logo-heading

ปิดท้าย บอลไทย เดอะ ซีรีย์ ที่ว่าด้วยเรื่อง 10 แข้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม โดยวันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอนำเสนอทีม บีจี ปทุม หรือชื่อในอดีตว่า บางกอกกล๊าส เอฟซี

บีจี ปทุม หรือ บางกอกกล๊าส เอฟซี ถือเป็นอีกหนึ่งทีมชั้นนำของเมืองไทย ที่ผลิตนักเตะดังๆ หรือนำเข้าแข้งดังๆ มาอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราจะพามาดูว่าทีมนี้มีใครกันบ้างที่เป็น 10 แข้งที่ดีที่สุด ...   10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

อำนาจ แก้วเขียว : อดีตกัปตันกระดูกเหล็กรายนี้ถูกยกให้เป็นตำนานหมายเลขหนึ่งของพลพรรคกระต่ายแก้ว เพราะเป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ยุค ธ.กรุงไทย และลงเล่นให้ทีมไปเกือบ 300 นัด และมีคาแลคเตอร์ของการเป็นนักสู้และผู้นำแบบชัดเจนที่สุด โดย "น้าอ่ำ" มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอคัพ 2014 ก่อนจะอำลาทีมไป พร้อมกับยังได้ขึ้นมาเป็นกุนซือใหญ่ของทีมด้วยในช่วงหนึ่ง พร้อมกันนี้สโมสรประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 เพื่อเป็นเกียรติให้กับเจ้าตัว ก่อนที่จะประกาศใช้อีกครั้งกับ สารัช อยู่เย็น ในปีนี้

  10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

ชาตรี ฉิมทะเล : แข้งระดับซีเนียร์ของรายนี้ถือเป็นลูกหม้อคนสำคัญของสโมสรหลังที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ลงเล่นในศึกชิงถ้วยพระราชทาน ง. และจงรักภักดีกับทีมมาตลอด โดยมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 2014 เช่นเดียวกับ อำนาจ แก้วเขียว แม้ว่าช่วงหลังด้วยวัยที่โรยราและการแข่งขันในทีมที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ "น้าหนุ่ม" มีโอกาสลงสนามน้อยลง แต่ด้วยความจงรักภักดีและความสารพัดประโยชน์ของดาวยิงรายนี้ยังมีความสำคัญอยู่ และที่สำคัญ ขาตรี ฉิมทะเล ยังเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลสูงสุดของสโมสรที่ 99 ประตู  

  10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ : อีกหนึ่งผู้เล่นตำนานที่หลงเหลือจากยุคของ ธนาคารกรุงไทย แม้ว่าช่วงสั้นๆ เขาจะเคยย้ายไปอยู่กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในปี 2014 รวมไปถึงในปี 2019 แต่สุดท้ายแล้ว "เจ้าชายกระต่ายแก้ว" ก็กลับมาเล่นให้กับ บีจี ทุกครั้งไป ด้วยสถิติเกือบๆ 200 เกมในทุๆ รายการ พร้อมการเป็นผู้นำที่ดีของน้องๆ ทั้งในและนอกสนาม แค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ กลายเป็นอีกหนึ่งตำนานของทีม บีจี ไปแล้ว

  10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

ศุภชัย คมศิลป์ : อดีตแบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย และ แบ็กซ้ายตัวเก่งของ บีจี โลดแล่นในเส้นทางลูกหนังอาชีพ มาตั้งแต่ปี 2003 กับ ธ.กรุงไทย ก่อนถูก บางกอกกล๊าส เอฟซี เทคโอเวอร์สิทธิ์ ในปี 2009 และอยู่ยาวกับทีมมาจนถึงปัจจุบัน (เคยถูก เชียงราย ยืมตัว 1 ครั้ง ในปี 2013) แต่ปีถัดมาเจ้าตัวก็ถูกดึงตัวกลับมาร่วมทัพ และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 2014 ก่อนที่ประกาศแขวนสตั้ดในปี 2017 และได้ผันตัวมาเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมบีจีจนถึงปัจจุบันนี้ 

  10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

ซามูเอล อาจายี่ : หนึ่งในแข้งขวัญใจตลอดกาลอีกคนของ บีจี อย่าง อาจายี่ นอกจากผลงานในสนามจะจิ๊ดจ๊าดจนทำให้แฟนๆ ตื่นตาตื่นใจได้แล้ว เรื่องนอกสนามเขายังสร้างเสียงหัวเราะให้กับทีมและแฟนๆ ได้อยู่เสมอ โดยกองหน้ารายนี้ค้าแข้งกับทีมตั้งแต่ยุค ธนาคารกรุงไทย จนมาเป็น บางกอกล๊าส เอฟซี ระหว่างฤดูกาล 2008-2012 ไม่เพียงแต่ผลงานในสนามที่ทำได้ดี ยิงไป 30 ประตูจาก 66  นัด ด้วยกัน

  10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ : ดาวเตะร่างบางรายนี้ย้ายจากทีมฮาโปเอล เคียยัต ชโมน่า ในลีกสูงสุดของ อิสราเอล มาร่วมทีม บีจี เมื่อฤดูกาล 2014 และมีส่วนสำคัญในการพาทีม บีจี คว้าแชมป์ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 ได้สำเร็จ โดยในช่วงเวลาที่เขาลงสนามให้กับ บีจี เขาถือเป็นคีย์แมนสำคัญมากๆ ที่ทีมจะขาดไม่ได้ ก่อนที่จะจากลาทีมไปด้วยสถิติการลงสนามในทีมทุกรายการ 92 นัด ทำได้ 22 ประตู   10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" แมตต์ สมิธ : อีกหนึ่งแข้งต่างชาติขวัญใจของแฟนคลับ บีจี ด้วยความสุขุมนุ่มลึกและความเป็นผู้นำในสนามทำให้แฟนๆ รักเขาคนนี้อย่างจับใจ พร้อมตั้งฉายาให้เขาว่า "กัปตันสมิธ" โดยกองหลัง "ออสซี่แมน" รายนี้ย้ายมาเล่นในประเทศไทยให้กับ บีจี ปทุม ตั้งแต่เมื่อปี 2015 และเป็นกำลังหลักของทีมตั้งแต่ปีแรกเป็นต้นมา รวมไปถึงยังครองตำแหน่งกัปตันทีมมาโดยตลอด พร้อมมีสถิติลงสนามทุกรายการไปทั้งสิ้น 129 นัด ทำไป 7 ประตู กับ 3 แอสซิส   10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ฮิโรโนริ ซารูตะ : หนึ่งในแข้งชาวญี่ปุ่นที่ถือเป็นแข้งขวัญใจเบอร์ต้นๆ ของสาวก บีจี หลายๆ คน โดย ซารูตะ ถือเป็นนักเตะญี่ปุ่นคนแรกของ บีจี อีกด้วย และแม้ ซารุ นั้นจะเป็นนักเตะที่รูปร่างเล็ก แต่ถูกทดแทนด้วยความเร็วที้จิ๊ดจ๊าดจนหาตัวจับได้ยาก รวมไปถึงการหาจังหวะจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ ซารูตะ ทำผลงานได้ดีในสีเสื้อของ บีจี หรือชื่อทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ในตอนนั้น โดยเขาสามารถทำประตูให้ บีจี ได้ถึง 30 ประตู จากการเล่นตั้งแต่ปี 2010-2013   10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" สุรชาติ สารีพิมพ์ : กองหน้าวัย 33 ปี และกัปตันทีมเบอร์ 1 ของสโมสรในตอนนี้ แม้ว่าช่วงหลังจะเจอปัญหาอากาดบาดเจ็บเล่นงาน แต่ต้องยอมรับว่า "กัปตันเก่ง" ยังมีความสำคัญกับทีมอยู่เสมอ ทั้งในแง่ของการเป็นพี่ใหญ่ของทีม รวมไปถึงการเป็นขวัญและกำลังใจในเรื่องประสบการณ์ให้กับน้องๆ ในทีมด้วย และเมื่อช่วงปลายที่ผ่านมาก็เพิ่งต่อสัญญากับทีมอยู่ค้าแข้งในถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ต่อไปเป็นที่เรียบร้อย และทำให้ สำหรับ สุรชาติ ยืดอายุการเล่นให้ บีจี ออกไปอีกหลังจากย้ายมาสู่ทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2016 เป็นต้นมา และแฟนๆ ก็หวังว่ากัปตันทีมรายนี้จะอยู่เล่นกับทีมไปจนเลิกเล่นอีกคน   10 แข้งที่ดีที่สุดของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ "โตติ" : กองกลางชาวสเปน หนึ่งในแข้งขวัญใจเบอร์ต้นๆ ของสาวก บีจี โดยปีที่ผ่านเพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไป ซึ่งการต่อสัญญานี้ถือเป็นข่าวดีของแฟน บีจี ด้วย โดย โตติ ย้ายมาเล่นในถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ตั้งแต่ฤดูกาล 2015 จนถึงตอนนี้ และเป็นหนึ่งในแข้งต่างชาติไม่กี่คนที่ลงสนามเกิน 114 นัด และได้รับเสื้ออันทรงเกียรติจากมือ "บอสปวิณ" กับความจงรักภักดีเรียบร้อย พร้อมกันนี้ยังอยู่ในชุด คว้าแชมป์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 พร้อมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline