logo-heading

ถ้าจะพูดถึงทีมที่มีพัฒนายอดเยี่ยมในช่วง 4-5 ฤดูกาลหลังสุด เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงมองไปที่สโมสร แอลเบ ไลป์ซิก อย่างแน่นอน 

เพราะพวกเขาพึ่งเลื่อนชั้นมาสู่บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาล 2016-17 นี่เอง แต่สถานะปัจจุบันของพวกเขาคือการล้นแชมป์บุนเดสลีกา และเป็น 1 ใน 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจากผลงานที่เอกอุในฤดูกาลนี้ ขอบสนาม ของเราเลยจะพาไปดูแข้งฟอร์มแรง ผลงานน่าสนใจของพวกเขากันว่าจะมีใครบ้าง ที่เป็นแกนหลักพาทีมมาได้ไกลขนาดนี้

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

แนะนำแข้งเด่น ผลงานแรงของ แอลเบ ไลป์ซิก อดีตเด็กปั้นของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควรเนื่องจากองค์ประกอบของทีมที่เต็มไปด้วยเหล่าแข้งซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง ทำให้เขาต้องเก็บประเป๋าย้ายออกจากถิ่น ปาร์ค เดอ แพร็งซ์ ก่อนที่จะเป็น ไลป์ซิก จะได้ลายเซ็นของเขามาครอบครองเมื่อช่วงซัมเมอร์ 2019 นี่เอง ด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโร และเพียงแค่ฤดูกาลแรกในเมืองเบียร์ เจ้าตัวสามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงของทีมได้ในทันที โดยตำแหน่งของเจ้าตัวค่อยข้างยืดหยุ่นได้เยอะมากไม่ว่าจะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง, เพลย์เมคเกอร์ หรือขยับออกไปเล่นเป็นปีกด้านข้าง แต่ถ้าถามเจ้าตัวว่าตำแหน่งไหนชื่นชอบที่สุด เอ็นคุนคู เคยบอกไว้ว่าคือบริเวณตรงกลางสนามเลยถนัดที่สุด ส่วนนึงเพราะมี มาร์โก แวร์รัตติ เป็นแรงบันดาลใจ โดยผลงานในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวอยู่ที่การลงสนามทุกรายการไปแล้วทั้งสิ้น 33 นัด ยิง 4 ประตู และแอสซิสต์ 15 ครั้ง ส่วนจุดเด่นของเขาอยู่ที่การจ่ายบอลที่เฉียบคม มีความคล่องตัวสูง และไปกับบอลได้ค่อนข้างดีเยี่ยม

เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

แนะนำแข้งเด่น ผลงานแรงของ แอลเบ ไลป์ซิก ชื่อเสียงของ ฟอร์สเบิร์ก เริ่มเป็นที่คุ้นหูของแฟนบอลมากขึ้น จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในแผนกเกมรุกให้กับ ไลป์ซิก โดยแข้งชาวสวีเดนย้ายมาร่วมทัพ "กระทิงแดง" เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2015 จากสโมสร มัลโม่ ในประเทศบ้านเกิดด้วยค่าตัวเพียง 3.7 ล้านยูโร ซึ่งในตอนนั้น ไลป์ซิก ยังคงไต่เต้าอยู่ในศึกลีกา 2 เยอรมัน อยู่เลย ก่อนที่วันเวลาผ่านไป ไลป์ซิก ได้เลื่อนชั้นมายังบุนเดสลีกา เมื่อซีซั่น 2016-17 ผลงานของ ฟอร์สเบิร์ก ก็เริ่มฉายแววเด่นมากขึ้นเท่านั้น จากบทบาทริมเส้นทางฝั่งซ้าย ก็เริ่มขยับเข้าไปเล่นด้านในมากขึ้นในบทบาทหน้าต่ำ ก่อนพัฒนามาเป็นแกนหนักในแนวรุกของทีม จนทำให้มีข่าวออกมาว่ามีหลายทีมในยุโรปต่างจ้องมองอยากได้ตัวไปร่วมทีม แต่ทว่า ณ ตอนนี้ เจ้าตัวก็ยังคงค้าแข้งในสีเสื้อ ไลป์ซิก และรักษามาตรฐานความเก่งกาจของฝีเท้าไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผลงานในฤดูกาลนี้แข้งวัย 28 ปี ซัดไปแล้ว 10 ประตู กับ 4 แอสซสิต์ จากการลงสนาม 27 นัด เป็นส่วนสำคัญในการพาทีมลุ้นแชมป์ลีก และกรุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้

ติโม แวร์เนอร์

แนะนำแข้งเด่น ผลงานแรงของ แอลเบ ไลป์ซิก หัวหอกทีมชาติเยอรมันน่าจะเป็นสตาร์ดังที่สุดของทีมแล้วในตอนนี้ จากผลงานการยิงประตูที่ได้การยอมรับว่าครบเครื่องที่สุดคนนึงของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ในตอนนี้ โดย แวร์เนอร์ ย้ายมาร่วมทัพ ไลป์ซิก เมื่อซัมเมอร์ปี 2016 จาก สตุ๊ดการ์ด ด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่ถูกเหลือเกินเมื่อเทียบกับผลงานการถล่มตาข่าย ซึ่งนับตั้งแต่ที่ แวร์เนอร์ ย้ายมาสวมเสื้อสีขาวของ ไลป์ซิก ฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นปีที่ 4 เข้าให้แล้ว โดยสถิติ 3 ปีก่อนหน้านี้ถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่คงไว้อย่างคงเส้นคงวาประกอบไปด้วย ฤดูกาล 2016-17 : 21 ประตู, 2017-18 : 21 ประตู, 2018-19 : 19 ประตู ส่วนในซีซั่นนี้เจ้าตัวซัดไปแล้ว 27 ประตู และน่าจะยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้แน่ ถ้าฟุตบอลสามารถกลับมาเตะได้ตามเดิม และด้วยผลงานที่ร้อนแรงแบบนี้ไม่แปลกเจ้าตัวจะมีข่าวอยู่เชื่อมโยงกับหลายสโมสรในยุโรป โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เชลซี และลิเวอร์พูล ซึ่งหลังจบฤดูกาลนี้ แวร์เนอร์ จะยังคงเป็นผู้เล่นของ ไลป์ซิก อยู่หรือไม่ เวลาเท่านั้นจะเป็นตัวให้คำตอบกับแฟนบอลเอง

มาร์เซล ซาบิตเซอร์

แนะนำแข้งเด่น ผลงานแรงของ แอลเบ ไลป์ซิก แข้งวัย 26 ปี ที่ผ่านการคว้าแชมป์ในประเทศบ้านเกิดอย่าง ออสเตรีย มาแล้วทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นบอลลีก หรือบอลถ้วย ซึ่งโทรฟี่ดังกล่าวได้มาจากตอนค้าแข้งในสีเสื้อของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก่อนที่จะได้ย้ายมาร่วมทัพ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 เพราะว่าหมดสัญญากับทีมดังในบ้านเกิด โดยที่ผ่านมาต้องบอกว่า ซาบิตเซอร์ เปรียบเสมือนแข้งผู้ผู้ติดทองหลังพระ เพราะเป็นทั้งตัวหลักของทีม และมีส่วนร่วมกับประตูอยู่หลายครั้ง แต่ไม่ค่อยได้รับการพูดถึงมากเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับ แวร์เนอร์ ก่อนที่ชื่อของเขาจะเป็นถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ในซีซั่นนี้จากผลงานการซัดไป 15 ประตู จาก 35 นัดในทุกรายการซีซั่นนี้ ส่วนตำแหน่งถนัดของเขาคือตัวริมเส้นทางฝั่งขวา แต่ก็สามารถขยับเข้าไปเล่นในบทบาทหน้าต่ำได้อย่างไม่เขินอาย เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องเกมรุกคนหนึ่ง และเป็นแข้งสำคัญที่ ไลป์ซิก จะขาดไปไม่ได้เลยในตอนนี้

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่

แนะนำแข้งเด่น ผลงานแรงของ แอลเบ ไลป์ซิก ปราการหลังดาวรุ่งวัย 21 ปี ชาวฝรั่งเศส กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะผลงานของเจ้าตัวนั้นถือว่ายอดเยี่ยมในการคุมหลังบ้านของ ไลป์ซิก โดยเจ้าตัวย้ายมาค้าแข้งกับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ซึ่งตอนนั้นพึ่งมีอายุเพียง 17 ปี เท่านั้น ก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้าตนไต่เต้าขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในตอนนี้ และด้วยผลงานที่ดังกระฉ่อนไปทั่วยุโรป ทำให้เจ้าตัวมีข่าวออกมาว่าอาจจะย้ายออกจากทัพ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วนหนึ่งเพราะสัญญากับทีมกำลังจะหมดลงในช่วงปี 2021 นี้ด้วย บวกกับตัวนักเตะอยากหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกใหญ่ในยุโรป  ส่วนในเรื่องของค่าตัวมีการเปิดเผยออกมาว่าเมื่อเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายค่าฉีกสัญญาของ อูปาเมกาโน่ จะลดลงเหลือเพียง 60 ล้านยูโร ซึ่งทีมที่ให้ความสนใจอย่างจริงจังในตอนนี้ก็คือ อาร์เซน่อล แต่ด้วยราคาดังกล่าวเชื่อว่าจะอีกหลายสโมสรใหญ่มาขายขนมจีบอย่างแน่นอน
logoline