส่วนช่วยทำเกมสวนกลับ แต่ก็ไม่ได้ผลอะไรมากนัก อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6 คือมึงไม่ควรเล่นกองหลัง เพราะเติมเกมดีเหลือเกิน ประตูขึ้นนำที่ได้ก็เป็นคนเริ่ม แต่เกมรับยังห่วยแตกอยู่มาก วิคเตอร์ โมเสส 5 โดนด่ามากสุด ประตูที่โดนตีเสมอก็มาจากความผิดพลาดของเขาเต็มๆ เกมรับก็อ่อนปวกเปียก เกมรุกนัดนี้ก็ไม่มีอะไรดี เชส ฟาเบรกาส 6 นานๆ โผล่มาที เพราะโดนตัดออกจากเกม แต่พอโผล่มาก็จะมีบูกจ่ายสวยๆ การวางบอลที่ดีอยู่เรื่อยๆ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 6.5 ความขยัน เหนียวแน่น แข็งแกร่ง ยังเป็นจุดเด่นของ ก็องเต้ เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเกมนี้เอา คริสเตียน อีริคเซ่น ไม่อยู่ มาร์กอส อลอนโซ่ 7 น่าจะเป็นคนที่เล่นได้ดีที่สุดของ เชลซี ในนัดนี้แล้ เกมรับไม่ผิดพลาด เกมรุกไม่บกพร่อง แต่ทีมแพ้ วิลเลี่ยน 6 เริ่มต้นเกมได้หวือหวา แต่หลังจากนั้นก็เงียบหาย ฟอร์มดรอปลงไปกว่าช่วงหลายๆ นัดที่ผ่านมา เอแด็น อาซาร์ 5 นี่หรอคือนักเตะที่ถูกคาดหมายว่าจะก้าวไปเทียบชั้น โรนัลโด้ กับ เมสซี่. .. เกมนี้ลงด้วยหรอ? เงียบกริบ อัลบาโร่ โมราต้า 6.5 นอกจากโขกประตูขึ้นนำให้ทีมได้ ก็แทบหายไปจากเกมเลย

ตัวสำรอง

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ นาที 81, เอเมอร์สัน นาที 83, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย นาที 88 ไม่มีคะแนน ไม่รู้จะเอาคะแนนตรงไหนมาให้ เพราะเวลาในสนามน้อยเหลือเกิน แถมไม่ได้ลงมาสร้างความแตกต่างอะไร

สเปอร์ส

อูโก้ โยริส 6.5 ผิดพลาดอย่างมหันต์กับลูกที่ออกมาตัดบอลพลาดจนโดน โมราต้า โขกขึ้นนำ แต่นอกนั้นถือว่าทำได้ดีทีเดียว คีแรน ทริปเปียร์ 6.5 ครึ่งแรกนี่คือบ่อที่โดน อลอนโซ่ เจาะเละเทะ แต่ครึ่งหลังแก้ตัวได้ดี เหนียวแน่นขึ้น แมมีการเติมเกมที่ดีขึ้นด้วย ดาวินซอน ซานเชซ 7 เล่นได้ดี มีความเร็ว แข็งแกร่ง ประกบ อาซาร์ และ โมราต้า ได้อยู่หมัด พลาดแค่ลูกที่เสียประตูเท่านั้นแหละ แต่ก็ใครจะคิดว่า โยริส จะชกลมเน๊อะ แยน แฟร์ทองเก้น 7 เขาคือหัวใจในแนวรับของ "ไก่เดือยทอง" อย่างแท้จริง ยิ่งได้เล่นคู่กับ ซานเชซ ที่มีความเร็วคอยช่วยสกรีนให้ในหลายๆ จังหวะ ยิ่งทำให้เขาเล่นง่ายขึ้น เบน เดวิส 7 เล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยม แม้เกมรุกจะไม่หวือหวา แต่เวลาโดนบุกมาก็แทบไม่ผิดพลาดเลย แถมโผล่ขึ้นมาจ่ายให้ อีริคเซ่น ยิงตีเสมอได้ด้วย เอริก ดายเออร์ 6.5 เล่นได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้โดดเด่น หรือผิดพลาดอะไร มุสซ่า เด็มเบเล่ 7 แข็งแกร่ง แข็งแรง บึกบึน ทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวคุมเกมได้ดี เอริค ลาเมล่า 6.5 หายเจ็บกลับมาแล้วก็ถือว่าทำผลงานได้ดีประมาณนึง มีจังหวะพริ้วลากเลื้อยสวยๆ หลายครั้งโดยเฉพาะในครึ่งแรก แต่จ้องปรับปรุงในจังหวะสุดท้ายอยู่ เดเล่ อัลลี 8 ไม่รู้ว่าได้ยิน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ บอกว่าไม่การันตีตำแหน่งตัวจริงรึป่าวไม่ทราบ นัดนี้แกเลยจักดารซัด 2 ประตู ถมโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น ไม่มีใครเกินก็เอา "แมน ออฟ เดอะ แมตซ์" ไปสิครับ คริสเตียน อีริกเซ่น 7.5 ซีบาสะ เข้าสิงรึป่าวไม่รู้ สำหรับลูกยิงไดร์ฟชู๊ตที่ช่วยให้ สเปอร์ส ตีเสมอเป็น 1-1 ในช่วงท้ายครึ่งแรก สวยสดงดงามจริงๆ นอกจากนี้ยังมีจังหวะจ่ายบอลสวยๆ อีกหลายครั้ง ซน เฮือง มิน 7 ขยัน วิ่งไม่มีหมด ตามสไตล์คนเกาหลี แต่ก็มีบางจังหวะที่ดูฝืนเกินไปบ้าง ควรจ่ายไม่จ่าย เหมือนอยากโชว์ว่า ไม่มี แฮร์รี่ เคน กูก็เล่นหน้าเป้าได้ แต่ลูกฝัง 3-1 ต้องยอมแกหน่อย ที่อุตส่าห์ลุยมาให้

ตัวสำรอง

แฮร์รี่ เคน 6 หายเจ็บกลับมา ลงมาแทน ซน เฮือง มิน ในนาทีที่ 73 ที่ตอนนั้นนำ 3-1 ไปแล้ว เลยไม่ได้เปิดเกมรุกสักเท่าไหร่ ทำให้ เคน ดูเงียบๆ วิคเตอร์ วานยาม่า, มุสซ่า ซิสโซโก้ ไม่มีคะแนน ลงมาในช่วงไม่ถึง 10 นาทีสุดท้าย เพื่อเน้นเกมรับเป็นพิเศษ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น จึงไม่มีคะแนน
logoline