logo-heading

มีตัวละครใหม่ปรากฏตัวขึ้นอีกแล้วในแวดวงลูกหนัง 5 ลีกดังยุโรป เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจากสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมีชื่อว่า เลียม ดีแลป

ไหนๆ ก็ได้ชื่อว่าเป็นเด็กจากค่าย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งทีมีหรือที่ทางเรา "ขอบสนาม" จะพลาดไม่พาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้า เลียม ดีแลป คนนี้

ประวัติพอสังเขป

Liam Delap, 17, has been promoted to Man City เลียม ดีแลป ชื่อเต็มๆ คือ เลียม ลอรี่ ดีแลป เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2003 ที่เมืองวินเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันอายุ 17 ปี ส่วนสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว หรือ 186 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งกองหน้า สังกัดอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สวมเสื้อเบอร์ 18

เส้นทางอาชีพ

Liam, on the set of Soccer AM in 2014 with his dad, was scolded in a junior game for a long-throw เดิมที เลียม ดีแลป เป็นเด็กปั้นในศูนย์ฝึกเยาวชนของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แต่จากการที่พี่แกฉายแววได้ดีในชุดเยาวชนรวมไปถึงกับ ทีมชาติอังกฤษ ชุด ยู-15 และ ยู-16 นั่นจึงทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดการพรากตัวมาปั้นและฝึกปรือฝีเท้าต่อที่ศูนย์ฝึกเยาวชนของพวกเขา ฤดูกาลแรกของ เลียม ดีแลป กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พี่แกได้โอกาสลงเล่นในชุด ยู-18 และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 7 ประตู และทำไปอีก 6 แอสซิสต์ พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก คัพ ยู-18 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในอคาเดมี่ของสโมสร

เปิดซิงกับ แมนฯ ซิตี้

At 6ft 1in, Delap Jr. is a different type of player to his dad สดๆ ร้อนๆ เลยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เลียม ดีแลป ได้ลงสนามประเดิมเกมแรกในสีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดใหญ่ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 ที่เจอกับ บอร์นมัธ และในนาที 18 เลียม ดีแลป ก็เปิดซิงประตูแรกของตัวเองได้ทันทีแถมเป็นลูกยิงเสียบเสาไกลสุดสวยด้วย พร้อมสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของสโมสรที่ยิงประตูได้ที่ตัวเลข 17 ปี 229 วัน นับตั้งแต่ โรนี่ โลเปส เคยทำไว้ที่ตัวเลข 17 ปี 8 วัน เมื่อปี 2013 ในเกม เอฟเอ คัพ ที่เจอกับ วัตฟอร์ด ก่อนพา "เรือใบสีฟ้า" กำชัยไปด้วยสกอร์ 2-1 "เขาเป็นกองหน้าที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ และเราก็ได้เห็นในระหว่างการฝึกซ้อมว่าเขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดีขนาดไหน เราพอใจมากๆ กับผลงานของเขาในเกมนี้ แต่ตอนนี้เขาต้องใจเย็นๆ ไว้ก่อน อย่าเพิ่งเหลิงหรือได้ใจไป เขาต้องทำงานอย่างหนักต่อไป" เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดถึง เลียม ดีแลป หลังจบเกมดังกล่าว

ลูกนักฟุตบอล

His dad Rory Delap was famous for his long throw-ins หลายคนน่าจะรู้จักและคุ้นชื่อ รอรี่ ดีแลป กันเป็นอย่างดี เขาคืออดีตมิดฟิลด์ของ สโต๊ค ซิตี้ ที่มีความเด็ดดวงในเรื่องการทุ่มไกล จากสิ่งที่้เกิดขึ้นมันทำให้เขาที่เคยประจำการในตำแหน่งกองหน้ามาก่อนต้องถอยลงมายืนเป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์แทน และไอ้เจ้า เลียม ดีแลป คนนี้ก็คือลูกชายของ รอรี่ ดีแลป "จริงๆ ผมก็เคยเริ่มในตำแหน่งเดียวกัน แต่ผมไม่คิดว่าผมจะมีความเร็วหรือพละกำลังเหมือนไอ้ลูกชาย มันเลยทำให้ผมมีโอกาสน้อยกว่าที่จะส่งบอลไปซุกอยู่ก้นตาข่าย "เจ้า เลียม สนุกกับการเล่นฟุตบอล นั่นคือทั้งหมดที่ผมสนใจ ผมไม่เคยผลักดันอะไรเขา แต่เขาเป็นเด็กดี และถ้าเขาถ่อมตัวและทำงานหนัก เขาก็จะมีโอกาสสูงในการลงเล่นแน่นอน"

ไอดอล

Cristiano Ronaldo Net Worth: Forbes Declares Him A Billionaire - Boss  Hunting "ในอดีตที่ผ่านมาคุณจะเห็นว่าที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแต่กองหน้าตัวเล็กๆ และเทคนิคดีๆ แต่ผมคิดว่าผมต่างจากคนอื่นๆ สำหรับผมมันเป็นเรื่องของการทำงานหนัก เพราะผมแตกต่าง และจำเป็นต้องแสดงศักยภาพออกมาให้มากกว่านี้" "ผมเฝ้าดู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาตลอด แนวทางของเขา ความเร็วและพละกำลัง สำหรับผมเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นการจะหาใครสักคนเป็นแรงบันดาลใจคนๆ นั้นต้องเป็นที่สุดของโลกใบนี้" เลียม ดีแลป พูดถึง แรงบัลดาลใจของตัวเองในอาชีพค้าแข้ง

สไตล์การเล่น

ถึงแม้ เลียม ดีแลป จะเป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่ (186 เซนติเมตร) และสามารถสูงขึ้นได้มากกว่านี้อีก แต่ในทางกลับกันว่ากันว่าพี่แกเองก็เป็นกองหน้าที่มีความรวดเร็วความคล่องตัวที่ดี มีความดุดัน ถึงลูกถึงบอล พละกำลังเยอะพร้อมเข้าปะทะ และวิสัยทัศน์ดีเล่นบอลฉลาด เรื่องเทคนิตก็จัดว่าไม่เบาโดยเฉพาะในเรื่องการสร้างสรรค์เกม 

HaMu Dos Santos 

>>> ใครคือ เฟร์ราน ตอร์เรส ? ว่าที่ปีกตัวใหม่แห่งค่าย แมนฯ ซิตี้ ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline