logo-heading

จากแรกเริ่มเดิมที "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2020 ต้องการกลับมาเล่นในลีกสูงสุดแล้วไม่ต้องไปดิ้นร้นหนีตายเหมือนปีที่ตกชั้นเท่านั้น

แต่ด้วยสถานการณ์พลิกผันผ่านไปแค่ไม่กี่เดือน พร้อมกับศึกไทยลีกที่ต้องหยุดเล่นเพราะโดนพิษไวรัสโควิด - 19 เล่นงาน และ "บลู แมชชีน" กลางร่างจากทีมน้องใหม่ชื่อเก่าไปเป็นทีมที่ทุ่มทุนสร้าง และหวังไปถึงแชมป์ไทยลีกและการไปเล่น ACL 2021 ไปแล้ว 
การเดินหน้าสอย สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์กัปตันทีมจาก เอสซีจี เมืองทอง เข้ารังด้วยเงินกว่า 20 ล้าน พร้อมด้วยการคว้าตัว อันเดรส ตูเนซ กองหลังดีกรีงามที่ว่างงานอยู่มนตอนนี้ เข้ามาผนึกกำลังกับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ทำให้พวกเขาถูกยกให้เป็นทีมเต็งไปในทันที
ทำไม?? บีจี ปทุม ต้องทุ่มทุนสร้างขนาดนี้

วันนี้จึงถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะมาดูเหตุและผลกันหน่อยว่าทำไม "บีจี ปทุม" ถึงเปลี่ยนจากทีมที่เล่นสบายๆ กลายมาเป็นต้องมีแชมป์ให้ได้เท่านั้น !!!

อย่างแรกที่ปฎิเสธไม่ได้เลยคือ ลีกเปลี่ยนกฎเปลี่ยนทำให้ความคิดเปลี่ยน เพราะการทุ่มครั้งนี้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมเพื่อเป้าหมายแรกที่มาเร็วที่สุดคือไป ACL 2021 ดังนั้น 11 ที่เหลือจากนี้เปรียบเสมือนนัดชิงฯ ทุกเกมของ บีจี   บีจี ปทุม   อย่างที่สอง คู่แข่งฟอร์มไม่สู้ดีนัก เพราะด้วยสถานการณ์ของทีมคู่แข่งอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทอง และ สิงห์ เชียงราย ที่ออกสตาร์ทไม่สู้ดีนัก เหมือนคู่แข่งเป็นใจพร้อมใจกันฟอร์มหาย ทำให้ปีนี้เป็นปีที่พวกเขาคิดว่าน่าจะพอสู้ได้ และพอลีกหยุดให้เสริม บีจี จึงจัดหนักเพื่อยกระดับทีมให้ได้ในทันที อย่างที่สาม เพราะตัวใหม่มันล่อใจ แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องเกี่ยวกับการที่ลีกหยุดเพราะโควิด-19 เพราะถ้าไม่มีโควิดเราไม่รู้หรอกว่า สารัช อยู่เย็น และ อันเดรส ตูเนซ จะลงเอยแบบนี้ไหม แต่ด้วยสถานการณ์ที่เอื้ออำนวย และ 2 แข้งบิ๊กเนมที่ว่ามาก็มีสถานะกับทีมเก่าไม่เหมือนเดิม ทำให้ที่สุดแล้วเมื่อทุกอย่างเป็นใจความน่าลงทุนจึงเกิดขึ้นกับ 2 โคตรดีลนี้   ทำไม?? บีจี ปทุม ต้องทุ่มทุนสร้างขนาดนี้ อย่างสุดท้าย ขอยกให้กับบอสปวิณ (ปวิณ ภิรมย์ภักดี) เพราะทุกดีลจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีความบ้าคลั่งฟุตบอลของผู้ชายคนนี้ ที่ผ่านมาเคยมีการจดสถิติทำทีมบีจี 10 ปีทุ่มไปกว่า 2 พันล้าน แต่ บอสปวิณ ก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และยังสู้ต่อจนถึงวันนี้ ซึ่งไม่แน่ว่าปีนี้อาจจะเป็นปีที่สมหวังของพลพรรค "บีจี ปทุม" ก็เป็นได้ 

ด้วยเหตุและผลที่ว่ามา ด้วยช่วงเวลาที่เหมาะสม และด้วยอะไรหลายๆ ปัจจัยเป็นใจพอดี ทำให้ บีจี ปทุม เปลี่ยนสถานะกลายมาเป็นทีมเต็งแชมป์ไทยลีกทันที

ซึ่งแน่นอนว่าในเมื่อทีมเปลี่ยนแนวทาง เปลี่ยนความคิดในการเล่นในปีนี้แบบพลิกหน้ามือหลังมือแบบนี้ เชื่อว่า บีจี คงพร้อมที่จะรับกับความเสี่ยงในการลงทุนครั้งนี้อย่างแน่นอน

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ขอบสนาม

logoline