logo-heading

มาร์กแซล เดอไซญี่ ตำนานกองหลัง เชลซี เอ่ยปากให้สัมภาษณ์เหมือนเป็นการบอกใบ้ให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก๋า ย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยยอมรับว่ากองหน้ารายนี้ จะไม่มีวันได้เป็นดาวยิงเบอร์ 1 ของทีม แต่สาเหตุที่ได้ลงสนามเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง ในช่วงนี้ เพราะว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือใหญ่ สิงห์บลูส์ รู้จักวิธีใช้งาน และ เรียนรู้ว่าต้องใช้เจอกับทีมประเภทไหน

เดอไซญี่ กล่าวถึง ชิรูด์ ซึ่งเคยมีข่าวย้ายทีม เพราะไม่ได้ลงสนาม เพื่อโอกาสไปลุย ยูโร 2020 แต่ตอนนี้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดยระบุว่า "ชิรูด์ ไม่ใช่อนาคตของ เชลซี และ เขาจะไม่มีวันเป็นตัวหลักของทีมนี้ เขาเพียงแค่เป็นคนสำคัญในช่วงโมเมนท์หนึ่งของสโมสร เพราะ แลมพาร์ด ฉลาดมากพอในการศึกษาคู่แข่ง และ ใช้ ชิรูด์ ลงสนามในเกมที่คู่แข่งไม่ชอบการปะทะแบบเผชิญหน้า โดยใช้ความแข็งแกร่งของ ชิรูด์ เล่นงาน" "ผมเชื่อว่า แลมพาร์ด ช่วยให้ ชิรูด์ กลับมาฉายแสงได้หลายต่อหลายครั้ง แต่เขาไม่สามารถเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของ แลมพาร์ด ได้หรอก เพราะเขามีทั้ง แทมมี่ อับราฮัม และ ติโม แวร์เนอร์ เป็นคู่แข่ง ดังนั้น ชิรูด์ จะไม่สามารถมีสถานะเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ตั้งแต่แรก จนถึงวันสุดท้าย"

ชิรูด์ เปิดใจ อนาคต เชลซี ขออยู่ หรือ ขอไป ตลาดหน้าหนาว (คลิกอ่าน)

"เพียงแค่ แลมพาร์ด เลือกใช้งาน ชิรูด์ ในเวลาที่ถูกต้อง และใช้นักเตะพวกความเร็ว เล่นอยู่รอบๆ เพื่อส่งให้ ชิรูด์ ฉายแสง ตอนนี้ ชิรูด์ อายุ 34 ปี แล้ว ฉะนั้นไม่ต้องถามเลยว่าเขาจะได้เป็นตัวหลัก แต่มั่นใจได้เลยว่าเขาจะเป็นคนสำคัญ เมื่อตอนที่ทีมต้องการเขา ด้วยอายุของเขา และ ดีกรีการเป็นแชมป์โลก ผมจึงคิดว่า มันจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการเล่น และ เวลาไหน ที่คุณจะใช้งาน ชิรูด์ " แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline