logo-heading

ถึง ลิโอเนล เมสซี่ จะเป็นผู้ครองสถิตินักเตะที่คว้ารางวัล บัลลงดอร์ มากที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์โลกลูกหนังที่ 6 สมัย แต่พี่แกคงไม่พอใจที่จะหยุดมันไว้แค่นี้แน่

Can Lionel Messi win a seventh Ballon d ถ้าจะมองถึงการคว้า บัลลงดอร์ สมัยที่ 7 ในปี 2021 มันก็ดูไม่ใช่โจทย์ที่ง่ายเลย เพราะคุณสมบัติต่างๆ มันต้องประกอบไปด้วยเรื่องของผลงานส่วนตัวที่ต้องปังกว่าชาวบ้านเขา รวมไปถึงความสำเร็จกับต้นสังกัดหรือไม่ก็ในระดับนานาชาติ วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การรวบรวม "5 สิ่งที่ ลิโอเนล เมสซี่ จำเป็นต้องทำ หากหวังได้ครอบครอง บัลลงดอร์ สมัยที่ 7" จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน ???

ดาวซัลโว ลา ลีกา

FC Barcelona v Real Betis - La Liga Santander ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัล ดาวยิงสูงสุดของ ลา ลีกา มาติดต่อกัน 4 ฤดูกาล กวาดรางวัล "ปิชิชี่ อวอร์ด" ไปแล้วทั้งหมด 7 สมัยด้วยกัน แน่นอนว่าการจะก้าวขึ้นไปสู่เวทีการคว้า บัลลงดอร์ สมัยที่ 7 ด้วยความที่ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นระดับเพชฌฆาต สังหารประตูได้เป็นกอบเป็นกำในทุกๆ ปี ดังนั้นในซีซั่น 2020-21 พี่แกจำเป็นต้องคว้ารางวัล "ปิชิชี่ อวอร์ด" หรือ ดาวซัลโวสูงสุดของลีกกระทิงดุ มาครองให้จงได้ ถ้าดูจากสถานการณ์ปัจจุบันก็ถือว่ามีโอกาสที่ดีมากๆ เพราะ เมสซี่ ยังคงรักษาฟอร์มเก่งได้คงเส้นคงวามากๆ และตอนนี้ก็ซัดไปแล้ว 23 ประตู ทิ้งที่ 2 อย่าง เคราร์ด โมเรโน่ ของ บียาร์เรอัล และเพื่อนรักอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ จาก แอตเลติโก มาดริด อยู่ 4 ประตู และเหลือการแข่งขันอีก 9 นัดด้วยกัน ถ้าจะให้ดีจริงๆ ลิโอเนล เมสซี่ จำเป็นต้องผงาดคว้ารางวัล "โกลเด้น บูท" หรือ "รองเท้าทองคำ" ให้ได้ด้วย เพื่อเป็นการประกาศศักดาว่า “ฉันนี่แหละคือเบอร์ 1” ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่า พี่แกต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุดในลีกยุโรป ถ้าวัดกันในแวดวง 5 ลีกชั้นนำตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ คือ อันดับ 3 ที่ 23 ประตู ตามที่ 2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก กัลโช่ เซเรีย อา อยู่ 1 ประตู แต่ที่หนักสุดคือการตามอันดับ 1 อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จาก บุนเดสลีกา ที่ทำไว้อยู่ที่ 35 ประตูด้วยกัน แต่แว่วๆ มาว่าช่วงนี้ โคตรกองหน้าทีมชาติโปแลนด์ เจ็บอยู่ และอาจต้องพักราวๆ 1 เดือน แถมการแข่งขันในลีก เยอรมัน ก็มีเกมน้อยกว่าที่ สเปน ด้วย ดังนั้น ลิโอเนล เมสซี่ มีสิทธิ์ฉวยโอกาสจากตรงนี้ได้ แต่ขอบอกเลยว่าไม่ง่าย !

แอสซิสต์มากสุดใน ลา ลีกา

C.A. Osasuna v FC Barcelona - La Liga Santander แน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน และก็ไม่ได้มีดีแค่เรื่องสถิติการระเบิดสกอร์ที่ถล่มทลายเท่านั้น เพราะในเรื่องของความครีเอทีฟและการสร้างสรรค์เกมสำหรับพี่แล้วก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นระดับอัจฉริยะและมีสถิติที่ดีมากๆ เช่นกัน โดย ณ ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ทำไปแล้ว 8 แอสซิสต์ในเวที ลา ลีกา สเปน นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดอันดับ 2 ร่วมกับ โทนี่ โครส จาก เรอัล มาดริด และ มาร์กอส ยอเรนเต้ จาก แอตเลติโก มาดริด ตามหลังอันดับ 1 ยาโก้ อาสปาส จาก เซลต้า บีโก้ อยู่ 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามดูแล้วการจะเหมาทั้งการเป็นดาวซัลโวสูงสุดและดาวแอสซิสต์สูงสุดในปีนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากจนไกลตัวเลยกับช่วง 9 เกมที่เหลือของซีซั่น 2020-21

คว้าทุกแชมป์ที่เหลือในประเทศ

FC Barcelona v Sevilla: Copa del Rey Semi Final Second Leg มาดูในเรื่องของความสำเร็จกันบ้างต้องยอมรับตามตรงว่ากว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในซีซั่นนี้ก็กินเวลาไปนานเหมือนกัน นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต้นสังกัด บาร์เซโลน่า เล่นกันแบบผีเข้าผีออก เดาทิศทางได้ยากอยู่พักใหญ่ๆ เลยทีเดียว พวกเขาอกหักมาแล้ว 2 รายการในปีนี้นั่นก็คือการจอดป้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมไปถึงโทรฟี่ ซูเปอร์ โกปา เด เอสปันญ่า หรือ ซูเปอร์คัพ ของ สเปน ก็โดนทีมอย่าง แอธเลติก บิลเบา ปาดหน้าช่วงชิงไปเหมือนกัน ลิโอเนล เมสซี่ ไม่มีทางเลือกแล้วในตอนนี้นอกจากการคว้าทุกแชมป์ที่เหลือให้ได้นั่นก็คือ ลา ลีกา สเปน และ โกปา เดล เรย์ ถ้าดูจากสถานการณ์ล่าสุดของบอกเลยว่าเรื่องของโมเมนตั้มและโชคชะตาดูเหมือนมันจะเริ่มกลับมาเข้าทาง บาร์เซโลน่า แล้ว โดยเริ่มจาก โกปา เดล เรย์ พวกเขาแพ้ เซบีย่า มาก่อน 0-2 แต่สุดท้ายก็พลิกล็อคกลับมาโค่นได้ 3-0 ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เรียบร้อยซึ่งมีคิวเข้าไปล้างตากับ บิลเบา ที่แย่งซีนไปในถ้วย ซูเปอร์ คัพ ส่วนบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน จากที่ บาร์เซโลน่า ตามหลังจ่าฝูง แอตเลติโก มาดริด อยู่ไกลแตะหลัก 10 คะแนนจนหลายๆ ตัดชื่อพวกเขาทิ้งไปแล้วจากการลุ้นแชมป์ ไปๆ มา ตอนนี้ทีมของ ลิโอเนล เมสซี่ ทำแต้มไล่จี้มาแล้ว อยู่ที่ 2 เป็นรองจ่าฝูง มี 65 คะแนน ตามหลังแค่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น สุดท้ายแล้วพวกเขาจะมาแรงแซงทางโค้งในช่วง 9 เกมที่เหลือได้ไหม ? เดี๋ยวต้องลุ้นกัน !

แชมป์ โคปา อเมริกา

Brazil v Argentina: Semi Final - Copa America Brazil 2019 ลิโอเนล เมสซี่ เคยเฉียดหรือเข้าใกล้กับการพาทัพ "ฟ้า-ขาว" ได้สัมผัสกับแชมป์รายการใหญ่ๆ มาแล้วถึง 3 ครั้ง ไล่ตั้งแต่ ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล และ โคปา อเมริกา ปี 2015 ที่ ชิลี และ ปี 2016 ที่ สหรัฐอเมริกา แต่สุดท้ายก็ป็นได้แค่พระรองประจำทัวร์นาเมนต์เท่านั้น ถึงตอนนี้ในวัย 33 ปีเรายังไม่สามารถเดาได้ว่าการแข่งขัน โคปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์นี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งสุดท้ายของ ลิโอเนล เมสซี่ หรือไม่ ? แต่ขอบอกเลยว่านี่จะเป็นตัวชี้วัดชั้นดีเลยว่าเขาจะมีโอกาสคว้ารางวัล บัลลงดอร์ สมัยที่ 7 หรือไม่ ? ถ้าเกิด ลิโอเนล เมสซี่ สามารถนำพาความหวังของประชาชนทั้ง อาร์เจนติน่า เดินทางผจญภัยไปถึงวันที่ชูถ้วยแชมป์เชื่อได้เลยว่าเขาจะได้รับคะแนนโหวตแบบท้วมท้นอย่างแน่นอน และที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือมันจะเป็นถ้วยแชมป์ระดับเมเจอร์ใบแรกในชีวิตของพี่แกด้วย

ดาวซัลโว - ผู้เล่นดีเด่น โคปา อเมริกา

Argentina v Ecuador - South American Qualifiers for Qatar 2022 ขอขยายความหน่อยก็แล้วกัน ! การคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา ในปีนี้ ของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ถ้าจะให้ดีขึ้นยิ่งขึ้น พี่แกจำเป็นต้องกอบโกยรางวัลอื่นๆ ในสาขาต่างๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ รวมไปถึง "โกลเด้น บูท" หรือ ดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ ด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเสริมบารมีและเป็นการทำให้ทุกๆ คนทั้งโลกมั่นใจว่า "ลิโอเนล เมสซี่ คนนี้นี่แหละ คือคนที่เหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับรางวัล บัลลงดอร์ ปี 2021" แล้วแฟนๆ "ขอบสนาม" ล่ะครับ ! คิดว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะประสบความสำเร็จกับภารกิจทั้ง 5 ข้อนี้หรือไม่ ? ถ้าเกิดพี่แก มิชชั่น คอมพลีท พิชิตมันได้หมดทุกข้อจริงๆ คุณคิดว่า โอกาสที่รางวัล บัลลงดอร์ สมัยที่ 7 จะเข้ามาสู่อ้อมกอดจะมีอยู่กี่เปอร์เซนต์ ?

HaMu Dos Santos

logoline