logo-heading

เกิดเป็นข่าวใหญ่ระดับปรากฏการณ์เลยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เมื่อสื่อประโคมกันหนักมากว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้แจ้งกับ บาร์เซโลน่า แล้วว่าพี่แกต้องการย้ายออกจากทีม

ถ้าจะพูดถึงทีมเต็งที่จะได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมตอนนี้กระแสค่อนข้างแรงมากกว่าน่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันหน่อยดีกว่าว่า ทำไม "เรือใบสีฟ้า" ถึงเป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวผู้ชายคนนี้ ? จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกัน 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ปัจจัยแรกที่ทุกคนสามารถคาดเดาได้ว่าเหตุผลอะไรที่ ลิโอเนล เมสซี่ ต้องย้ายมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นก็คือการมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือนั่นเอง อย่างที่ทราบกันก็คือ 2 คนนี้มีสายสัมพันธ์อันดีกันมาตลอด และก็เคยร่วมงานกันมาแล้วที่ บาร์เซโลน่า ช่วงปี 2008-12 คว้าแชมป์ได้เป็นกอบเป็นกำ พร้อมกับสถาปนา บาร์เซโลน่า กลายเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก และเป็นยุคที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรด้วย ซึ่งสถานะตอนนี้ของทั้งคู่ต่างก็ต้องการเถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกสักครั้ง และตัวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เองตั้งแต่ เมสซี่ ไม่อยู่แล้วเขาก็ไม่เคยได้แชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปอีกเลย บางทีถ้าทั้งคู่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งฝันของพวกเขาอาจเป็นจริงก็เป็นได้

เงิน

ถ้าสุดท้าย บาร์เซโลน่า ต้องเสีย ลิโอเนล เมสซี่ จริงๆ พวกเขาจะไม่ยอมเสียไปแบบฟรีๆ ตามที่ตัวนักเตะต้องการแน่ๆ ถ้าค่าฉีกสัญญาถูกยกเลิกจริงๆ ว่ากันว่า บาร์เซโลน่า ต้องการค่าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ในเรทที่พอๆ กับตอนที่ เนย์มาร์ ย้ายทีมซึ่งตัวเลขอยู่ที่ 222 ล้านยูโรกับสัญญาที่เหลืออยู่ไม่ถึงปี และถ้าจะถามว่าตอนนี้มีทีมใดบ้างที่สามารถจ่ายเงินในจำนวนดังกล่าวได้ คำตอบคือ มันก็มีเยอะนะ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ถ้าวัดกันเรื่ององค์ประกอบอื่นๆ ด้วยยังไง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นเต็งหนึ่ง และดูเป็นไปได้มากที่สุด >>> เจาะลึกดีลสะเทือนโลก เมื่อ เมสซี่ จะย้ายทีม

ระบบการเล่น

ถ้าจะพูดถึงที่ๆ ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ สบายใจที่สุด เล่นง่ายสไตล์ไม่ต่างจากสมัยอยู่ บาร์เซโลน่า และแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลยก็คงต้องเป็นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นี่แหละ เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่าถูกบัญชาทัพโดย เป๊บ กวาร์ดิโอล่า มันยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น ติกิ-ตาก้า หลงเหลืออยู่ซึ่งนี่คือสิ่งที่เหมาะเหม็งมากๆ กับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยเน้นการทำชิ่งทำทางหาช่องเพื่อสร้างโอกาสในการเข้าทำ แต่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นักเตะของพวกเขาจะมีทักษะในการปั้นเกมด้วยมิติที่หลากหลายมากกว่า การมี เควิน เดอ บรอยน์ น่าจะช่วยแบ่งเบาภาระได้เยอะเลย มันทำให้ เมสซี่ ไม่จำเป็นต้องลงต่ำมาเชื่อมเกมเองบ่อยๆ ไหนจะมีเพื่อนรักอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เล่นบอลทันกันและเข้าขาอยู่แล้วด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือเรื่องภาษาการสื่อสาร ซึ่งที่นี่มีนักเตะและสต๊าฟรวมถึงผู้บริหารหลายคนที่สามารถสื่อสารภาษาสเปนกับ เมสซี่ ได้อย่างไม่มีปัญหา

พรีเมียร์ลีก

การย้ายทีมครั้งนี้หากเกิดขึ้นจริงน่าจะเป็นการย้ายทีมครั้งสุดท้ายของ ลิโอเนล เมสซี่ ถ้านับแค่การโลดแล่นในเกมระดับสูง ดังนั้นถ้า ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการความท้าท้ายที่ดูน่าสนใจที่สุดก็คงเป็นสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นี่แหละ เพราะนี่คือที่ๆ มีการแข่งขันสูงที่สุดในเหล่าบรรดา 5 ลีกดังยุโรป นี่เป็นโอกาสอันดีแล้วที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะได้พิสูจน์ตัวเองและเป็นการลบคำครหาจากหลายๆ ฝ่ายที่เคยพูดกันไว้ว่าเขาเก่งแต่กับ บาร์เซโลน่า นั่นแหละ ถ้า ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาที่นี่และพาทีมเป็นแชมป์ได้ทันทีมันก็คงไม่มีใครกล้าตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้ และสโมสรที่พร้อมเอื้อประโยชน์ที่ว่าให้กับ คิง เลโอ ก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นี่แหละ…

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : ligalive ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline