logo-heading

พักหลังหนังแอ็คชั่นนักฆ่าเริ่มถูกผลิตมาสู่จอภาพยนตร์มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มสุภาพสตรี ที่เรามักจะเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ผิดแปลกอะไร เพราะมันเริ่มกลายเป็นความคุ้นชินไม่ได้ดูแปลกใหม่เหมือน 4-5 ปีก่อนและหนนี้ก็เป็น Jessica Chastain เจ้าแม่หนังดราม่าสายรางวัลที่คราวนี้ขอพลิกบทบาทมาจับปืนจับมีดฆ่าคนกับเขาบ้าง

ข้อดี
จะมีซักกี่ครั้งที่จะได้เห็นนักแสดงหญิงมารับบทเป็นนักฆ่าตามใบสั่ง
ความแตกต่างระหว่างนักฆ่าหญิงและนักฆ่าชายมีความซับซ้อนของแผนการที่ต่างกัน เสน่ห์และกลวิธีที่ใช้ในการลอบฆ่าที่แตกต่างกันก็ได้ผลลัพธ์ที่แต่งกันและเรื่องนี้นักฆ่าก็เป็นผู้หญิงสวย พิษสงรอบด้านนักฆ่าหญิง เปรียบได้ดั่งกุหลาบซ้อนหนามอาบยาพิษ ภายนอกสวยงามเปราะบางแต่ก็แอบซ้อนความร้ายกาจไว้มากมาย และเรื่องนี้ Jessica Chastain ก็แสดงออกมาแบบนี้จริงๆ
.
ฉากแอ็คชั่นในเรื่องอาจไม่ได้มีความแปลกใหม่จากหนังแอ็คชั่นเรื่องอื่นที่เป็นโทนนักฆ่าผู้หญิง แต่เรื่องนี้ทำอยู่ในระดับที่โอเคไม่แย่เลย การต่อสู้ของเอวา ทั้งการสังหารเป้าหมาย หรือเอาตัวรอดจากผู้ไม่หวังดี ดุเดือดเลือดพล่าน มีแผน 1 แผน 2 เพื่อเอาตัวรอดอยู่ตลอดเวลา คือเมื่อไหร่มีซีนบู๊นางเอกจะมีทีเด็ดฆ่าคนเล่นงานคนได้อย่างรวดเร็ว
.
นอกจากนี้หนังไม่ได้ยัดแค่ประเด็นแอ็คชั่นแต่ก็ยังมีการปูเรื่องราวชีวิตของตัวละครหลัก การที่ข้องเกี่ยวกับองค์กรนักฆ่า ปัญหาชีวิตครอบครัว ความเจ็บปวดที่ต้องเผชิญหน้าหลากหลายรูปแบบ ที่จะมาสอดแทรกลงไปว่าเหตุใดเธอจึงเข้ามาสูาวงการนักฆ่าอย่างเต็มตัว
.
ข้อเสีย
หนังเรื่องนี้ Jessica Chastain โดดเด่นมาก ไม่มีคู่แข่งตัวโกงที่มาเป็นคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อเลย หนังยัดเยียดฉากแอ็คชั่นและประเด็นดราม่าที่มากเกินไป จนขาดความพอดี
.
สรุป
หนังนักฆ่าฟอร์มเล็กที่หน้าปกดูธรรมดาอาจไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่เนื้อหาข้างในดุเดือดมากและ Jessica Chastain ก็สอบผ่านสำหรับบทบาทแอ็คชั่น
แจกคะแนนรีวิว 7.5/10
หนังเตรียมตัวเข้าฉายในโรง 30 กรกฎาคมนี้
logoline