logo-heading

แว่วๆ มาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว มาร์ค ฆูราโด้ ฟูลแบ็กดาวรุ่งวัย 16 ปีจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมแล้วด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ เพียงแต่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มออกมาแต่อย่างใด

ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันแต่เป็นที่เชื่อกันว่านี่คือดีลที่ต้องเกิดขึ้นแน่นอน และในเมื่อ มาร์ค ฆูราโด้ ได้สถานะว่าเป็นว่าที่นักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงเป็นอนาคตของทีม วันนี้ "ขอบสนาม" จะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้เด็กนี่กัน

ประวัติพอสังเขป

มาร์ค ฆูราโด้ เกิดที่เมือง ซาบาเดลล์ ซึ่งอยู่ห่างจาก บาร์เซโลน่า ในแคว้นกาตาลันแค่ราวๆ 18 ไมล์เท่านั้น และก่อนที่พี่แกจะถูกทาบทามเข้ามาปลุกปั้นและฝึกปรือฝีเท้าที่ศูนย์เพาะมนุษย์กลายพันธุ์ ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า ฆูราโด้ เคยเล่นกับทีม คีเอฟยู แคน รุลล์ ทีมระดับท้องถิ่นมาก่อนตอนอายุ 7 ขวบ สำหรับ มาร์ค ฆูราโด้ ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นหนึ่งในอนาคตของ บาร์เซโลน่า ตามรอย อันซู ฟาติ และ อิแลกซ์ โมริบา ที่เพิ่งได้สัญญายาวกับทีมไปก่อนหน้านี้ แต่ทางสื่อต่างประเทศได้ตีข่าวออกมาว่าตัวของ ฆูราโด้ นั้นรู้สึกว่าตัวของพี่แกนั้นน่าจะมีโอกาสที่ดีกว่าถ้าเกิดย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด >>> ทำความรู้จัก! มุสซ่า เดมเบเล่ อีกหนึ่งหัวหอก Targets แมนฯ ยูไนเต็ด

สไตล์การเล่น

สำหรับสไตล์การเล่นแน่นอนว่าไม่เคยไม่มีใครเห็นแนวทางของ มาร์ค ฆูราโด้ มาก่อน แต่ว่ากันว่าพี่แกนั้นเป็นผู้เล่นฟูลแบ็กแบบโมเดิร์น มีทักษะการเติมเกมบุกที่มันส์สะใจและมีสไตล์ที่คล้ายคลึงกับ เอคตอร์ เบเยริน ของ อาร์เซน่อล ส่วนจุดเด่นหลักๆ เลยก็คือเรื่องความรวดเร็ว ไปกับบอลได้ดี และก็มีทักษะการเล่นเกมบุกที่ดีเยี่ยมทั้งการทำชิ่ง ต่อบอล และมีความแม่นยำจากการเปิดบอล

ยิงประตูใน 5 วินาที

ย้อนกลับไปปี 2013 สมัยที่ มาร์ค ฆูราโด้ เล่นให้ บาร์เซโลน่า ชุด ยู-10 ในเกมกับ บิลาเดกันส์ เมื่อเขี่ยลูกเล่น ฆูราโด้ สามารถตัดบอลได้ ก่อนจะทำชิ่งกับเพื่อนและหลุดเข้าไปยิงประตู และหารู้ไม่ว่าประตูดังกล่าวของไอ้หมอนี่เกิดขึ้นในเวลาแค่ 5 นาทีแรกของเกมเท่านั้นนับเป็นสถิติการยิงประตูที่ไวที่สุดในเกมระดับเยาวชนเลยทีเดียว

ประสบการณ์ใน เอล กลาซิโก้

ถึงแม้ มาร์ค ฆูราโด้ จะยังไม่เคยได้สัมผัสกับประสบการณ์ในแมตช์หยุดโลกอย่าง เอล กลาซิโก้ แบบจริงๆ จังๆ แต่ในระดับเยาวชนไอ้เด็กนี่ก็เคยแผลงฤทธิ์มาแล้วในเกมที่เจอกับคู่อริตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด โดยในเกม เอ็มไอซี ทัวร์นาเมนต์ 2016 ฆูราโด้ มีชื่อทำประตูในเกมนั้นโดยเป็นคนยิงให้ บาร์เซโลน่า อินฟานติล เอ ขึ้นนำ 1-0 จากลูกโหม่งก่อนจะจบเกมที่การคว้าชัย 2-0

นักเตะ บาร์ซ่า คนแรกในรอบ 16 ปี

ถ้าย้อนเวลากลับไปนักเตะ บาร์เซโลน่า คนล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญามาร่วมทีมก็คือ เคราร์ด ปิเก้ เมื่อปี 2004 หรือราวๆ 16 ปีมาแล้ว และหารู้ไหมว่าตอนที่ ปิเก้ ย้ายไปใช้ชีวิตในอังกฤษ ณ ตอนนั้น มาร์ค ฆูราโด้ เพิ่งจะลืมตาดูโลกได้หมาดๆ เอง และถ้าดีลของ มาร์ค ฆูราโด้ มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าได้เกิดขึ้นจริงก็ต้องมาลุ้นว่าพี่แกนั้นจะสามารถก้าวขึ้นไปเป็นตัวหลักของทีมในอนาคตได้หรือไม่ ?

HaMu Dos Santos (หมู ขอบสนาม)

บางส่วนของข้อมูล : The Sun  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline