logo-heading

อนาคตของ ปอล ป็อกบา ตอนนี้กำลังถูกพูดถึงหนักมากจนกลายเป็นประเด็น Talk of the Town  หลังคนที่เป็นเอเยนต์อย่าง มิโน ไรโอล่า ได้ออกมาประกาศแบบโจ่งแจ้งเลยว่าชีวิตของนักเตะในการปกครองได้จบลงแล้วกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และต้องการย้ายออกจากทีมด้วย

จากสิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ทำให้ชื่อของ ปอล ป็อกบา ถูกเชื่อมโยงกับการย้ายกลับไปบ้านหลังเก่าที่ ยูเวนตุส และถ้าสมมติดีลดังกล่าวมันเกิดขึ้นจริง คุณคิดว่ามีนักเตะ ยูเวนตุส คนไหนบ้างที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรสลับขั้วและกระชากตัวมาร่วมทีม วันนี้แหละทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกันโดยอ้างอิงจากสื่อต่างประเทศ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

Ronaldo quashes Juventus exit rumours with rallying cry - AS.com ถึงแม้อายุอานามของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะย่างเข้าสู่วัย 36 ปีแล้ว แต่เหล่าบรรดากลุ่มสาวก "เร้ด เดวิลส์" ก็ยังคงกระสันและว้อนท์ให้ทีมรักกเดินเรื่องระชากตัวกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์เรื่องฟอร์มและทรงบอลที่ผีเข้าผีออกแบบนี้ เพราะนี่คือคนที่ได้ชื่อว่าเป็นยอดแข้งเบอร์ 1 ของโลก และผลงานตอนนี้ก็ยังจับต้องได้ ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และสามารถสร้างอิมแพ็คสำคัญให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ ขณะเดียวกันมันก็มีข่าวแว่วๆ มาว่าทางฝั่ง ยูเวนตุส เองก็เริ่มพิจารณาและไตร่ตรองถึงการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากทีมเหมือนกัน เพราะในช่วงวิกฤต โควิด-19 แบบนี้เรื่องของการเงินมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และตัวของ โรนัลโด้ ปัเองจจุบันรับค่าเหนื่อยกับ ยูเวนตุส แพงมากถึง 28 ล้านปอนด์ต่อซีซั่น ถ้าเกิดสามารถขายเขาออกไปได้นอกจากจะช่วยรักษาฐานการเงินของสโมสรแล้วมันยังช่วยสร้างกำไรได้มหาศาลอีกด้วย อย่างไรก็ตามถ้ามองถึงความเป็นจริงมันคงมีความเป็นไปได้ยากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงอยู่ที่พี่แกเคยพูดว่ายังคงรักและคิดถึงสโมสรแห่งนี้ที่ช่วยให้เขาสร้างชื่อขึ้นมาจนเป็นที่รู้จักเสมอๆ แต่ถ้าใครที่ติดตามข่าวสารในวงการฟุตบอลอยู่เป็นประจำจะเห็นว่าเรื่องของอนาคตหรือเส้นทางต่อไปของ โรนัลโด้ มันไม่เคยถูกจับมาเชื่อมโยงกันเลย

อารอน แรมซี่ย์

Aaron Ramsey Among Five Players อารอน แรมซี่ย์ ได้โอกาสลงเล่นกับ ยูเวนตุส ต่อเนื่องมากขึ้นในยุคของ อันเดรีย ปีร์โล่ มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้นต่างจากยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แต่ในทางกลับกันถ้าเกิด ปอล ป็อกบา ถูกทาบทามตัวกลับไป ยูเวนตุส จริงๆ บางทีสถานะของพี่แกอาจกลับไปเป็นอะไหล่เหมือนเก่าก็เป็นได้ เพราะเรื่องสไตล์และแนวทางการเล่นก็จัดว่ามีความคล้ายกันใช้ได้เลย เป็นสายถนัดด้านการขับเคลื่อนเกมรุกเน้นพาบอลทะลวงขึ้นหน้า ทว่า แรมซี่ย์ เหมือนจะมีความขยันและเล่นเป็นระบบทีมมากกว่า แต่ด้วยความที่ ป็อกบา เองก็เป็นลูกรักและเป็นคนของ ยูเวนตุส มาก่อน ดังนั้นเรื่องของโอกาสและการถูกมองเป็นตัวเลือกแรกๆ ข้อนี้ แรมซี่ย์ อาจสู้ไม่ได้ ในทางกลับกันมันอาจเป็นทางเลือกที่ดีก็เป็นได้ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสลับขั้วและพรากตัว อารอน แรมซี่ย์ ไปร่วมทีม เพราะนี่คือนักเตะที่เคยผ่านประสบการณ์การโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก มาก่อนกับทีมดังอย่าง อาร์เซน่อล เรื่องความเข้าใจรูปเกมและสไตล์บอลอังกฤษขอบอกเลยว่าหายห่วง และถ้าย้อนเวลากลับไปตอนตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหากยังจำกันได้ตัวของ อารอน แรมซี่ย์ เองก็เคยมีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกัน

อาเดรียง ราบิโอต์

Juventus News Roundup: Update on Chiellini อาเดรียง ราบิโอต์ ก็เป็นนักเตะ ยูเวนตุส อีกคนหนึ่งที่เคยตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเรื่องของสถานะและโอกาสการลงสนามของ อาเดรียง ราบิโอต์ มันก็ไม่ได้ต่างอะไรจาก อารอน แรมซี่ย์ เลย ปีก่อนในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ได้โอกาสไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ไม่เหมือนยุคของ อันเดรีย ปีร์โล่ แต่ก็เท่านั้นแหละ ! ถ้าเกิด ปอล ป็อกบา กลับไปใช้ชีวิตที่กรุงตูรินอีกครั้งมันก็มีโอากสสูงที่ อาเดรียง ราบิโอต์ จะหลุดไปเป็นตัวเลือกอันดับรองๆ ก็เป็นได้  แต่ถ้าเกิดตัดสินใจเลือกย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่นะ เพราะนี่คือนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีความสามารถที่หลากหลาย มีรูปร่างสูงใหญ่ เทคนิคดี มีความคล่องแคล่วคล่องตัวสูง ตลอดจนทักษะการเปลี่ยนจากจังหวะจากรับเป็นรุกได้ดี ถ้าได้ตัวมาจริงๆ ก็ถือเป็นการทดแทนตำแหน่งของ ปอล ป็อกบา ได้ดีเหมือนกัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มดีกรีและระดับการแข่งขันแย่งตำแหน่งภายในทีมได้ดีอีกด้วย

เมริห์ เดมิรัล

Merih Demiral | ทีมม้าลายแห่งตูริน ตำแหน่งกองหลังก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเร่งแก้ไขให้ได้เหมือนกัน หลักๆ เลยก็คือการหาเซ็นเตอร์แบ็กดีๆ สักคนมายืนคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ตามความเรียกร้องของแฟนบอล และถ้าย้อนเวลากลับไปตอนช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามันก็เคยมีข่าวแว่วๆ มาว่าพลพรรค "ปีศาจแดง" พร้อมยื่นข้อเสนอจำนวน 50 ล้านปอนด์พรากตัว เมริห์ เดมิรัล มาจาก ยูเวนตุส เหมือนกัน แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น โดยตอนนี้ เมริห์ เดมิรัล เหลือสัญญากับ ยูเวนตุส อีก 3 ปีครึ่ง และปีนี้ก็ได้โอกาสต่อเนื่องกว่าปีก่อน และก็ฉายแววได้ค่อนข้างโอเคด้วย ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลองดึงตัวมาปั้นก็ถือว่าน่าสนใจใช้ได้อยู่นะ เพราะอายุยังน้อยแค่ 22 ปีเอง ยังสามารถพัฒนาศักยภาพฝีเท้าและทักษะสกิลได้อีกเยอะ อยู่ที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ว่าจะให้โอกาสและใช้ไอ้หมอนี่ยังไงแค่ไหนเอง

เปาโล ดีบาล่า

Juventus Star Paulo Dybala Excited To Build Off His Serie A MVP Season สำหรับ เปาโล ดีบาล่า ตอนนี้สถานะของพี่แกก็ไม่ได้ต่างอะไรจาก ปอล ป็อกบา เลย เพราะเรื่องของอนาคตยังไม่มีทิศทางที่แน่นอนว่าจะได้อยู่กับต้นสังกัดไปจนถึงเมื่อไหร่ และถ้าเกิดพูดถึงซีซั่น 2020-21 ในยุคของ อันเดรีย ปีร์โล่ เปาโล ดีบาล่า ก็ยังคงได้โอกาสลงอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ฟอร์มการเล่นมันไม่ได้ปังตามที่ควรจะเป็นแค่นั้นเอง จริงอยู่ที่เขามีโอกาสได้ส่องได้ง้างเท้ายิงเยอะมากถึง 20 ครั้ง (นับเฉพาะในเกมลีก) แต่ก็ยังไม่สามารถใส่สกอร์ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ถ้าสมมติว่า ยูเวนตุส อยากเอาตัว ปอล ป็อกบา กลับไปจริงๆ โดยไม่อยากใช้เงินหรือเสียเงินในจำนวนเต็มราคาบางทีการเอา เปาโล ดีบาล่า มาสลับขั้วก็ดูเหมาะเหม็งดีนะ เพราะตอนนี้มูลค่าของทั้งคู่ตัวเลขน่าจะอยู่ในระดับที่พอๆ กัน และมันก็ดูวินๆ ทั้งคู่ด้วยถ้าดีลนี้เกิดขึ้น เพราะ ยูเวนตุส ได้ ป็อกบา กลับบ้านเก่า ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ดีบาล่า ไปช่วยแก้ปัญหาตรงแนวรุกกราบขวาตลอดจนการไปช่วยยกระดับการแข่งขันให้มันสูงขึ้น ไม่รู้ว่าแฟนๆ "เร้ด เดวิลส์" จะคิดยังไง ? แต่มันก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีไม่ต่างจาก จาดอน ซานโช่ เลยจริงๆ 

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline