logo-heading

จบลงไปแล้วสำหรับเกม ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 ในรอบชิงชนะเลิศ และผลปรากฎว่าเป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่พลิกแซงเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง

และเช่นเดิมตามธรรมเนียมเมื่อบอลจบลงไปแล้ว ทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงขอมาวิเคราะห์กันว่าเห็นอะไรจากเกมในนัดนี้บ้าง ???

"อย่างแรก" ที่เห็นได้ชัดหลังจบเกมนี้คือทั้ง การท่าเรือ และ เมืองทอง ยังต้องปรับจูนทีมกันอีกเพียบ โดยเฉพาะทางฝั่งของ เจ้าท่า ถ้าไม่นับทีเด็ดช่วงท้ายเกมก็หาจังหวะจบแบบสวยๆ ไม่ได้เลย แม้ว่าวันนี้จะเล่นโดยไม่มี เฮแบร์ตี้ ก็ยังไม่ดีเช่นเดิม และยังมีอีกหลายช็อตที่นักเตะดูไม่เข้าใจกันพอสมควร ส่วน เมืองทอง เองชัดเจนว่าปัญหาคือเกมรุกที่พอขาด เฮแบร์ตี้ ไปตัวเชื่อมเกมชั้นดียังไม่มีเลย และทำให้เกมรักยังประติดประต่อกันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก "ท่าเรือ" มีขนาดทีมที่ใหญ่พอจะแบ่งทีมเป็น 2 ชุดได้สบายๆ ซึ่งข้อนี้ชัดเจนมากในเกมนี้ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งเล่นกับ สิงห์ เชียงราย มา 2 เกมติดๆ และได้พักเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น และพอมาถึงในแมตช์นี้มีการโรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง ซึ่งด้วยความที่ทีมมีขนาดใหญ่ มีจำนวนนักบอลให้เลือกเยอะ ทำให้พวกเขาเลือกปรับเปลี่ยนทีมได้สบายๆ "เมืองทอง" ไม่ควรปล่อย สารัช อยู่เย็น ไปไหนแล้ว เพราะหลายๆ เกมที่ผ่านมา "กัปตันตัง" คือหัวใจตรงกลางสนามอย่างแท้ทรู เพราะเขาช่วยแบกน้องๆ ได้เยอะมาก และยังเป็นผู้นำทีมที่พร้อมชนกับทุกๆ คนแทนที่ทุกๆ คนในทีม ดังนั้นด้วยความสำคัญของ สารัช ที่มีต่อ เมืองทอง ตอนนี้ พวกเขาไม่ควรปล่อยกัปตันผู้นี้ไปไหนด้วยประการทั้งปวง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังเหลือเวลาอีกร่วมๆ 2 อาทิตย์ในการปรับจูนกันให้เข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ ...

ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความเป็น เอสซีจี เมืองทอง และ การท่าเรือ เอฟซี ทำให้พวกเขาถูกคาดหวังไว้สูงพอสมควรสำหรับการแข่งขันไทยลีก 2020

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline