logo-heading

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพิ่งประกาศคอนเฟิร์มข่าวร้ายออกมาว่า แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งนั้นจำเป็นต้องพักฟื้นรักษาตัวถึงช่วงเดือนเมษายน หรือกินเวลากว่า 3 เดือน หลังได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริงจากเกมที่เจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แน่นอนว่าในช่วงเวลาดังกล่าวก็มีเกมสำคัญหลายนัดที่ แฮร์รี่ เคน ต้องชวดไป และวันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปดูกันว่าหลักๆ เกมที่ แฮร์รี่ เคน ต้องพลาดไปมีเกมเจอกับใครบ้าง ?

11 มกราคม 2020 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ -vs- ลิเวอร์พูล

ศึกใหญ่ต้อนรับ 2020 สเปอร์ส ก็เล่นเจอจ่าฝูง ลิเวอร์พูล เลย หลังเลกแรกเจอกันมาช่วงปลายเดือนตุลาคมผลปรากฏว่า 'หงส์แดง' เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 ซึ่งเกมนั้น แฮร์รี่ เคน เป็นคนยิงให้ 'ไก่เดือยทอง' นำก่อนด้วยตั้งแต่นาทีแรก ถึงเกมนี้จะได้เล่นที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม แต่การขาด แฮร์รี่ เคน ไปนับว่าส่งผลเสียอย่างมาก เพราะนี่คือนักเตะที่มีสถิติที่ดีในการเจอกับ ลิเวอร์พูล โดย 11 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน เคน ยิงได้ถึง 6 ประตู

2 กุมภาพันธ์ 2020 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ -vs- แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แฮร์รี่ เคน ยิงประตูใส่ แมนฯ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้มาเกือบ 4 แล้ว นับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 ที่ยิงได้ทั้งเหย้า-เยือน แต่พอ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ย้ายเข้ามาบัญชาทัพ 'เรือใบสีฟ้า' แฮร์รี่ ได้โอกาสลงสนาม 6 นัด แต่กลับยิงใส่ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้เลย แต่ถึงกระนั้นการขาด แฮร์รี่ เคน ไปในเกมนี้ก็นับว่าเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะ สเปอร์ส ไม่มีกองหน้าที่เป็นอะไหล่ เคน ได้เลย นอกเสียจากจะดัน ซน ฮึง-มิน มายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน

19 กุมภาพันธ์ และ 10 มีนาคม 2020 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ -vs- อาร์บี ไลป์ซิก

สเปอร์ส ตีตั๋วเข้ามาเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาท์โดยมีคิวเจอกับ อาร์บี ไลป์ซิก จ่าฝูงของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่กำลังผลงานดีเลย เพราะไม่แพ้ใครมาตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม ถึงแม้ฟอร์มจะดีแต่ก็มีจุดอ่อนอยู่บ้าง เพราะ ไลป์ซิก เกมรับไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ เพราะ 17 เกมหลังสุดพวกเขาเสียไป 20 ประตู แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ สเปอร์ส จะไม่มี แฮร์รี่ เคน ไว้ล่าสกอร์ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน ต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะตีตั๋วเข้าสู่รอบต่อไปได้ไหม

22 กุมภาพันธ์ 2020 : เชลซี -vs- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

อีกหนึ่งเป้าหมายของ สเปอร์ส ในซีซั่นนี้นอกจากถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือการคว้าตั๋ว Top 4 มาให้ได้ และหนึ่งในช่วงที่ แฮร์รี่ เคน นอนพักฟื้นอยู่ที่โรงหมอก็มีเกมสำคัญที่เขาต้องพลาดไปนั่นคือการบุกไปเยือน เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และที่น่าเสียดายสุดๆ คือ แฮร์รี่ เคน นั้นกลับเป็นนักเตะที่มีสถิติที่ดีด้วยยามเจอกับทัพ 'สิงโตน้ำเงินคราม' โดย 13 เกมหลังสุดที่เจอกันพี่แกยิงได้ 6 ประตู ดังนั้นเมื่อไม่มี แฮร์รี่ เคน ต้องมาลุ้นกันว่า 'ไก่เดือยทอง' จะมีแต้มจากศึก ลอนดอน ดาร์บี้ นัดนี้ไหม เพราะตลอด 30 ปีที่ผ่านมา สเปอร์ส บุกไปชนะ เชลซี ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

14 มีนาคม 2020 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ -vs- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ถึงแม้สถิติของ แฮร์รี่ เคน กับการเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เพราะพี่แกยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้นจาก 12 เกม แต่ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ถ้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของ โชเซ่ มูรินโญ่ หวังที่จะลุ้นชิงตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าพวกเขาจึงต้องพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้ ถึงแม้นี่จะไม่ใช่ 'ปีศาจแดง' ชุดที่ดีที่สุด แต่สถิติการเจอกัน 'ไก่เดือยทอง' ก็ยังเป็นรองอยู่ดี และยิ่งไม่มีกองหน้าตัวความหวังแบบนี้มันก็ยิ่งทำให้โอกาสการเก็บ 3 คะแนนยากขึ้นไปอีก ยิ่งไปกว่าในภาพรวม โอเล กุนนาร์ โซลชา เองก็มีสถิติที่ดีในการเจอกับทีม Top 6 ด้วย
logoline