logo-heading

ข่าวลือของ บีจี ปทุม กับ ธีรศิลป์ แดงดา คงไม่ใช่แค่ข่าวที่บอกต่อๆ กันไปวันๆ อีกแล้ว เพราะล่าสุด บีจี ได้ออกมารับลูกเรียบร้อยแล้วว่าพวกเขาติดต่อและทาบทาม "มุ้ย" ให้กลับมาเล่นไทยลีกจริงๆ

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอวิเคราะห์ด้วยเหตุและผลของการติดต่อ "มุ้ย" ของ "บีจี" หน่อยว่า ทำไมพวกเขายังต้องการตัวของดาวยิงทีมชาติไทยรายนี้

  บีจี เหตุผลแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องของกองหน้าในทีมที่ไม่ปังปุริเย่ เนื่องจากตอนนี้พวกเขาไม่ใช้บริการกองหน้าต่างชาติเลย ทำให้ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ดูแล้วน่าจะอ่อนด้อยที่สุดในทีม เพราะการมีแค่ เจนรบ สำเภาดี , สุรชัย สารีพิมพ์ , สิโรจน์ ฉัตรทอง และ ชาตรี ฉิมทะเล ดูแล้วยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ แม้ว่าตอนนี้จะยังเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม และถ้าหากวัดการตามศักยภาพแล้วการ ธีรศิลป์​ แดงดา คือกองหน้าคนไทยที่ดีที่สุด แน่นอนว่าดีกว่าทุกตัวที่ บีจี มี ดังนั้นการนำเข้า ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาเมืองไทยจึงเป็นอะไรที่ลองเป็นอย่างยิ่ง   ทำไม "บีจี ปทุม" ถึงต้องการ "ธีรศิลป์ แดงดา" เหตุผลที่สองการยกระดับทีมตามสไตล์บอสปวิณ ข้อนี้น่าสนใจตั้งแต่ตอนที่พวกเขาทยอยได้ตัวแข้งดังๆ อย่าง เจนรบ สำเภาดี , สารัช อยู่เย็น และ อันเดรส ตูเนซ แล้ว ซึ่งการมาของทุกๆ คนในตลาดรอบพิเศษนี้ ทำให้รู้เลยว่า บีจี ค่อนข้างเอาจริงกับการเล่นไทยลีกในปีนี้มาก ดังนั้นการยกระดับทีมให้สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ และนักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่แม้ว่าจะโชว์ผลงานในเจลีกได้ไม่ดีนัก แต่การดึงกลับมาเล่นในไทยลีกคงไม่ใช่เรื่องที่เกินกว่าฝีเท้าของ "มุ้ย" จะทำมันได้ดีอีกครั้ง ดังนั้นการเอามุ้ยเข้ามามันดีต่อการยกระดับทีมมากๆ   ทำไม "บีจี ปทุม" ถึงต้องการ "ธีรศิลป์ แดงดา" เหตุผลต่อมาคือเพื่อเตรียมทีมลุย ACL 2021 ข้อนี้อาจจะเป็นข้อที่ค่อนข้างไกลหน่อย และอาจจะมีโอกาสที่ไม่เกิดขึ้นก็ได้ (การไป ACL ต้องติด 1-4 ของลีก หลังจบเลกแรก) แต่ถ้ามันเตรียมความพร้อมที่ดีรอไว้แล้ว การได้ไปก็อาจจะไปได้ไกลก็เป็นได้ แน่นอนว่าการไปเล่นฟุตบอลเอเชียต้องใช้แข้งที่มีประสบการณ์ และชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา กับเวทีเอเชียตอนเล่นให้ เมืองทอง มิหนำซ้ำตอนนี้พวกเขายังมีทั้ง สารัช อยู่เย็น อดีตเพื่อนร่วมทีมที่เมืองทองที่มความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว รวมไปถึง อันเดรส ตูเนซ อีกหนึ่งแข้งประสบการณ์ในเวทีเอเชียเมื่อครั้งเล่นกับ บุรีรัมย์ ดังนั้นการเอามุ้ยมาเพื่อไปเล่น ACL จึงเป็นคำตอบที่น่าสนใจของ บีจี ปทุม    ทำไม "บีจี ปทุม" ถึงต้องการ "ธีรศิลป์ แดงดา" เหตุผลสุดท้ายคือการเอา ธีรศิลป์ มาผนึกกำลังกับ ดิโอโก้ ข้อนี้น่าจะเป็นข้อที่แฟนบอล บีจี ปทุม อยากเห็นมากที่สุดด้วย เพราะล่าสุดมีรายงานว่า ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ไม่น่าจะพลาดกับการมาร่วมทีม บีจี ปทุม ในเลกที่ 2 นี้แล้ว และหากจะหากองหน้าที่ดีพอในการเล่นร่วมกับ ดิโอโก้ ที่มีทั้งสกิล, ความสามารถ และ เซนส์บอล ชื่อของ ธีรศิลป์​ น่าจะเหมาะเหม็งเป็นที่สุด ดังนั้นการนำคู่นี้เข้ามาเล่นด้วยกันน่าจะเป็นความลงตัวที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดแล้ว    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline