logo-heading

มาถึงอันดับที่ 14 สำหรับทีมที่มีผลงานดีเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้เริ่มต้นได้ต่ำกว่ามาตราฐานพอสมควร โดยผ่านมา 4 เกม สมุทรปราการ ซิตี้ ร่วงมาอยู่ในพื้นที่เร้ดโซน

ผลงานของ สมุทรปราการ ซิตี้ เริ่มต้นด้วยการเสมอกับ สิงห์ เชียงราย 1-1 ต่อด้วยแพ้ 3 เกมรวด บุกไปแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 4-1, เปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อก 2-1 และปิดท้ายก่อนลีกเลื่อนด้วยการบุกไปแพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0  ยิงได้ 3 ประตู เสีย 8 ประตู 

  4 เกมแรกที่ "เขี้ยวสมุทร" ยังไม่สุดเสน่หา !!! มาลงรายละเอียดถึงฟอร์มของ "เขี้ยวสมุทร" กันบ้าง อย่างแรกคือภาพการเล่นที่ชินตาสำหรับ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่เห็นกันมาตลอด 4 เกมแรก กับบอล "เพลสซิ่ง" โดยการเล่นที่ออกมาหน้านี้ต้องชื่นชม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่คนใหม่ที่เข้ามาแล้วให้เล่นเพลสซิ่งตามสไตล์โค้ชเจแปนทันที และก็ทำได้ดีในระดับนึง ประกอบกับนักเตะพลังหนุ่มของ เขี้ยวสมุทร ด้วยที่วิ่งกันแบบไม่มีหยุด แถมใน 4 เกมที่เก็บได้ 2 แต้ม พวกเขาสู้ได้กับทุกทีม

สุดท้ายการเพลสซิ่งมันส์ๆ แบบนี้นี้ไม่สามารถช่วยให้พวกเขาชนะใครได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับว่าการได้นั่งดู เขี้ยวสมุทร เล่นไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม พวกเขาเล่นได้มันส์ดีจริงๆ 

  4 เกมแรกที่ "เขี้ยวสมุทร" ยังไม่สุดเสน่หา !!! จากสถิติด้านบนกับผลงาน 4 เกมแรกของพวกเขาจบที่ลงด้วยการ เสมอ 1 และแพ้ 3 เกมรวด แม้สุดท้ายจะเป็นบอลที่ดูแล้วสนุกมีความมันส์ แต่สิ่งนึงที่เห็นได้ชัดคือ เขี้ยวสมุทร ยังไม่สุดเรื่องการจบสกอร์ การมี เปโดร จูเนียร์ ที่แม้จะหวือหวาเรื่องการมีส่วนร่วมกับเกม

แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะฝากความหวังในการยิงยิงประตู (จาก 4 เกมแรก) เพราะนอกจากเจ้าตัวจะยิงไมได้แล้ว ยังทำให้ 4 เกมแรกยิงได้แค่ 3 ลูก ซึ่งสวนทางกับการเล่นที่มันส์ๆ ของพวกเขา 

  4 เกมแรกที่ "เขี้ยวสมุทร" ยังไม่สุดเสน่หา !!! สุดท้ายอาจจะมีเหตุผลที่พอเข้าใจได้อยู่บ้างกับฟอร์มที่ไม่โสภาเหมือนที่หลายคนคาดเอาไว้นั่นคือ ความใหม่ของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งเข้ามาทำงานในไทยอาจจะยังปรับตัวไม่ได้หรืออาจจะไม่เข้าใจนักเตะ สมุทรปราการ ซิตี้ มากเท่าที่ควร ดังนั้นจากนี้ที่ลีกพักยาวๆ น่าจะเป็นบททดสอบชั้นดีของเขาแล้วล่ะว่าจะปรับจูนให้กลับมาเปรี้ยงเหมือนปีที่แล้วได้หรือไม่

ถ้าวัดจากผลงานเมื่อปีที่ผ่านมาและการเสริมทัพในปีนี้แล้วต้องยอมรับว่า สมุทรปราการ ซิตี้ ทำได้ต่ำกว่ามาตราฐานพอสมควร ...

ถ้าจะหาคำพูดสวยๆ มาให้พวกเขาจากผลงาน 4 เกมแรกก็คงบอกได้เพียงว่า เขี้ยวสมุทร ยังไม่สุดเสน่หาจริงๆ ...

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline