logo-heading

ยังคงร้อนแรงเกินห้ามใจจริงๆ สำหรับผลงานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เดินหน้าคว้าชัยชนะแบบรัวๆ พร้อมเก็บคะแนนเข้ากระเป๋าแบบเรื่อยๆ จนตอนนี้แฟนบอลหลายท่านยกแชมป์พรีเมียร์ลีกให้พวกเขาไปครองเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งจะว่าไปทางทฤษฎีมันยังมีโอกาสที่พวกเขาจะแหกโค้งพลาดแชมป์ แต่ในทางปฎิบัติมันแทบจะการันตีแชมป์แบบ 95% ไปแล้ว จากผลงาน และตัวเลขบนตารางคะแนน นอกจากโทรฟี่แชมป์แล้วก็ยังมีสถิติอีกมากมายในฤดูกาลนี้ที่รอให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" มาทำลาย ว่าแล้วจะมีตัวเลขอันไหนบ้างที่อาจถูกพวกเขาโค่นลงในซีซั่นนี้ไปติดตามกันได้เลย

ทำคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 มากที่สุด

ปัจจุบัน "เรือใบสีฟ้า"  มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 อย่างทัพ "ปีศาจแดง" มากถึง 12 คะแนน จากการลงสนามไปแล้ว 26 นัด ซึ่งนั้นเท่ากับว่ายังเหลือโปรแกรมอีก 12 เกม ให้พวกเขาไล่ล่าคว้าคะแนน และก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะกวาดคะแนนแบบกอบโกยนำลิ่วเข้าวินไป ซึ่งถ้าพวกเขายังคงฟอร์มร้อนแรงแบบนี้ไว้ได้ ไม่แน่สถิติที่พวกเขาเคยทำไว้อย่างมีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 มากที่สุดอาจจะถูกทำลายลง  โดยตัวเลขมากที่สุดครั้งก่อนก็เป็น แมนฯ ซิตี้ นี่แหละที่ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2017-18 ที่ทิ้งห่างรองแชมป์ไกลถึง 19 แต้ม โดยอันดับ 2 ในตอนนั้นก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถูกทิ้งห่างด้วยตัวเลข 100 ต่อ 81 คะแนน

ยิงประตูมากที่สุดในฤดูกาล

จะว่าไปนี่คือสถิติที่ดูแล้วอาจจะทำลายได้ยากที่สุด แต่ทว่าด้วยผลงานในตอนนี้ของพวกเขา บวกกับขุมกำลังมันสมองของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันก็ไม่แน่เหมือนที่กันที่พวกเขาอาจจะโค่นมันลงได้นั้นก็คือเรื่องของการกระหน่ำประตูได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาล โดยเจ้าของเดิมก็คือพวกเขาเหมือนเดิมนั้นแหละครับ ที่จารึกสถิติไว้เมื่อฤดูกาล 2017-18 ที่จำนวน 106 ประตู ซึ่งในซีซั่นนั้นแม้จะไม่มีนักเตะคนไหนได้รับรางวัลดาวซัลโวของฤดูกาล แต่ในชาร์ตท็อปไฟว์ก็ปรากฎชื่อของ เซร์คิโอ อเกวโร่ (21 ประตู) และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (18 ประตู) ที่ผลิตประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ส่วนในฤดูกาลนี้หลังผ่าน 26 นัด พลพรรค "เรือใบสีฟ้า" เดินหน้าล่าตาข่ายไปได้แล้ว 52 ตุง ขาดอีก 54 ประตู กับเกมการแข่งขันที่เหลืออีก 12 นัด เฉลี่ยแล้วพวกเขาต้องยิงให้ได้ตกเกมละประมาณ 5 ประตู ฟังดูแล้วอาจดูเยอะไปหน่อย แต่ของแบบนี้ และยิ่งเป็นยี่ห้อ กวาร์ดิโอล่า ก็อย่าสบประมาทไว้เป็นดีที่สุด แม้จะยากสัสรัสเซียก็ตาม

ชนะติดต่อกันมากที่สุด 

นี่น่าจะเป็นสถิติที่มีโอกาสทำลายลงในฤดูกาลนี้ได้ไม่น้อย เพราะปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ ชนะในเกมลีกติดต่อกันมาแล้ว 14 นัด นับตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมผีที่ผ่านมา  ส่วนเจ้าของสถิติที่ชนะติดต่อกันมากที่สุดครอบครองอยู่ด้วยกัน 2 ทีม หนึ่งคือ แมนฯ ซิตี้ เองที่ทำไว้เมื่อช่วงเดือนเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2017 ส่วนอีกทีมคือ ลิเวอร์พูล ที่ขีดเขียนสถิติไว้เมื่อ ตุลาคม 2019 - กุมภาพันธ์ 2020 รวมแล้ว 18 นัดติดต่อกัน ตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" ขออีกเพียง 5 นัด ก็จะสามารถทำลายสถิติเดิมลงได้ ซึ่งถ้าดูจากผลงานความเขี้ยวของพวกเขาแล้วก็มีโอกาสไม่น้อย แม้โปรแกรมจะมีการลงสนามพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เลสเตอร์ ที่ระดับหัวของตารางก็ตาม เพราะเท่าที่เห็น เจอใคร เจออันดับไหน ชั่วโมงนี้ก็ตบเขาเรียบ

ยิงประตูเกมเหย้า และ เยือนมากที่สุดในฤดูกาล

สถิติต่อมาที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับช่วงเวลาที่เหลืออยู่คือการยิงประตูเกมเหย้า กับ เยือน ได้มากที่สุดต่อหนึ่งฤดูกาล เรามาเริ่มต้นเกมในบ้านกันก่อน เจ้าของสถิติเดิมที่ทำไว้คือ เชลซี เมื่อฤดูกาล 2009-10 ที่จำนวน 68 ตุง ซึ่งตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ทำไปได้แล้ว 27 ประตู จากการลงสนาม 13 เกม เหลืออีก 6 เกม กับอีก 42 ประตู ก็ต้องบอกว่าอันนี้คงไม่น่าจะเป็นไปได้  ส่วนเรื่องของเกมเยือนสถิติเดิมทำเอาไว้เมื่อซีซั่น 2013-14 โดย ลิเวอร์พูล ที่จำนวน 48 ประตู ตอนนี้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ยิงไปได้แล้ว 25 ตุง จากการลงสนาม 13 เกม เท่ากับเหลืออีก 24 ตุงเพื่อทำลายสถิติ นับนิ้วดูแล้วก็ 6 เกมเยือนที่เหลือก็ยิงอีกนัดละ 4 ตุงเอง ยากแหละ แต่ยังเป็นอีกเป้าหมายที่มีโอกาสจะทำลายลงได้ และดูมีความน่าจะเป็นอยู่

คว้าแชมป์เร็วที่สุด 

สถิติสุดท้ายไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะทำลายลงมันได้ในเร็วๆ นี้ เพราะด้วยผลงานของทีม บวกกับทีมอื่นๆ ที่ตามมาต่างไม่มีความแน่นอน สามารถสะดุดพ่ายแพ้ หรือเสมอได้ในทุกสัปดาห์เมื่อเลยอาจส่งเสริมให้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเจ้าของสถิติเดิมเพิ่งทำไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้วนั้นก็คือ ลิเวอร์พูล ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ตั้งแต่เกมที่ 31 ซึ่งถ้าสมมุติทัพ "เรือใบสีฟ้า" อยากจะโค่นตัวเลขดังกล่าวก็ต้องแช่งให้ผู้ตามอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ พลาดติดๆ กันในช่วงต่อจากนี้สัก 4 เกม ซึ่งถ้าดูจากผลงานของสองทีมในตอนนี้ หากว่าซิตี้รันยาว ๆ เข้ากดเบรกเป็นชุดแบบนี้ ก็อาจจะจบเร็วเหมือนกัน เพราะว่าไอ้สองทีมที่ว่า ต่างพร้อมสะดุดหัวทิ่มได้ทุกนัดอยู่แล้ว - เปา ขอบสนาม -
logoline