logo-heading

ได้ฤกษ์กลับมาลงสนามกันแล้วสำหรับศึกลาลีกา สเปน หลังต้องหยุดชะงักไปกว่า 2 เดือนจากพิษการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19

โดยก่อนที่ลีกจะถูกหยุดพักไปลาลีกา ลงสนามแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 27 นัด ซึ่งถือว่าเป็นฤดูกาลที่เข้มข้นไม่ใช่น้อยทั้งการลุ้นแชมป์, โควต้าบอลยุโรป และการหนีตกชั้น แต่วันนี้สิ่งที่ ขอบสนาม ของเราอยากจะนำเสนอคือแข้งดาวรุ่งจากลีกนี้ที่โชว์ผลงานเด่น แต่กลับไม่ถูกพูดถึงมากเท่าไหร่ ซึ่งจะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

อเล็กซานเดอร์ อิซัค (เรอัล โซเชียดัด)

เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหูกับชื่อของดาวยิงผู้นี้เป็นอย่างดี เพราะย้อนกลับไปสัก 3 ปีที่แล้วเจ้าตัวได้ย้ายไปร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์ และได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่อาจเบียดขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ โดยปัจจุบัน อิซัค เพิ่งเข้าสู่วัย 20 ปี พร้อมจุดเด่นที่ความสูงถึง 190 เซนติเมตร และกำลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ เรอัล โซเชียดัด เป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ โดย อิซัค เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี่เองด้วยค่าตัว 6.5 ล้านยูโร จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งกับผลงานในตอนนี้ต้องบอกเลยว่ามันคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะนับจนถึงตรงนี้ อิซัค ซัดประตูในทุกรายการไปแล้วทั้งสิ้น 14 ประตู จากการลงสนาม 34 เกม  ซึ่งจุดเด่นของเขาอยู่ที่สรีระร่างกายที่สูงใหญ่ แต่มีความรวดเร็วในการสับตีนเบียดแย่งบอลกับคู่แข่ง โดยจุดนี้ทำให้เขาได้รับฉายาจากเพื่อนเก่าสมัยค้าแข้งในสวีเดนบ้านเกิดว่า 'เจ้ายีราฟ'  [caption id="attachment_117531" align="aligncenter" width="1280"] Alexander Isak อเล็กซานเดอร์ อิซัค ฟอร์มกำลังแรงกับ เรอัล โซเชียดัด[/caption]

บอร์ฆ่า ซาอินซ์ (อลาเบส)

แนวรุกวัย 19 ปี จาก อลาเบส ที่เริ่มทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากขึ้น ภายหลังในซีซั่นนี้ได้รับโอกาสในการลงสนามมากขึ้น โดย ซาอินซ์ ย้ายมาร่วมทัพ อลาเบส เมื่่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 จากทีมเยาวชนของ แอธเลติก บิลเบา ก่อนที่เขาจะใช้เวลาฝึกปรือฝีเท้ากับชุดเล็กของ อลาเบส 2 ปี จะได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่ โดยในฤดูกาลนี้ ซาอินซ์ ลงสนามช่วยทีมไปแล้วทั้งสิ้น 14 นัด ซึ่งถึงแม้จะยังไม่อาจเบิกสกอร์แรกกับทีมได้ แต่ผลงานโดยรวมของเขานั้นถือว่าเข้าขั้นยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ซึ่งตำแหน่งถนัดของเขาอยู่ที่ตัวริมเส้นทางฝั่งซ้าย แต่ก็สามารถโยกไปเล่นทางขวาได้อย่างไม่เคอะเขิน

ทาเคฟุสะ คุโบะ (เรอัล มาร์ยอก้า)

อดีตเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ที่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเข้ามาสู่ทัพ เรอัล มาดริด แต่ทว่าด้วยความที่ทีมชุดใหญ่ของ "ราชันชุดขาว" ยังไม่มีพื้นที่ว่างให้เจ้าตัวได้ปล่อยของมากเท่าไหร่ ทำให้ต้องส่งไปให้ เรอัล มาร์ยอก้า ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่ง คุโบะ เองก็สามารถทำผลงานได้สะเด่าไม่น้อย ถึงตรงนี้แข้งจากแดนปลาดิบกระซวกประตูในลาลีกาไปแล้ว 3 ประตู พร้อม 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 24 นัด ซึ่งจากผลงานที่เจ้าตัวรังสรรค์ออกมาในฤดูกาลนี้ทำให้อนาคตของเจ้าหนูวัย 19 ปี คนนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ว่าในซีซั่นหน้าจะถูก เรอัล มาดริด ดึงตัวกลับไปร่ายมนต์ในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คุโบะ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถเอาตัวรอดในศึกลาลีกา สเปน ได้แบบสบายๆ [caption id="attachment_117532" align="aligncenter" width="1280"] Kubo ทาเคฟุสะ คุโบะ กำลังไปได้สวยกับเวที ลาลีกา สเปน[/caption]

มาร์ติน โอเดการ์ด (เรอัล โซเซียดัด)

ชื่อของ โอเดการ์ด เริ่มกลับมาได้รับการจับตามอง และพูดถึงมากยิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้ เพราะจากผลงานของเขาในสีเสื้อ เรอัล โซเชียดัด นั้นไฉไลมากเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะทั้งยิง ทั้งจ่ายแล้ว เขากลายเป็นหัวใจในแผงเกมรุกของทีมที่มีความสำคัญเอามากๆ ทำให้มีแฟน เรอัล มาดริด บางคนถึงขนาดอยากให้ทีมดึงตัวกลับไปใช้งานในฤดูกาลหน้า ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าสัญญาของ โอเดการ์ด ยังคงอยู่กับทาง "ราชันชุดขาว" และจะหมดลงในช่วงปี 2023 ส่วนผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ลงสนามในศึกลาลีกาไปแล้วทั้งสิ้น 23 นัด ซัดไป 3 ประตู พร้อมกับทำอีก 5 แอสซิสต์ และด้วยผลงานที่ร้อนแรงแบบนี้อนาคตของเจ้าตัวมันช่างน่าสนใจเสียเหลือเกินว่าสุดท้าย เรอัล มาดริด จะได้โอกาสใช้งานเขา หรือว่าจะปล่อยออกจากทีมไปแบบถาวร

มาร์ค คูคูเรญ่า (เกตาเฟ่)

อีกหนึ่งดาวรุ่งจาก ลา มาเซีย แต่ยังไม่อาจแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพ "อาซูลกราน่า" ได้ ทำให้ต้องปล่อยยืมตัวมาให้ เกตาเฟ่ ยืมตัวมาใช้งานในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะว่าไปเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับกลายเป็นแข้งตัวหลักของทีม โดยลาลีกาฤดูกาลนี้ผ่านการแข่งขันไปแล้ว 27 นัด ซึ่ง คูคูเรญ่า ลงสนามไปถึง 26 นัด นัดเดียวที่พลาดเพราะเขาติดโทษแบนไม่งั้นก็คงจะรักษาสถิติลงเล่นครบทุกนัดไปแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้ เกตาเฟ่ บินสูงในฤดูกาลนี้ทั้งรั้งอันดับ 5 ในลีก หรือการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโรปา ก็ต้องยกเครดิตให้เด็กหนุ่มวัย 21 ปีรายนี้ ทำให้อนาคตของเขาน่าสนใจขึ้นมาทันทีว่า บาร์ซ่า จะเก็บไว้ไหมเพราะสัญญาก็ใกล้จะหมดลงแล้วในปี 2021 นี้เอง [caption id="attachment_117533" align="aligncenter" width="1280"] marc cucurella มาร์ค คูคูเรญ่า อีกหนึ่งเด็กปั้นจากศูนย์ฝึก 'ลา มาเซีย'[/caption]

ออสการ์ โรดริเกซ (เลกาเนส)

เด็กปั้นของ เรอัล มาดริด ที่ดึงเข้ามาสู่ทีมตั้งแต่อายุเพียง 11 ปี แต่ทว่าก็ยังไม่อาจแทรกขึ้นไปยังทีมชุดใหญ่ได้ทำให้ถูกปล่อยยืมตัวออกมาหาประสบการณ์กับ เลกาเนส ในฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและกลายเป็นแข้งตัวหลักของทีม โดยลงสนามรวมทุกรายการไปแล้ว 28 นัด พร้อมซัด 7 ประตู พ่วงด้วย 2 แอสซิสต์ โดยจุดเด่นสำคัญของ โรดริเกซ นั้นอยู่ที่สามารถลงเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งบทบาทเพลย์เมคเกอร์, มิดฟิลด์ รวมไปถึงขยับขึ้นไปเล่นกองหน้าด้านข้าง ซึ่งถึงแม้ผลงานของทีมจะล่วงไปอยู่ในโซนตกชั้น แต่ทว่าถ้าดูที่ผลงานส่วนตัว ออสการ์ โรดริเกซ ถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว

โมฮาเหม็ด ซาลิซู (เรอัล บายาโดลิด)

ปราการหลังชาวกาน่ากำลังโชว์ฟอร์มได้สุดแสนสะเด่ากับ เรอัล บายาโดลิด โดยเซ็นเตอร์ฮาร์ฟรายนี้ด้วเพิ่งอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น ซึ่งเส้นทางลูกหนังของเขาเติบโตมาจากอคาเดมี่ของ บายาโดลิด ก่อนที่ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าจนสามารถก้าวขึ้นมายึดเป็น 11 ตัวจริงขิงทีมได้สำเร็จ ซึ่งในซีซั่นนี้ ซาลิซู ลงบัญชาเกมรับให้ทีมทั้งสิ้น 28 นัด และกำลังเป็นที่หมายตาของหลายสโมสรในยุโรปไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล โดยค่าฉีกสัญญาที่ทาง บายาโดริด ตั้งไว้ก็ไม่ได้สูงมากเพียง 12 ล้านยูโรเท่านั้น โดยการกลับมาของลาลีกาในครั้งนี้ เรามาลองดูกันว่าฟอร์มที่ร้อนแรงของแข้งวัยกลัดมันเหล่านี้จะยังคงเดิมไว้ได้หรือไม่

- เปา ขอบสนาม  -

ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline