logo-heading

ความฝันของนักฟุตบอลทุกคนนอกจากการได้แชมป์รายการใหญ่ๆ แล้วเรื่องรางวัลเกียรติยศอย่าง บัลลงดอร์ ก็ถือเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน

ถ้ามองในมุมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับวัย 36 ปีคุณคิดว่า บัลลงดอร์ สมัยที่ 6 มันมีโอกาสมากน้อยขนาดไหน ? เพราะถึงแม้พี่แกจะยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีโดยเรื่องในเรื่องของการระเบิดสกอร์ แต่เรื่องของความสำเร็จเนี่ยน่าเป็นห่วง แชมป์ลีกก็ส่อแววอกหัก ส่วนในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ต้องกลับบ้านไวตั้งแต่รอบ 16 ทีม คุณคิดยังไงล่ะ ? วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การรวบรวม "5 สิ่งที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จำเป็นต้องทำ หากอยากฝันถึง บัลลงดอร์ สมัยที่ 6"

ดาวซัลโว เซเรีย อา 2020-21

Cristiano Ronaldo has scored 23 goals in the Serie A this season. เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งยอดดาวยิงรางวัลที่คุณคู่ควรมากๆ เป็นอันดับแรกก็คือการครองตำแหน่ง ดาวซัลโวสูงสุดในลีกนั่นก็คือ กัลโช่ เซเรีย อา และนับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจย้ายจาก เรอัล มาดริด มาใช้ชีวิตที่ อิตาลี จนถึงตอนนี้เป็นฤดูกาลที่ 3 พี่แกยังไม่เคยได้สัมผัสกับถ้วยรางวัล คาโปชานโนนิเอเร่ หรือ ดาวยิงสูงสุด กัลโช่ เซเรีย อา ต่อ 1 ซีซั่น เลยสักครั้ง แน่นอนว่าในฐานะผู้เล่นที่ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องจักรถล่มประตูนี่คือความสำเร็จแรกที่ เจ้าของโค้ดเนม CR7 ต้องคว้ามาให้ได้ ซึ่งถ้าดูจากความเป็นไปได้ตอนนี้ก็ถือว่ามีเยอะกว่าชาวบ้านเขา เพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังครองตำแหน่งดาวซัลโวของลีกอยู่ตอนนี้ที่ 24 ประตู โดยทิ้งที่ 2 อย่าง โรเมลู ลูกากู จาก อินเตอร์ มิลาน อยู่ 4 ประตู และทิ้งที่ 3 อย่าง หลุยส์ มูเรี่ยล จาก อตาลันต้า อยู่ 6 ประตู และเหลือการแข่งขันอีก 9 นัด

ดาวซัลโวลีกยุโรป

Ciro Immobile of SS Lazio won the Golden Boot Award บางทีการคว้าตำแหน่งการเป็นยอดดาวยิงสูงสุดในลีกสูงสุดของตัวเองมันอาจยังไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้คุณคว้ารางวัลที่ยิ่งใหญ่อย่าง บัลลงดอร์ บางทีอีกหนึ่งสเต็ปที่คุณต้องพิชิตมันให้ได้คือการเป็นอันดับ 1 ในระดับทวีป เท่ากับว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จำเป็นต้องคว้ารางวัล ดาวซัลโวสูงสุดของ กัลโช่ เซเรีย อา ในซีซั่นนี้ อีกทั้งต้องโค่นพวกยอดดาวยิงอันดับ 1 จากลีกชั้นนำต่างๆ พวก พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา, บุนเดสลีา และ ลีก เอิง ด้วย ถ้านับแค่ในแวดวง 5 ลีกดังของยุโรป สำหรับ 24 ประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในตอนนี้ พี่แกรั้งอยู่อันดับที่ 2 โดยเป็นรองแค่เพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จาก บาเยิร์น มิวนิค แค่คนเดียวเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยเพราะตอนนี้ CR7 มีช่องหว่างที่ตามหลังอยู่ถึง 11 ประตู แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะตอนนี้ กัลโช่ เซเรีย อา มีเกมให้เตะอีก 9-10 นัด ส่วน บุนเดสลีกา เหลืออีก 7 นัด และที่สำคัญคือตอนนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอาจต้องพักราวๆ 1 เดือน เท่ากับว่าตอนนี้โอกาสของ โรนัลโด้ มาแล้ว สุดท้ายเขาจะช่วงชิงจากโอกาสตรงนี้ได้ไหมต้องลุ้นกัน ?

แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา

Juventus are third in Serie A. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่มีทางเลือกแล้ว ถ้าเกิดพี่แกยังอยากมีโอกาสได้ลุ้นล่ารางวัลเกียรติยศอย่าง บัลลงดอร์ สมัยที่ 6 ปัจจัยสำคัญที่พวกแกต้องมีในปีนี้ก็คือถ้วยแชมป์กับ ยูเวนตุส แต่อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ ยูเวนตุส ตกรอบเมเจอร์ใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่ามันจะทำโอกาสยากขึ้นไปอีก แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่า มันไม่มีทางเลือกจริงๆ และแค่แชมป์ โคปปา อิตาเลีย ถ้วยเดียวมันก็ไม่เพียงพอด้วย ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ก็คือ สคูเด็ตโต้ สมัยที่ 37 ของ ยูเวนตุส จริงอยู่ที่ ยูเวนตุส เถลิงบัลลังก์แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา มาแล้ว 9 ปีติดต่อกัน แต่ในฤดูกาลนี้มันต่างออกไป เพราะพวกเขาไม่ได้มีสถานะเป็นตัวเต็งแชมป์อีกต่อไปแล้ว ตอนนี้ "ไอ้ม้าลาย" ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รั้งอยู่ที่ 4 แข่ง 28 นัด มี 56 คะแนนซึ่งมีแต้มตามหลัง อินเตอร์ มิลาน ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ถึง 12 คะแนน ต้องยอมรับว่าการทำแต้มไล่ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้มันเป็นอะไรที่ยากจริงๆ แต่ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นในรอบ 10 เกมสุดท้าย ถ้าเกิด เจ้าของโค้ดเนม CR7 สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ดูแล้วคะแนนโหวตจากการสร้างปรากฏการณ์ในครั้งนี้น่าจะได้หลายแต้มอยู่นะ

ผู้เล่นยอดเยี่ยม ยูโร 2020

Cristiano Ronaldo in Portugal colours ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฐานะกัปตัน ทีมชาติโปรตุเกส เขาคือส่วนสำคัญที่พาทัพ "ฝอยทอง" คว้าแชมป์ ยูโร 2016 ได้สำเร็จถึงแผ่นดิน ฝรั่งเศส พร้อมกับฝากผลงานไว้ที่ ยิง 3 ประตู และ ทำ 3 แอสซิสต์ แต่ถึงกระนั้นจากการที่พี่แกได้รับบาดเจ็บจนพลาดเกมรอบชิงชนะเลิศ และท้ายที่สุดถึงแม้ โปรตุเกส จะเป็นฝ่ายที่ไปถึงฝั่งฝัน แต่ในส่วนของรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ กลับตกเป็นของ อองตวน กรีซมันน์ พอมาปีนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บทบาทของพี่แกก็ยังเหมือนเดิมกับการเป็นผู้นำของ ทีมชาติโปรตุเกส แน่นอนเรื่องการสร้างอิมแพ็คและอิทธิพลต่างๆ เขายังเป็นกำลังสำคัญที่สุดของทีม ถ้าเขายังโชว์ฟอร์มได้ดีและโดดเด่น ถ้าหากการคว้าแชมป์เกิดขึ้นจริงรางวัลนี้ก็น่าจะตกเป็นของ เจ้าของโค้ดเนม CR7 อย่างมิต้องสงสัย

แชมป์ ยูโร 2020

Portugal won the Euros in 2016 การคว้าแชมป์ ยูโร หรือ ศึกชิงแชมป์เจ้าแห่งยุโรป ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอนว่ามันจะทำให้ชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งผู้พิชิตรางวัล บัลลงดอร์ ปี 2021 แน่นอน เหมือนกับ 5 ปีก่อนที่เขาทำได้ พร้อมกับคว้ารางวัล บัลลังดอร์ สมัยที่ 5 อย่างไรก็ตามดูเหมือนหนทางสู่ความสำเร็จมันจะหนักหนาสาหัสตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเลย เพราะ โปรตุเกส ของ เจ้าของโค้ดเนม CR7 ถูกจับสลากไปอยู่ในสาย "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ร่วมกับ เยอรมัน, ฝรั่งเศส คู่แข่งในรอบชิงดำเมื่อ 5 ปีก่อน และ ฮังการี่ ถ้าสมมติ โปรตุเกส ไม่สามารถคว้าพื้นที่ 2 อันดับแรกซึ่งเป็นการคว้าตั๋วสู่รอบน็อคเอาท์แบบอัตโนมัติ มันก็ยังมีโอกาสอยู่นะ เพียงแต่พวกเขาต้องเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดให้ได้แค่นั้นแหละโดยวัดเทียบกับกลุ่มอื่นๆ 

HaMu Dos Santos

logoline