logo-heading

มาถึงอันดับที่ 12 กันแล้วกับการวิเคราะห์ผลงานจาก 4 เกมแรกที่ผ่านมา โดยเป็นคิวของ นครราชสีมา มาสด้า ซึ่งน่าสนใจว่าพวกเขาเป็นยังไงกับการต้องเล่นเกมเยือนทุกนัด

ก่อนจะไปวิเคราะห์ฟอร์มของ โคราช มาดูผลงาน 4 เกมแรกกันก่อน เริ่มด้วยการบุกไปแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 4-1, บุกไปแพ้ ชลบุรี เอฟซี 3-1, บุกไปเอาชนะ ระยอง เอฟซี 2-1 และล่าสุดก่อนลีกปิดบุกไปแพ้ ราชบุรี มิตรผล 1-0 พวกเขาเก็บได้ 3 แต้มจาก 4 เกมแรก  4 เกมแรกของ โคราช ที่หนักมากกับการเล่นเยือนทุกเกม!!!   แน่นอนว่าการต้องเล่นเกมเยือนทุกเกมไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว ขนาดทีมใหญ่ๆ พร้อมๆ กว่า โคราช ยังล้มดังให้เห็นมานักต่อนักแล้ว ดังนั้น โคราช รู้ดีว่าพวกเขาต้องเจอเกมที่ยากขนาดไหนตลอด 4 เกมแรก

ไล่ดูเกมที่แพ้ได้เลย การแพ้ การท่าเรือ 4-1 การแพ้ ชลบุรี 3-1 และแพ้ ราชบุรี 1-0 ซึ่งทุกทีมที่เจอคือทีมที่เก่งในบ้านเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้สุดท้ายต่อให้จะเตรียมทีมก็ไม่รอดตามคาด

แต่ความโชคดีหนึ่งอย่างคือพวกเขามาจ๊ะเอ๋กับ ระยอง เอฟซี น้องใหม่ที่ ณ ตอนนั้นฟอร์มยังไม่นิ่ง แม้ว่าในเกมดังกล่าว ระยอง จะเล่นได้ดีพอสมควร แต่สุดท้ายเจอทีเด็ด โคราช ที่คมกว่า และได้ประตูจากลูกยิงสวยๆ ของ อัสซัมเซา และฟรีคิกของ มูริลโล่  ซึ่งนั้นเป็นเกมเดียวที่พวกเขาชนะจาก 4 เกมแรกที่ต้องเยือนทุกนัด   4 เกมแรกของ โคราช ที่หนักมากกับการเล่นเยือนทุกเกม!!! ผลงานข้างต้นที่ได้เล่าไปตามภาพต้องยอมรับว่า 4 เกมแรกของพวกเขาเป็นอะไรที่ยากมากๆ จากการเล่นเกมเยือนทั้งหมด ผนวกกับตัวผู้เล่นที่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร ไล่ตั้งแต่ " โค้ช" และ "ผู้เล่น" ถ้าเราลองไล่ๆ ดู กองหลังมี ยุน จุน ซอง ที่มาใหม่ กองกลางใหม่ยกแผงทั้ง วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ , ธัชนนท์ นคราวงศ์ กองหน้าได้ เดนนิส มูริลโล่ มาเป็น 3 ประสานใหม่ร่วมกับ อมาดู อ็อตาล่า และ เลอันโดร อัสซัมเซา ซึ่งเท่ากับว่า โคราช เจอความยาก 2 ส่วนในเวลาเดียวกันทั้ง ตัวใหม่ครึ่งทีม และ การเล่นเยือนทุกเกม ...    4 เกมแรกของ โคราช ที่หนักมากกับการเล่นเยือนทุกเกม!!! อย่างไรก็ตาม ความโชคดีในความโชคร้ายที่ลีกต้องเลื่อนออกไปกว่า 2 เดือนจากปัญหาเรื่องไวรัสโควิด-19 ทำให้สุดท้ายแล้วจากต้อองเล่น 6 เกมเยือน เต็มที่คงเหลือแค่ 5 เกมเยือนเท่านั้น เพราะเท่าที่ทราบกันคือสนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ของ นครราชสีมา มาสด้า ต้องทำการปรับปรุงขนานใหญ่ (ตามวาระของ กกท.) ซึ่งมันคาบเกี่ยวกับการเล่นของทีม ซึ่งตามกำหนดน่าจะแล้วเสร็จหลังจากไทยลีกผ่านเกมนัดที่ 6 ไปแล้ว เท่ากับว่าพอทุกอย่างต้องเลื่อนต้องหยุด ทำให้สนามของ โคราช น่าจะกลับมาพร้อมเตะอีกครั้ง หลังไทยลีกกลับมาเตะได้อย่างแน่นอน ... สุดท้ายเมื่อมองจากผลงานที่ทำได้ 3 แต้มจาก 4 เกมที่ต้องเล่นเยือนทุกนัด แม้จะไม่น่าโสภาแต่ถ้ามองดีๆ นครราชสีมา มาสด้า โชคดีกับการได้ชัยชนะเกมแรกพอสมควร 

หลังจากนี้มารอดูฟอร์มของ โคราช ทีมที่เล่นได้ดียามเล่นในบ้านว่าพวกเขาจะกลับมาเล่นได้อย่างดุดันอีกครั้งได้หรือไม่ ... 

 

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline