logo-heading

หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทอง สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวโควต้าเอเชีย ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ กองกลางทีมชาติอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นโควต้าต่างชาติรายสุดท้ายไปในวันเปิดตัวสโมสร

สิ่งที่ "ฮือฮา" นอกจากดีกรีทีมชาติอุซเบฯ ของดาวเตะรายนี้แล้ว การที่เขาเข้ามารับสืบทอดหมายเลข 10 ของทีมต่อจาก ธีรศิลป์ แดงดา อดีตกองหน้าตัวเก่งของทีมที่ย้ายไปร่วมทัพ ชิมิสุ เอส พัลส์ ในเจลีกเมื่อก่อนหน้านี้ ทำให้เพิ่มความน่าสนใจในดีลได้พอสมควร เพราะเบอร์ 10 ในถิ่น "กิเลนผยอง" คือหมายเลขระดับตำนาน ทำให้ผู้เล่นที่เลือกใส่เบอร์นี้น่าจะต้องได้รับความไว้วางใจพอสมควรว่า ดีพอที่จะรับแรงกดดันที่ใส่มันอยู่บนหลังตลอดปีนี้   "เบอร์ 10" คนใหม่ที่น่าสนใจของ "กิเลนผยอง"   เพราะเบอร์ 10 ของ เอสซีจี เมืองทอง เป็นเบอร์ที่ถูกแฟนๆ คาดหวังไว้ค่อนข้างเยอะ (เพราะ มุ้ย ทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม) ทำให้ผู้เล่นที่ใส่เบอร์นี้ ต้องมั่นใจว่าตนเองมีดีพอที่จะใส่มันเล่นเพื่อยกระดับทีมให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา 

และที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เบอร์ 10 คนใหม่ของ เมืองทอง ผู้นี้โคตรน่าใจ ...

เพราะเขาว่ากันว่า "ค่าตัว" กว่า 50 ล้านที่กิเลนจ่ายออกไป และ "ค่าเหนื่อย" เดือนล่ะเกือบๆ 3 ล้าน แพงสุดในไทยลีกที่เมืองทองยอมจ่าย 

"เบอร์ 10" คนใหม่ที่น่าสนใจของ "กิเลนผยอง"   ดังนั้นเมื่อรวมเหตุผลข้างต้นเข้ากับเส้นทางในการย้ายของมิดฟิลด์รายนี้ ยิ่งทำให้ดีลนี้ของ กิเลนผยอง น่าสนใจมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามความน่าสนใจนี้กลับกลายเป็นความเสี่ยงได้เหมือนกัน เพราะทุกๆ การลงทุนมักมีความเสี่ยงซ่อนอยู่เสมอ เอสซีจี เมืองทอง ย่อมรู้ดี

เพราะความใหม่ของ ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ กับการเล่นไทยลีกครั้งแรก จึงทำให้แฟนบอลหลายคนยังไม่วางใจเท่าไหร่กับการเข้ามาของมิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอุซเบฯ ในครั้งนี้ และไม่ใช่แค่นั้นเรื่องการสื่อสาร, ภาษา, และอีกหลายๆ เรื่องที่เขาต้องเรียนรู้ในระยะเวลาไม่ถึงสัปดาห์ก่อนที่จะเล่นไทยลีกนัดแรกอย่างเป็นทางการ ...

ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าเขาจะดีพอไหม ??? หรือเขาจะเล่นได้สมกับ ค่าตัว และ ค่าเหนื่อย หรือเปล่า ??? เพราะทุกอย่างจะเฉลยตอนที่เขาลงสนามแข่งขันจริงๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ...  และผมเชื่อว่าแฟนๆ เมืองทอง คงไม่ได้แค่เฝ้ารอดูผลงานของทีมเพียงอย่างเดียว แต่คงอยากจะเห็นฟอร์มของ "หมายเลข 10 คนใหม่" คนนี้มากๆ ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นจงจำชื่อนี้ไว้ให้ดี "ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ" เบอร์ 10 คนใหม่แห่ง "เอสซีจี เมืองทอง" แล้วเรามารอดูพร้อมๆ กันว่าฟอร์มเขาจะเป็นยังไง 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline