logo-heading

ทีมยอดเยี่ยมนัดเปิดสนามไทยลีก 2020 มีหลายคนโชว์ฟอร์มเข้าตา และเหมาะสมเข้ามาเป็น 11 นักเตะฟอร์มแจ่มของทีมงานขอบสนามบอลไทย มีใครบ้าง ไปดูกัน 

สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมประจำนัดเปิดฤดูกาลไทยลีก 2020 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี) แม้อายุจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ผลงานการเฝ้าเสาของ "นายกตี๋" ไม่ตกลงเลย การออกมาตัดบอลที่ยอดเยี่ยม การรับลูกไม่มีพลาด และช่วยกระตุ้นน้องๆ ได้ดีเสมอ

กองหลัง

ฟิลิป โรลเลอร์ (ราชบุรี มิตรผล) ยังเป็นแบ็กขวาที่เติมเกมรุกได้มันส์แบบไม่มีตกจริงๆ การวิ่งขึ้นสุด ลงสุด ไม่มีหมดคือเครื่องหมายการค้าของกัปตันทีมคนนี้ พ่วงด้วย 1 ประตูจากจุดโทษปิดท้ายในเกมที่ชนะ ตราด เอฟซี 2-0 ทิตาวีร์ อักษรศรี (โปลิศ เทโร) หนึ่งในนักเตะที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมของ เทโรฯ เมื่อเขาจัดการเกมรุกทางฝั่งซ้ายของ บุรีรัมย์ ได้อยู่หมัด และที่สำคัญการเข้าสกัดจังหวะสำคัญๆ ไม่มีพลาดเลย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (บีจี ปทุม) ประตูจากลูกจุดโทษที่ยิงตีเสมอ เมืองทอง 1-1 คือลูกปลุกให้ บีจี กลับมาสู่เส้นทางที่ดี และภาพรวมของกองหลังรายนี้กับเกมแรกของตัวเองในเกมทางการกับ บีจี ถือว่าเล่นได้อย่างแข็งแกร่งและยอดเยี่ยม ไอแซค ฮอนนี่ (โปลิศ เทโร) เกมประเดิมสนามกับ เทโรฯ ในฐานะน้องใหม่ไทยลีกถือว่า ไอแซค ฮอนนี่ ทำได้ดีมากๆ ในการช่วยป้องกันประตูให้ทีมเอาชนะ บุรีรัมย์ ได้ โดยเฉพาะจังหวะสุดท้ายที่เขาสกัดได้อย่างเด็ดขาดๆ ได้ตลอดทั้ง 90 นาที

กองกลาง

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (บีจี ปทุม) เกมแรกกับ บีจี ในไทยลีก 2020 และในฐานะกัปตันทีม ถือว่า กัปตันฐิติพันธ์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากประตูชัยที่ยิงได้แล้ว การเล่นเกมตรงกลางสนามถือว่า นิว ช่วยทีมตลอด ทั้งการเป็นลูกไล่ ลูกหาบ ตลอด 90 นาที ฮาจิเมะ โฮโซไก (ทรู แบงค็อก) ช่วยเก็บกวาดและปั้นเกมของ ทรู แบงค็อก ให้ลงตัวมากๆ ในเกมที่เปิดบ้านชนะ พีที ประจวบ 2-0 โดยการเล่นของ โฮโซไก กับ บียู เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้งเลยก็ว่าได้ กฤษดา กาแมน (ชลบุรี เอฟซี) ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ ระยอง เอฟซี 2-0 หนึ่งใานักเตะที่เด่นที่สุดของ ฉลามชล น่าจะเป็น กฤษดา กาแมน ผู้นี้นี่แหละ เพราะเขาช่วยเก็บกวาดเกมตรงกลางของทีมได้อย่างเยี่ยม โดยเฉพาะครึ่งเวลาหลังที่ช่วยเปลี่ยนเกมรับเป็นรุกได้อยู่ตลอด บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี) เรียกได้ว่าการลากเลื้อย การเลี้ยงกินตัว ของ บดินทร์ ผาลา ทำลายเกมรับของ โคราช ได้อย่างเฉียบขาด แม้จะไม่มีประตูให้แฟนๆ ท่าเรือ ได้ดีใจ แต่ฟอร์มของเขาในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสะเด่ามากๆ

กองหน้า

เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (การท่าเรือ เอฟซี) 2 ประตูของ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ในเกมเปิดหัวที่ ท่าเรือ ซัด โคราช 4-1 แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของเขา แถม "ตี้" ยังมีความสำคัญในเกมรุกของเจ้าท่าอีกด้วย ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม (ทรู แบงค็อก) 1 ประตูเปิดหัวในเกมที่ บียู เอาชนะ ประจวบ ไปได้ 2-0 ช่วยทำให้ไฮไลท์มาจับที่กองหน้าดาวรุ่งรายนี้มากขึ้น แถมฟอร์มยังเข้าตามากๆ ด้วยวัย 20 นิดๆ กับการยืนเป็นกองหน้าให้กับทีมใหญ่ระดับลุ้นแชมป์ไทยลีกแบบนี้
logoline