logo-heading

นับตั้งแต่ที่ นิวคาสเซิ่ล มีข่าวว่าจะถูกกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ที่รวยกว่า ชีค มันซูร์ เจ้าของ แมนฯ ซิตี้ เป็น 10 เท่าเข้ามาเทคโอเวอร์พวกเขาก็ถูกจับไปเชื่อมโยงกับนักเตะชื่อดังหลายคนไม่ว่าจะเป็น เอดินสัน คาวานี่, อ็องตวน กรีซมันน์ หรือว่า ดรีส์ เมอร์เท่น 

นอกจากนั้นยังมีอีกชื่อหนึ่งที่ดูเป็นข่าวหน้าหูพอสมควรในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นก็คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แข้งชาวบราซิล ที่อนาคตยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะอยู่ หรือไปจาก บาร์เซโลน่า ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยทำการวิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ คูตินโญ่ อาจจะเสร็จทัพ นิวคาสเซิ่ล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะมีเหตุผลอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย Coutinho

นิวคาสเซิ่ล พร้อมจ่ายทั้งค่าตัว และค่าเหนื่อย

อย่างที่เรารู้กัน (ว่าที่) เจ้าของคนใหม่ของ นิวคาสเซิ่ล อย่าง มงกุฎราชกุมาร โมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ในนามกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย พับบลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ มีมูลค่าสมบัติมากถึง 320 พันล้านปอนด์  และจากข่าวที่มีการนำเสนอกันออกมาว่า ถ้า นิวคาสเซิ่ล เปลี่ยนเจ้าของมาจริง อาจมีเงินช็อปนักเตะใหม่ในตลาดซัมเมอร์นี้มากถึง 300 ล้านปอนด์ ซึ่งเมื่อผนวกกับราคาค่าตัวของ คูตินโญ่ ที่ทาง บาร์เซโลน่า ตั้งเอาไว้จากการรายงานของสื่อนั้น 87 ล้านปอนด์  ซึ่งจากจำนวนเงินดังกล่าวนั้น "สาลิกาดง" สามารถเอื้อมมือไปปิดบัญชีได้อย่างขนหน้าแข้งไม่ร่วง รวมไปถึงค่าเหนื่อยที่พร้อมประเคนให้กับดาวเตะวัย 27 ปี มาร่ายลีลาในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค เพราะฉะนั้นแล้วด้วยเหตุผลข้อของเรื่องที่ว่ากันถึงเรื่องตัวเงินล้วนๆ นิวคาสเซิ่ล สอบผ่านฉลุย และเพียบพร้อมในการได้ลายเซ็นแข้งชาวบราซิลรายนี้ อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> 5 แข้งดังที่ลือกันว่า สาลิกา เอาแน่ถ้าได้เจ้าของใหม่

แผนงานในอนาคตของทีม

โลกของฟุตบอลทุกวันนี้ส่วนที่คอยขับเคลื่อนให้สโมสรเดินหน้าพัฒนาไปได้แบบไม่หยุดหย่อนนั้นก็คือปัจจัยในเรื่องของตัวเงินที่จะพลิกโฉมหน้าสโมสรเกรดระดับกลางๆ ให้ก้าวขึ้นไม่ลุ้นแชมป์ หรือประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ยกตัวอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พวกเขาใช้เวลาในการฟูมฟักไม่กี่ปีก็ขึ้นมาผงาดเป็นใหญ่ในอังกฤษได้แล้ว ซึ่งเช่นเดียวกับ นิวคาสเซิ่ล การได้เจ้าของใหม่ที่โคตรรวยเข้ามามันจะทำให้การก้าวหน้าของสโมสรมากขึ้น และมีแบบแผนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ต้นๆ แห่งเกาะอังกฤษให้ได้ จากทั้งในเรื่องของเงินลงทุนซื้อนักเตะ, จ้างสต๊าฟฟ์โค้ช รวมไปถึงพัฒนาจุดต่างๆ ของทีม  และถ้า คูตินโญ่ อยากจะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นแรกๆ ในการพาทีมไต่ขึ้นไปยังจุดสูงสุดถือว่าเป็นอีกหนึ่งภารกิจความท้าทายที่น่าสนุกพอควร  ลองคิดภาพดู 'คูตี้' บัญชาเกมแดนกลาง ประสานงานกับแข้งใหม่ๆ ที่กำลังจะตบเท้าเข้าสู่ทีม และค่อยๆ พาทีมก้าวเดินไปข้างหน้า ทั้งการพาทีมติดท็อปโฟร์เพื่อกลับไปเล่นบอลยุโรป หรือเริ่มจากการคว้าแชมป์บอลถ้วยในประเทศ แค่คิดก็เป็นบททดสอบที่น่าลิ้มลองไม่ใช่น้อยแล้ว

โอกาสเรียกความมั่นใจของ 'คูตี้'

ต้องยอมรับว่านับตั้งแต่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก้าวขาย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ดูเหมือนกราฟชีวิตของเขาจะค่อยๆ ดำดิ่งลงมากขึ้นเรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่ตกเป็นเพียงสำรองของ บาร์ซ่า, โดนแฟนบอลโห่ จนมาถึงต้องออกจากทีมในสัญญายืมตัว ซึ่งมันต่างจากภาพที่เจ้าตัวฝันไว้อย่างแน่นอนกับการได้ลงสนามให้กับยอดทีมในดวงใจ และด้วยสิ่งที่มันเกิดขึ้นทั้งใน และนอกสนามที่เป็นแง่ลบ บวกกับสภาพจิตใจที่ดูเหมือนนานวันไปจะยิ่งห่อเหี่ยวมากขึ้น สิ่งสำคัญต่อจากนี้คือการที่ คูตินโญ่ ต้องเรียกความมั่นใจ และฝีเท้าที่ให้กลับมาอยู่ในลู่ทางเดิมให้ได้ ซึ่งถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีข่าวกับสโมสรใหญ่ยุโรปมากมายไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เปแอสเช ซึ่งทีมเหล่านั้นเป็นทีมใหญ่ที่เจ้าตัวก็ไม่อาจการันตีได้ว่าเมื่อย้ายไปร่วมทัพแล้วโอกาสลงสนามจะยังคงจำกัดหรือไม่ บวกกับความคาดหวังที่จะโดนจับตามองมากกว่าเดิมอีกด้วยซ้ำ แต่ทว่าถ้าสมมุติเจ้าตัวเลือก นิวคาสเซิ่ล ความคาดไว้อาจจะสูงในเรื่องของความเป็นซุปเปอร์สตาร์ของทีม แต่ในเรื่องของความสำเร็จมันไม่ต้องแบกรับกับคำว่าต้องเป็นแชมป์ ฉะนั้นแล้วตัวเลือกนี้ กับเหตุผลดังกล่าวมันจึงเหมาะสมพอควรในการที่ 'คูตี้' จะเรียกความมั่นใจ และบรรยากาศเดิมๆ ให้กลับมาสู่อาชีพค้าแข้งของเขาอีกครั้ง คูตินโญ่ - ลิเวอร์พูล

ได้กลับมายังอังกฤษอีกครั้ง

เส้นทางการค้าแข้งของ คูตินโญ่ อย่างที่แฟนบอลทราบกันว่าเจ้าตัวแจ้งเกิดกับการเป็นนักเตะของ อินเตอร์ มิลาน ก่อนที่จะสร้างชื่อเสียงเมื่อครั้งวาดลวดลายให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งด้วยตัวเลขที่นับเฉพาะในลีกกับ "หงส์แดง" คูตินโญ่ มีส่วนร่วมกับประตูไปมากถึง 78 ประตู (ยิง 41 ประตู, แอสซิสต์ 37 ครั้ง) จากการลงสนาม 152 นัด แน่นอนนั้นเป็นตัวเลขที่สวยงามไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้วเมื่อมีโอกาสกลับมายังอังกฤษอีกครั้งมันคงเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อย เพราะที่นี่คือเวทีที่เจ้าตัวคุ้นเคย และเคยร่ายมนต์ในการพังตาข่ายคู่แข่งมาแล้ว ซึ่งมันอาจจะง่ายในการเรียกความมั่นใจเหมือนที่กล่าวไว้เมื่อข้อที่ผ่านมา 

PAOLINHO (เปา ขอบสนาม)

ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline