logo-heading

เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ไทยลีก 2020 เรามาเช็กความพร้อม 16 ทีม ด้วยการดุว่าใครจะเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง ของทั้ง 16 ทีมบ้าง

โดยเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.63) เราว่ากันไปแล้ว 8 สโมสร ซึ่งใครยังไม่ได้อ่านก็คลิ๊กไปอ่านกันได้ที่ https://k8s.khobsanam.com/column/102937

วันนี้เราจะมาว่ากันต่อกับอีก 8 สโมสรที่เหลือ ซึ่งก็จะมี 3 น้องใหม่อย่าง บีจี ปทุม, โปลิศ เทโร และ ระยอง เอฟซี อยู่ในนี้ด้วยเช่นกัน

9. วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ (พีที ประจวบ)

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

เริ่มด้วยทีมต่อพิฆาต ที่ฤดูกาลนี้เสริมทัพนักเตะมาได้น่าสนใจ แต่จิ๊กซอว์สำคัญและตัวความหวังของแฟนๆ ประจวบก็คือ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ที่เล่นได้ดีกับเชียงราย จนคว้าแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่เท่าที่ดูมาในช่วงปรีซีซั่น วิลเลี่ยม ยังโชว์ฟอร์มไม่ออกเท่าไหร่ แต่เชื่อเมื่อเปิดฤดูกาล เขาจะกลับมาน่ากลัวอีกครั้งแน่นอน

10. ริคาร์โด้ ซานโตส (ตราด เอฟซี)

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

มากันที่ทีมตราด เอฟซี ที่ถือเป็นน้องใหม่ไฟแรงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งปีก่อนดาวซัลโวไทยลีกอยู่ที่สโมสรนี้ นั่นคือ ลอนซาน่า ดุมบูญ่า แต่ตอนนี้ไม่อยู่แล้ว คนที่จะมาแทนก็คือ ริคาร์โด้ ซานโตส ที่ปีก่อนอยู่กับชัยนาท ฮอร์นบิล ก็ถือว่าทำผลงานได้ดีในระดับนึงเลยทีเดียว แต่จะมายิงถล่มทลายเหมือนดุมบูญ่า หรือไม่ ต้องรอดูกัน 

11. เอวานโดร เปาลิสต้า (สุโขทัย เอฟซี)

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

สำหรับทีมค้างคาวไฟ พวกเขามีการเสริมทัพที่น่ากลัว โดยเฉพาะการได้ อิบสัน เมโล่ เข้ามา รวมทั้ง เอวานโดร เปาลิสต้า ดาวยิงแซมบ้าที่เขาบอกว่าโหดมาก เมื่อมาผนึกกำลังกับ จอห์น บาจโจ้ ก็น่าจะสะเด่ามากเลยทีเดียว เป็นอีกคน และอีกทีมที่น่าจับตามองมากๆ ในฤดูกาบนี้สำหรับสุโขทัย เอฟซี

12. เลอันโดร อัสซัมเซา (นครราชสีมา มาสด้า)

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

มาที่ทีมสวาทแคท ก็นึกใครไม่ออกเช่นกัน นอกจาก เลอันโดร อัสซัมเซา ที่ดูแล้วก็ยน่าจะเป็นดาวยิงตัวความหวังของทีมอีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งโคราช เพิ่งจะเปลี่ยนโค้ช คงต้องขอดูฟอร์มและสไตล์การทำทีมของโค้ชโจกันอีกครั้ง

13. เฟลิเป้ ดา ซิลวา (สุพรรณบุรี เอฟซี)

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

ช้างศึกยุทธหัตถี ที่รอดตกชั้นมาได้หวุดหวิด พวกเขาแทบจะยกเครื่องใหม่ทั้งทีม เพราะเสริมทัพมากว่า 12 คน เรียนตามตรงว่ายังไม่ได้เห็นฟอร์มของปรีซีซั่นมากนัก แต่มีนักเตะอยู่คนนึงที่ทรงดูดี และเหมือนจะเก่ง นั่นคือ เฟลิเป้ ดา ซิลวา ปีกชาวบราซิล ซึ่งเมื่อไปหาคลิปเก่าๆ ของเขามาดู ก็ต้องบอกเลยว่า อื้ม!!!! เก่งงงงงงง ใช้ได้เลย ลีลาคล้ายๆ วันเดอร์ หลุยส์ กับ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ผสมกัน แต่ดูเหมือนจะยิงคมกว่าทั้งคู่

14. วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (บีจี ปทุม)

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

15. มัทเธอุส อัลเวส (โปลิศ เทโร)

ทุกๆ ทีมที่พูดถึงส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะในเกมรุกทั้งหมด แต่ไม่รู้ทำไมบีจี ผมนึกถึง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ปราการหลังร่างยักษ์ชาวบราซิล อาจจะเพราะตัวรุกบีจีนั้นเยอะไปหมดไม่รู้จะเลือกใคร แต่ผมคิดว่ากุญแจสำคัญของบีจี ในฤดูกาลนี้ไม่ใช่เกมรุก แต่จะเป็นเกมรับที่ได้จาก วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ นี่แหละ ที่จะทำให้ทุกอย่างลงตัวกับการลุ้นแชมป์

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

16. ดิยุฟ บิรัม (ระยอง เอฟซี)

การกลับมาสู่ลีกสูงสุดของโปลิศ เทโรฯ ในฤดูกาลนี้ ดูจะแตกต่างออกไปจากฤดูกาลก่อนๆ ที่พวกเขาเล่นอยู่ในไทยลีก เพราะที่ผ่านมาจะอุดมไปด้วยนักเตะทีมชาติ หรือแข้งชื่อดังในทีม แต่เมื่อเป็นน้องใหม่ก็ต้องค่อยๆ เสริมทัพกันไป แต่ที่เข้ามามากเลยก็คือการได้ตัว มัทเธอุส อัลเวส กองหน้าจอมเทคนิค มาเสริมเกมรุก ซึ่งจากฟอร์มของ มัทเธอุส ที่เคยฝากไว้กับฉลามชล และพีที ประจวบ ก้ทำให้เชื่อว่าเขาจะทำได้ดีกับโปลิศ เทโรฯ เช่นกัน

16 คน 16 ทีม!! แข้งน่าจับตามองไทยลีก 2020 EP.2

สำหรับทีมน้องใหม่อย่างระยอง เอฟซี ยอมรับตามตรงว่ามีข้อมูลน้อยมาก เพราะไม่ค่อยได้ติดตามฟุตบอล T2 อีกอย่างข่าวสารทีมม้านิลมังกรก็มีไม่ค่อยเยอะด้วย แต่หลังจากได้ยินว่าพวกเขาได้ตัว ดิยุฟ บิรัม ดาวเตะมากประสบการณ์เข้ามาสู่ทีม ก็คิดว่าคนนี่แหละจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการพาระยอง ทำผลงานได้ดีในซีซั่นนี้ 

นี่ก็เป็นทั้งหมดของ 16 นักเตะที่น่าจับตามอง และน่าจะเป็นแข้งคนสำคัญที่พาทีมของพวกเขาประสบความสำเร็จ ซึ่งไว้เปิดฤดูกาลไปแล้ว เราค่อยว่าดูผลงานนักเตะเหล่านี้กันอีกครั้ง ว่าฟอร์มเข้าตาอย่างที่เราคิดไว้หรือไม่

logoline