logo-heading

เดือดสมชื่อเกมดาร์บี้แมตช์จริงๆ สำกรับเกมลีกเอิงเมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคู่ระหว่าง เปแอสเช ที่เปิดบ้านพ่าย มาร์กเซย์ 0-1 ซึ่งก่อนจบเกมก็ได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันระหว่างนักเตะทั้ง 2 ฝ่าย จนนำมาซึ่งใบแดงถึง 5 ใบ

แต่ประเด็นที่ดูได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือใบแดงของ เนย์มาร์ ที่ไปตบะแตกตบบริเวณศรีษะของ อัลบาโร่ กอนซาเลซ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาแฉว่าโดนเหยียดผิวจากคู่กรณีผู้นี้ ว่าแล้วเราลองมาไล่เรียงดูไทม์ไลน์เหตุการณ์นี้กันเสียหน่อย เพราะตอนนี้ดูเหมือนเรื่องราวจะเริ่มบานปลายจากในสนาม ลามมาถึงนอกสนามกันแล้ว

จุดชนวนความเดือด

ย้อนกลับไปในเกมที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดบ้านพ่าย โอลิมปิก มาร์กเซย์ 0-1 ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมดาร์บี้แมตช์แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความเดือดคาดในสนาม  ว่าแล้วก่อนที่เหตุการณ์ชุลมุนจะเกิดขึ้นทุกอย่างก็ดำเนินไปตามเกมมีลูกหนัก ลูกแถม แท็คติกที่ทั้ง 2 ฝั่งต่างขนลงสนามเพื่อเป้าหมายก็คือคว้า 3 คะแนน มาครองให้จงได้ จนกระทั่งเกมดำเนินมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 แข้งทั้ง 2 ฝั่งได้ปะทะกันบริเวณกลางสนามก่อนที่เรื่องราวมันจะวุ่นวายนักเตะต่างเข้ามาผสมโรงชี้หน้าหาเรื่องกัน ก่อนที่สุดท้ายสถานการณ์เริ่มคลี่คลายผู้ตัดสิน และนักเตะที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองอยู่จะแยกพวกหัวร้อนทั้งหลายให้ออกจากกัน ซึ่งทุกอย่างเริ่มเคลียร์ได้ผู้ตัดสินก็เริ่มปฎิบัติการณ์ลงโทษเหล่าแข้งเลือดร้อนทั้งหลายรวมทั้งสิ้นมีใบแดงจากเหตุการณ์นี้มากถึง 5 ใบ แบ่งเป็นฝั่ง เปแอสเช 3 คน ได้แก่ เลย์แว็ง คูร์ซาว่า, เลอันโดร ปาเรเดส และ เนยมาร์ และฝั่ง มาร์กเซย อีก 2 ใบ คือ จอร์แดน อมาวี่ กับ ดาริโอ เบเนเดตโต้ โดยประเด็นที่ดูจะได้รับความสนใจมากที่สุดนั้นก็คือใบแดงของ เนย์มาร์ ซึ่งถ้าพูดกันตามภาพ VAR ที่ได้ชมผ่านการถ่ายทอดสด มันสมควรเป็นอย่างยิ่งกับใบแดงที่ได้รับจากการใช้มือไปตบบริเวณศรีษะ อัลวาโร่ กอนซาเลซ แข้งของ มาร์กเซย์ แต่ทว่าเบื้องลึกที่มากกว่านั้นคือประเด็นการเหยียดสีผิวที่ทำให้ เนย์มาร์ ไม่อาจกลั้นใจไหวถึงระเบิดอารมณ์แบบนั้นออกมา ไทม์ไลน์เหตุการณ์เดือด! เนย์มาร์ ปะทะคารมเรื่องเหยียดสีผิวกับ อัลวาโร่ กอนซาเลซ

เนย์มาร์ โพสต์เดือด กูอยากงัดหน้ามึงว่ะ !

ถึงแม้เกมจะจบไปแล้วแต่อารมณ์ที่มันยังคงค้างคาอยู่ในใจ พร้อมคำถามมากมายทำให้ เนย์มาร์ ไม่อาจจะเก็บมันไว้เพียงคนเดียวได้ เจ้าตัวเลือกที่จะโพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียลของตัวเองระบายความในใจพร้อมประโยคเด็ดที่กลายเป็นประเด็นร้อนที่ว่า "ความเสียใจเพียงอย่างเดียวของผม คือการไม่ได้งัดหน้าไอ้หมอนั่น, VAR จับภาพความก้าวร้าวของผมง่ายเหลือเกิน ตอนนี้ผมอยากเห็นภาพของคนเหยียดผมว่าไอ้ลิงลูกโสเภณีบ้าง คุณลงโทษผม ผมถูกไล่ออก แล้วพวกเขาล่ะ? ว่าไง?" แน่นอนประโยคดังกล่าวมันน่าสนใจไปทุกตัวอักษรเริ่มตั้งแต่เรื่องอยากงัด หรือชกเข้าไปที่เบ้าหน้าของ อัลวาโร่ กอนซาเลซ คู่กรณีตัวเอกของเขา รวมไปถึงการที่บอกว่า กอนซาเลซ พูดเหยียดสีผิว และด่าลามไปถึงคุณแม่ของเขา ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริงมันคงเป็นกรณีที่ดูจะขัดกับความเป็นมนุษย์ และสิ่งที่วงการฟุตบอลกำลังรณรงค์กันอย่างหนักในเรื่องการต่อต้านการเหยียดสีผิว ไทม์ไลน์เหตุการณ์เดือด! เนย์มาร์ ปะทะคารมเรื่องเหยียดสีผิวกับ อัลวาโร่ กอนซาเลซ

กอนซาเลซ โต้กลับ กูไม่ได้พูดเหยียดมึง

ภายหลังปล่อยให้ เนย์มาร์ ออกตัวโพสต์ข้อความอยากงัดหน้าใส่แล้ว กอนซาเลซ ก็ขอตอบโต้ผ่านสื่อโซเชียลของตัวเองบ้าง โดยบอกว่าตัวเขานั้นไม่ได้ไปเหยียดสตาร์ชาวบราซิลแต่อย่างใด พร้อมสั่งสอนเพิ่มไปอีกหนึ่งบทเรียนในเรื่องของการยอมรับความพ่ายแพ้ในสนามเสียบ้าง  "พวกเหยียดสีผิวไม่ควรมีที่ยืน นี่คือการแข่งขันที่ใสสะอาด และผมมีเพื่อนมากมาย บางครั้งคุณก็ควรที่จะเรียนรู้ และยอมรับความพ่ายแพ้ในสนามบ้าง นี่คือสามคะแนนที่ยอดเยี่ยมของเรา,  Allez OM" ซึ่งหลัง กอนซาเลซ โพสต์ข้อความดังกล่าวไป แน่นอนเรื่องมันไม่จบแค่ตรงนั้นแน่ เมื่อถูกพาดพิงมีหรือ เนย์มาร์ จะอยู่เฉยกับสิ่งที่เขาคิดว่ามันผิด และไม่ถูกต้อง ว่าแล้ว เนย์มาร์ ก็ได้เข้าไปตอบกลับโพสต์ของ กอนซาเลซ พร้อมพิมพ์ข้อความโต้ตอบกลับไปว่า "มึงมันลูกผู้ชายไม่มากพอที่จะยอมรับผิด ใช่ ความพ่ายแพ้คือส่วนหนึ่งของเกมกีฬา แต่การเหยียดผิวไม่ควรถูกเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวัน กูไม่เคารพมึง และกูไม่ให้ค่ากับมึง มึงมันคือพวกเหยียดผิว"

สุดท้ายแล้วเหตุการณ์นี้มันจะมีบทสรุปอย่างไร กอนซาเลซ ได้พูดจาเหยียดผิว เนย์มาร์ หรือหรือไม่ และบทลงโทษหลังจากนี้จะมีผลกระทบอะไรบ้าง เชื่อว่าอีกไม่นานความจริงทุกอย่างมันจะกระจ่างขึ้นมาเอง

logoline