logo-heading

มาถึงทีมอันดับที่ 8 ที่ ขอบสนามบอลไทย จะมาพูดถึงกันแล้วกับ สุโขทัย เอฟซี หรือเจ้าของฉายา ค้างคาวไฟ ที่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนนไทยลีก

ก่อนอื่นมาแกะผลงานของ สุโขทัย เอฟซี ตลอด 4 เกมกันก่อนโดยพวกเขาเก็บได้ 6 แต้มจากการชนะ 2 แพ้ 2 เริ่มจากเปิดบ้านยิง สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ต่อด้วยการแพ้ ราชบุรี มิตรผล และ สุโขทัย เอฟซี ด้วยสกอร์เดียวกันคือ 2-1 และเกมล่าสุดก่อนลีกเลื่อนกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งด้วยการบุกไปเอาชนะ พีที ประจวบ 3-2 

  4 นัดของ "ค้างคาวไฟ" ที่ยังไม่เร้าใจอย่างที่คิด 6 แต้มของ สุโขทัย เอฟซี มีข้อดีที่น่าพูดถึงอย่างเช่นการเป็น "ค้างคาวชุดใหม่" โดยในปี 2020 พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงใหม่แบบยกแผงไล่ตั้งแต่โค้ชใหญ่ที่ได้ สุรพงษ์ คงเทพ เข้ามาคุมทีม เรื่อยไปจนถึงนักเตะที่คว้าตัวใหม่ๆ เข้ามาเป็นหลัก 10 คน ประกอบกับตัวใหม่ที่เข้าแล้วลงเล่นทันทีได้อาทิ พีระพงษ์ เรือนนิล, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, ศิลา ศรีกำปัง, มงคล ทศไกล, เอวานโดร เปาลิสต้า และ อิบสัน เมโล่ ฯ ทำให้ ค้างคาว ชุดนี้เหมือนเป็นทีมใหม่ๆ ทีมนึงเลย ซึ่งตลอด 4 เกมที่ผ่านมาคงได้เห็นแล้วว่า สุโขทัย เอฟซี ชุดนี้เปลี่ยนแปลงเยอะขนาดไหน ดังนั้นการเก็บ 6 แต้มกับการเปลี่ยนแปลงทีมที่เยอะขนาดนี้ก็ถือว่าน่าสนใจประมาณนึง แต่ที่น่าเสียดายคือการได้เล่นในบ้าน 3 จาก 4 เกม แต่กลับแพ้ถึง 2 นัดทำให้พวกเขาทำคะแนนหล่นหายไปพอสมควร    4 นัดของ "ค้างคาวไฟ" ที่ยังไม่เร้าใจอย่างที่คิด 3 ประสานต่างชาติที่แม้ยังไม่ลงตัว แต่ข้อดีคือยิงทุกคน ซึ่งถือว่าดีกว่าทีมอื่นๆ เพราะบางทีมแข้งต่างชาติยังโชว์ผลงานไม่ออกเลย แต่กับ สุโขทัย เอฟซี ที่มี จอห์น บาจโจ เป็นกำลังหลักเดิม ผนวกกับ 2 ตัวใหม่อย่าง เอวานโดร เปาลิสต้า และ อิบสัน เมโล่ ทำผลงานได้ดีในระดับนึง ช่วยกันยิงประตูได้แล้ว แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า สุโขทัย ตั้งเป้ากับ 3 ประสานเซ็ตนี้ไว้ค่อนข้างสูง ดังนั้นการเริ่มต้น 4 เกมแรกที่แม้จะยิงกันได้น้อยอยู่ แต่ก็ถือว่ายิงเอาฤกษ์เอาชัยได้แล้ว และการพักลีกยาวๆ แบบนี้น่าจะส่งผลดีทำให้ทั้งสามคนได้ปรับได้จูนอีกสักตั้ง   4 นัดของ "ค้างคาวไฟ" ที่ยังไม่เร้าใจอย่างที่คิด อีกหนึ่งข้อดีของพวกเขาคือแฟนบอลที่ยังสนับสนุนทีมเป็นอย่างดีมาตลอด ซึ่งการเล่นได้เล่นในบ้าน 3 เกมติดเมื่อ 3 เกมแรก แม้จะมีเกมที่แพ้มากกว่าชนะ แต่แฟนบอลก็ยังเข้ามาให้กำลังใจอย่างแน่นหนาเหมือนเดิม โดย ค้างคาวไฟ ถือเป็นทีมจังหวะทีมนึงที่แฟนบอลค่อนข้างบ้าบอลจนเข้าเส้น ทำให้แต่ละเกมที่เล่น ณ สนามทะเลหลวงไม่เคยขาดแคลนพลังสีส้มเลยแม้แต่เกมเดียว

สุดท้ายภาพรวมของ สุโขทัย เอฟซี แม้ว่าออกสตาร์ทได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่ต้องยอมรับว่าพวกเขาดีน้อยกว่าที่หลายๆ คนคาดเอาไว้

แต่การหยุดพักลีกยาวๆ น่าจะทำให้พวกเขาดีขึ้นทั้งมีเวลาในการปรับจูนตัวใหม่ๆ ให้เข้ากับแทคติกของ โค้ชอั๋น ที่ก็ใหม่ในการคุม สุโขทัย เช่นกัน 

เมื่อไทยลีกกลับมาเตะมารอดูกันว่า ค้าวคาวไฟ ตัวนี้จะกลับมาแผลงฤทธิ์เหมือนที่หลายๆ คนคาดคิดได้หรือเปล่า ... 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline