logo-heading

เริ่มต้นด้วยการกลับมาเล่นลีกสูงสุดอีกครั้งหลังตกชั้นไปในซีซั่นก่อน เกมแรกกับ เมืองทอง พลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างสนุกแม้เหลือ 10 คนไปก่อน

จากนั้นอีก 5 เกมก็สร้างสถิติที่ยอดเยี่ยมเอาไว้กับการไร้พ่ายและทุกเกมคลีนชีตทั้งหมด

หลังจากลีกต้องหยุดยาวๆ จากสถานการณ์โควิด-19 ทีมกลับเดินหน้าล่าตัวผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาเติมเต็มอย่าง สารัช อยู่เย็น, อันเดรส ตูเนซ, เจนรบสำเภาดีทำให้บีจีขยับขึ้นมาเป็นทีมที่น่ากลัวทีมนึงในลีก

เจนรบ บีจี

ในช่วงที่ไทยลีกกลับมาเตะหลายคนก็มองว่า บีจี ต้องสะดุดบ้าง แต่สุดท้ายเกมใหญ่ๆ ติดกัน 3-4 เกมพวกเขาชนะรวดทั้ง ท่าเรือ, บียู, บุรีรัมย์, เชียงราย และก็เป็นนักเตะใหม่ๆ ที่เพิ่งเอาเข้ามาอย่าง ตูเนซ และ เจนรบ ช่วยกันยิงจนทำให้ทีมได้ 3 แต้ม

สนามที่เคยเป็นอาถรรพ์อย่างสนาม มธ. ที่เล่นมาไม่รู้กี่เกมต่อกี่เกมก็ไม่เคยชนะเลย แต่ในฤดูกาลนี้สามารถปลดล็อคชนะจนได้

และเล่นไปเล่นมาจนจบเลกแรกก็ยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้

หลังจากนั้นการเสริมทัพในตลาดรอบ 2 บีจี ก็เรียกเสียงโคตรฮือฮากับ 2 บิ๊กดีลอย่างดิโอโก้หลุยส์ซานโตและธีรศิลป์แดงดาที่ไปดึงตัวให้กลับมาเล่นยังเมืองไทยอีกครั้ง

ดิโอโก้

ทำให้ ณ ตอนนี้ บีจี ปทุม ขยับขึ้นมาเป็นบิ๊กทีมอย่างเต็มตัวทั้ง ฟอร์มการเล่น, ผลงานของทีมและระดับเกรดของนักเตะภายในทีม

หลังจากกลับมาเล่นในเลกที่ 2 ยังต่อยอดฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการชนะบุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้เป็นครั้งแรกกับการเล่นที่บ้านของสายฟ้าและยังเป็นการชนะทั้งไปและกลับครั้งแรกใส่ลูกทีมลุงเนอีกด้วย

ชนะการท่าเรือเอฟซีทีมที่เป็นคู่แข่งโดยตรงกับลุ้นคว้าแชมป์ได้แบบทั้งไปทั้งกลับซึ่งเป็นทีมเดียวที่โค้ชโอ่งกังวลว่าอาจจะทำให้การลุ้นแชมป์สะดุดแต่ก็ผ่านมาได้ซึ่งต้องบอกว่าโชคดีด้วยที่ไม่เสมอเกมเมื่อวานนี้เพราะถ้าเสมอจะทำให้เสียสถิติชนะรวดที่ทำมาทันที

เท่านั้นยังไม่พอเมื่อพวกเขามีกองหลังเป็นดาวซัลโวกับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่ยิงไปแล้ว 12 ประตู สูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ของลีก

ทำสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุดในไทยลีกปีนี้ที่ 11 เกม เหลืออีก 4 นัดจะทาบสถิติที่ดีที่สุดของ บุรีรัมย์ และ เมืองทอง ที่เคยทำเอาไว้ที่ 15 เกม

บีจี ปทุม

ยังคงเดินหน้าเก็บ "สถิติไร้พ่าย" ต่อไปเรื่อยๆ ล่าสุดตอนนี้ก็ 20 เกมแล้ว

นำห่างอันดับ 2 อย่าง ท่าเรือ 16 คะแนน

นำห่างอันดับ 3 อย่าง บุรีรัมย์ 21 คะแนน

นำห่างอันดับ 4 อย่าง ราชบุรี 24 คะแนน

นำห่างอันดับ 5 อย่าง แบงค็อก 25 คะแนน

และเหลือโปรแกรมให้เล่นอีก 10 เกมสุดท้าย

บีจี ปทุม

จากที่บรรยายมาทั้งหมดเพื่อนำมาจบที่ผลงาน เรื่องแชมป์ไทยลีกครั้งแรกอยู่แค่เอื้อมแล้ว แต่ไหนๆ มันจะเป็นฤดูกาลที่โคตรเหลือเชื่อแล้ว ถ้าจบด้วยการก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์ไร้พ่ายทีมที่ 3 และจบด้วยการสร้างสถิติชนะรวดขึ้นมาใหม่ (16 เกมมันจะ "โคตร" ของ "โคตร" ที่จะเหลือเชื่อไปอีก ...

แต่ต่อให้เรื่องแชมป์ไร้พ่ายไม่เกิดขึ้น หรือสถิติชนะรวดไม่ถูกทำลาย แค่นี้ก็เป็นปีที่เหลือสุดๆ แล้วของแฟนบอล บีจี ปทุม เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีลุ้นอะไรแบบนี้ ซึ่งครั้งแรกมันมักจะน่าจดจำเสมอ !!!

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline