logo-heading

กำลังร้อนแรงแบบเกินห้ามใจจริงๆ สำหรับ บรูโน่ แฟร์นานเดส แข้งใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสะเด่าเหลือเกิน ทั้งยิง ทั้งจ่าย  เรียกได้ว่าเป็นผู้กอบกู้ของทัพ ‘ปีศาจแดง’ อย่างแท้จริง

ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยจะพาไปดูกันว่ามีสถิติไหน หรือรางวัลอะไรกันบ้างที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส ทำมันสำเร็จ และมันเป็นการบ่งบอกได้ว่าผลงานของเขานั้นมันยอดเยี่ยมจริงๆ

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม

ย้อนกลับไปตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารปิดดีลคว้าตัว บรูโน่ แฟร์นานเดส มาร่วมทีมได้สำเร็จ แน่นอนว่าแฟนบอลต่างคาดหวังว่าแข้งชาวโปรตุเกสผู้นี้จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมได้ ซึ่งเขาก็ทำผลงานออกมาได้สมกับที่เหล่าสาวก "ปีศาจแดง" ตั้งหน้าตั้งตารอคอยไว้ ซึ่งในเดือนแรกที่เจ้าตัวได้ทำการประเดิมสนามมันตรงกับเดือนกุมภาพันธ์ โดยในเดือนแห่งความรักนี้ บรูโน่ จัดการเปิดตัวได้อย่างสวยงามพร้อมทั้งยิง 1 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์ พา ยูไนเต็ด เก็บ 7 คะแนน จาก 3 นัด พร้อมสถิติเก็บคลีนชีตทั้งหมด แน่นอนเขาไม่พลาดที่จะซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือนตั้งแต่เดือนแรกไปครอง ส่วนอีกครั้งหนึ่งก็เพิ่งเกิดขึ้นแบบสดๆ ร้อนๆ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ภายหลังฟุตบอลกลับมาเตะกันอีกครั้ง แต่ความร้อนแรงของชายผู้นี้ยังคงเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ 3 เกมในเดือนที่ 6 ของเดือนปฎิทิน บรูโน่ จัดการซัดไป 3 ประตู พร้อมพาทีมเก็บอีก 7 คะแนน จาก 3 นัดเข้ากระเป๋า ซึ่งจากการกวาดรางวัลได้ 2 ครั้งติดต่อกันแบบนี้ ทำให้เขากลายเป็นแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบ 6 ปี หรือนับตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. 2014 ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยทำเอาไว้ ส่วนในเดือนกรกฎาคมนี้ เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะมีชื่อลุ้นติดเป็น 1 ในแครดิเดตลุ้นรางวัลอีกครั้งหนึ่งแน่ๆ เพราะผลงานในเดือนนี้ บรูโน่ ซัดไปแล้ว 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ เรียกได้ว่ามีโอกาสเหมารางวัล 3 เดือนติดกันเลยทีเดียว  บรูโน่ แฟร์นานเดส

ประตูยอดเยี่ยม

อีกหนึ่งรางวัลส่วนตัวที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส สอยมาครอบครองเอาไว้ได้นั้นก็คือประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนกรกฎาคม ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ไบร์ทตัน 0-3 เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยประตูดังกล่าวเป็นประตูปิดกล่องจากจังหวะโต้กลับ และเป็น เมสัน กรีนวู้ด ที่เปิดเข้ามา ก่อนที่ บรูโน่ จะยิงเข้าไปอย่างสุดสวย ซึ่งผู้เล่น "ปีศาจแดง" คนสุดท้ายที่คว้ารางวัลนี้มาครองนั้นก็คือ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ทำได้เมื่อเดือนกันยายน 2017 ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 โดยจากวันนั้นถึงวันนี้มันกินเวลาไปเกือบๆ 3 ปี ซึ่ง บรูโน่ ก็ใช้เวลาไม่นานในการคว้ามันมาครอง

มีส่วนร่วมกับประตู

อย่างที่แฟนบอลรู้กันว่านับตั้งแต่ บรูโน่ แฟร์นานเดส ย่างก้าวเข้ามายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด สถิติการยิงประตูของทีมก็ดีขึ้นแบบน่าใจหาย โดยในช่วง 10 นัดที่เจ้าตัวลงสนามในเกมลีก 10 นัด ทีมซัดไปได้มากถึง 23 ประตู ซึ่งจากจำนวนดังกล่าว บรูโน่ พาตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมมากถึง 13 ประตู แบ่งเป็น ยิง 7 และแอสซิสต์ 6 ซึ่งนับว่าเป็นสถิติมากที่สุดเทียบเท่ากับที่ มิคกี้ ควินน์ เคยทำเอาไว้ และแน่นอนว่าถ้าดูจากฟอร์ม และความมั่นใจในตอนนี้โอกาสที่เจ้าตัวจะทุบสถิติการมีส่วนร่วมกับประตูอีกนั้นคงเป็นเรื่องไม่ไกลเกินเอื้อม bruno fernandes

เทพแอสซิสต์

มองย้อนไปสมัยที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส ยังคงค้าแข้งกับ สเปอร์ติ้ง ลิสบอน อาวุธเด็กของเขาที่พาสร้างชื่อขึ้นมานั้นก็คือการจ่ายบอลที่สุดแสนฉลาด และทำให้ทีมได้ประตูจากการจ่ายบอลของเขาอยู่หลายครั้ง ซึ่งแน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็ต้องการที่จะใช้ประโยชน์ของเขาในเรื่องนี้ในการเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการกระทุ้งตาข้่ยคู่แข่งเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ถือว่าตอบโจทย์นี้ให้สโมสรแห่งใหม่ไม่ใช่น้อย เพราะจากเกมลีก 10 นัด บรูโน่ แอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูไปแล้วถึง 6 ครั้ง ถือว่าเป็นสถิติเทียบเท่ากับ อาร์เยน ร็อบเบน, อังเคล ดิ มาเรีย, เมซุต โอซิล, ลี ชาร์ป, ดาวิด ชิโนล่า และ ดูซาน ทาดิช และเชื่อว่าตัวเลขดังกล่าวไม่น่าจะหยุดอยู่เพียงแค่นี้แน่ เพราะทั้งสไตล์การเล่นที่มุ่งหวังจะพาบอลไปข้างหน้า บวกฝีเท้าที่เฉียบขาด และมันสมองที่ยอดเยี่ยม มันเลยทำให้แฟนบอลสามารถตั้งความหวังได้เลยว่าจะมีลูกจ่ายงามๆ จากเขาอีกแน่นอน

- PAOLINHO (เปา ขอบสนาม) -

logoline