logo-heading

กลายเป็นอีกหนึ่งชื่อนักเตะที่เข้ามาพัวพันกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นก็คือ เดวิด บรู๊คส์ ดาวรุ่งฟอร์มแรง บอร์นมัธ ที่มีข่าวว่าทางต้นสังพร้อมที่จะปล่อยตัวแข้งวัย 23 ปี ออกมาจากสโมสร

โดย บรู๊คส์ กลายเป็น 1 ในแคนดิเดตที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สนใจอยากที่จะนำเข้ามาเพิ่มเติมเสริมอาวุธให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมี จาดอน ซานโช่ เป็นตัวเลือกเบอร์ต้นอยู่แล้ว ซึ่งในกรณีของ บรู๊คส์ ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เคยให้ความสนใจมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ทว่าไม่อาจสู้ค่าตัวที่ทาง บอร์นมัธ ตั้งไว้สูงถึง 40 ล้านปอนด์ได้ แต่ทว่าล่าสุดทาง เจสัน ทินดอลล์ นายใหญ่คนใหม่แห่งทัพ "เดอะ เชอร์รี่ส์" ได้ออกมายอมรับว่าจากการตกชั้นของสโมสรทำให้ทีมต้องหาทางปล่อยนักเตะที่สามารถสร้างรายได้เข้าสโมสรได้ ซึ่งมันก็เลยทำให้ค่อนข้างที่จะเข้าทางปืนของ ยูไนเต็ด ไม่น้อยในการได้ลายเซ็นดาวเตะผู้นี้ เพราะตำแหน่งที่ถนัดของ บรู๊คส์ คือตัวริมเส้นฝั่งขวาที่ “ปีศาจแดง” กำลังตามหาอยู่นั้นเอง ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยทำการคาดการณ์แผนการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในกรณีที่ได้ตัว เดวิด บรู๊คส์ มาร่วมทัพว่าควรจะที่ใส่ไปในแผนไหน และตำแหน่งอะไร

4-3-3

คาดการณ์ 3 แผนการเล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำเมื่อได้ตัว เดวิด บรู๊คส์ มาเสริมทัพ การมาถึงของ เดวิด บรู๊คส์ อาจหมายถึงสัญญาการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นกลับไปในแบบแผน 4-3-3 อีกครั้ง ซึ่งแผนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ค่อนข้างบ่อยรวมไปถึงมันเป็นการรีดศักยภาพของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ทว่าถ้าทีมใช้รูปแบบการเล่นนี้ บรู๊คส์ จะได้ลงเล่นร่วมกับ บรูโน่ ในการสร้างสรรค์เกมรุกขึ้นไปข้างหน้า มันก็ต้องแลกไปด้วยการขาดหายของ ปอล ป็อกบา เพราะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับจะเป็นหน้าที่ของ เนมานย่า มาติซ ซึ่งในพื้นที่ตรงนี้มันอาจไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของ บรูคส์ มากเสียเท่าไหร่ ทำให้โอกาสที่จะใช้ระบบตัวรุก 2 คนแบบนี้มันน้อยมาก แต่อย่างไรก็ตาม เดวิด บรู๊คส์ ก็สามารถขยับมาเล่นได้แบบไม่เคาะเขินเลยทีเดียว เพราะกับสีเสื้อ บอร์นมัธ เจ้าตัวก็ถูกโยกมาเล่นอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในฤดูกาล 2018-19 ที่เป็นปีแจ้งเกิดของเจ้าตัว

4-2-3-1

คาดการณ์ 3 แผนการเล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำเมื่อได้ตัว เดวิด บรู๊คส์ มาเสริมทัพ อย่างที่เราทราบกันว่าด้วยโปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะต้องลงเล่นมากถึง 4 รายการ ฉะนั้นแล้วในตำแหน่งหมายเลข 10 หรือเพลย์เมคเกอร์ มันคงไม่อาจจะใช้นักเตะเพียงคนเดียวอย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส ไปได้ตลอดทั้งฤดูกาล ฉะนั้นแล้วเมื่อมีโอกาสในการหมุนเวียนใช้นักเตะ เดวิด บรู๊คส์ ถือว่าเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในการปรับเปลี่ยนนักเตะของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตำแหน่งถนัดของ บรูคส์ จริงๆ คือกองหน้าฝั่งขวา หรือปีกขวา แต่ก็สามารถขยับเข้าด้านในไปเล่นในบทบาทตัวรุกหลังกองหน้าได้ เพราะฉะนั้นแล้วถือว่าเป็นนักเตะที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย และมันตอบโจทย์ทั้งในตำแหน่งตัวรุกฝั่งขวา และพื้นที่ของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ซึ่งถ้าจะให้พูดกันตรงๆ ตามภาษีที่เห็นฟอร์มการเล่นกันมามันก็ดีกว่าจะเอา เจสซี่ ลินการ์ด หรือ อันเดรส เปไรร่า มาลงเล่นในบทบาทของเพลย์เมคเกอร์

4-4-1-1

คาดการณ์ 3 แผนการเล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำเมื่อได้ตัว เดวิด บรู๊คส์ มาเสริมทัพ แบบแผนสุดท้ายนั้นก็คือระบบ 4-4-1-1 หรืออาจะปรับไปเล่นในรูปแบบ 4-3-3 เมื่อเปลี่ยนจากรับเป็นรุก ซึ่งในแบบแผนนี้ เดวิด บรู๊คส์ จะถูกส่งลงเล่นในตำแหน่งถนัดนั้นก็คือตัวรุกทางฝั่งขวา จุดที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงตามหาใครสักคนมาปิดรอยรั่วอยู่ ซึ่งผลงานของ บรู๊คส์ ในตำแหน่งนี้ถือว่าพิสูจน์ตัวเองกับ บอร์นมัธ มากได้มากพอสมควรแล้ว และ เอ็ดดี้ ฮาว ก็มักใช้บริการอยู่บ่อยๆ จุดเด่นคงเป็นเรื่องของสปีดฝีเท้าที่เลี้ยงกินตัวคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม ฉะนั้นแล้วนี้จึงเป็นอีกทางเลือกที่ โซลชา ควรจะเก็บไว้ในใจเพื่อเป็นทางเลือกจัดสรรทีมในฤดูกาลที่ใกล้จะมาถึงนี้

- เปา ขอบสนาม -

logoline