logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว ใครได้ลุ้นพื้นที่หรือโควต้าอะไรบ้างภาพต่างๆ น่าจะเริ่มชัดเจนแล้ว เช่นเดียวกับเรื่องผลงานของนักเตะก็เริ่มมองออกแล้วว่ามีใครกันบ้างที่ฉายแววได้อย่างโดดเด่นและมีลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การพาทุกท่านไปวิเคราะห์และตามติดกันว่า มีใครกันบ้างที่น่าจะติดโผรอลุ้น "ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีประจำศึก พรีเมียร์ลีก" 

ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - เลสเตอร์ ซิตี้

We allowed Leeds United to play their game: Leicester City winger Harvey  Barnes after defeat- The New Indian Express ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ คือเด็กปั้นที่โตมาจากศูนย์ฝึกอคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยตรง และตอนนี้เขาได้กลายเป็นขุมกำลังสำคัญของทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัวในบทบาทตัวรุกแนวริมเส้นทางซ้าย แต่ในทางกลับกันพี่แกก็สามารถปรับบทบาท บางทีก็ไปเล่นเป็นกองหน้า หรือไม่ก็ไปยืนเป็นมิดฟิดล์ตัวรุกได้เหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นนักเตะเตะที่มีความสารพัดประโยชน์สุดๆ หลายๆ คนฟันธงว่าอนาคตไอ้หมอนี่จะกลายเป็นตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสรแน่นอน ส่วนผลงานในซีซั่นนี้จัดว่าเป็นปีที่ดีที่สุดในเส้นทางค้าแข้งของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เลยก็ว่าได้ โดยในวัย 23 ปีเขาซัดไป 9 ประตูจากการลงเล่น 25 นัดใน พรีเมียร์ลีก กดไปอีก 4 แอสซิสต์ พร้อมกับพา เลสเตอร์ ซิตี้ ครองอันดับ 3 มีสิทธิ์ได้ตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าสูงมาก 

มาร์คัส แรชฟอร์ด - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สู้เพื่อเด็กยากไร้! แรชฟอร์ดติดโผบุคคลแห่งปีนิตยสาร Time | Goal.com เพิ่งสร้างสถิติเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบแตะหลัก 10 ปีที่สามารถซัลโวได้ทะลุ 20 ประตูติดต่อกัน 2 ซีซั่นต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องบอกเลยว่าเด็กคนนี้มีวิวัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกๆ ปีกับทักษะหลายๆ ด้าน เขาคือหนึ่งใน 3 ผู้เล่นของ "ปีศาจแดง" ที่ได้ลงเล่นทุกนัดตลอด 30 เกม พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ต่อจากกัปตันทีม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถือเป็นกำลังสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ส่วนปีนี้ถ้านับแค่ฟอร์มในลีก ดาวเตะวัย 23 ปีบทบาทส่วนใหญ่คือตัวริมเส้นฝั่งซ้าย ซัดไป 10 ประตู บวกกับกดไปอีก 9 แอสซิสต์ นับเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับทีมสูงมาก และแน่นอนว่าปีนี้ชื่อของ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะติดเข้าไปในโผสำหรับการลุ้นรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ชัวร์ๆ ร้อยเปอร์เซนต์ 

รูเบน ดิอาส - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Dias ominously points to Man City ตอนเก็บข้าวของย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใหม่ๆ ด้วยค่าตัว 68 ล้านยูโร ชื่อของ รูเบน ดิอาส ก็ถูกเพ่งเล็งและถูกตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงใช้ได้กับผลงานที่จำเป็นต้องปังเหมือนกับสมัยอยู่ เบนฟิก้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รูเบน ดิอาส เป็นผู้เล่นกองหลังในก๊วน "เรือใบสีฟ้า" ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุด เข้าบอลเร็ว วิสัยทัศน์เยี่ยม คล่องแคล่วคล่องตัว รูปร่างสูงใหญ่ รับแรงปะทะได้ดี มีความเด็ดดวงในการเล่นลูกกลางอากาศ ชิงเหลี่ยมกัชศัตรูได้ดี แถมยังมีสถิติการผ่านบอลที่ดีด้วย ตอนนี้ รูเบน ดิอาส คือผู้เล่นกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แฟนๆ สามารถหวังผลได้มากที่สุด และก็เป็นกองหลังที่ได้ลงเล่นมากที่สุดในทีมที่ 28 นัด เขาคือส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสเถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก สูงมาก และที่สำคัญคือพวกเขาเสียประตูไปแค่ 21 ลูกเท่านั้นนับเป็นสถิติที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

เมสัน เมาท์ - เชลซี

เมสัน เมาท์ | เว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ | สโมสรฟุตบอลเชลซี เมสัน เมาท์ เป็นเด็กปั้นที่โตมาจากอคาเดมี่ของ เชลซี แต่ชะตาของเขาก็เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ นั่นก็คือการถูกปล่อยตัวไปเก็บเลเวลกับทีมโน้นทีมนี้ในแต่ละปี เพราะอย่างที่ทราบกันว่าพวกเด็กจากแคมป์ของ "สิงห์บลูส์" ในยุคนี้น้อยคนนักที่จะได้โอกาสก้าวขึ้นมาเป็นตัวความหวังของทีม เพราะส่วนใหญ่จะถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในแง่ของธุรกิจมากกว่า แต่คนที่ทำให้ เมสัน เมาท์ กลับมารับใช้ เชลซี ล่าความสำเร็จ พร้อมการันตีโอกาสการลงสนามแบบต่อเนื่องก็คือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด  ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ เมสัน เมาท์ มีวิวัฒนาการที่ดีเยี่ยมกับทักษะสกิลในหลายๆ ด้าน เขาโตขึ้น มีความนิ่งและใจเย็นมากขึ้น ตอนนี้เขาคือหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์เกมของ เชลซี และก็รักษาความคงเส้นคงวาได้ดีมากๆ ในเรื่องของฟอร์ม จนไม่มีใครสามารถแย่งตำแหน่งได้ โดยผลงานในซีซั่นนี้ เมสัน เมาท์ ยิงไปแล้ว 6 ประตู และทำไป 4 แอสซิสต์ พร้อมกับพา เชลซี ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟิล โฟเด้น - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สื่อเผยยูเวนตุสสนใจ Phil Foden ดาวรุ่งซิตี้ | ทีมม้าลายแห่งตูริน ถ้าจะพูดถึงผู้เล่นดาวรุ่งที่โดดเด่นและผลงานเข้าตากรรมการมากที่สุดบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้หลายคนยกให้ ฟิล โฟเด้น เป็น นัมเบอร์ วัน ด้วยเรื่องของพรสวรรค์ เทคนิค และการเล่นบอลอันชาญฉลาดนี่คือผลผลิตจากศูนย์ฝึกเยาวชนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตั้งใจปลุกปั้นและภูมิใจนำเสนอสุดๆ และในวันที่ ดาบิด ซิลบา ต้องอำลาทีมไปมันก็ถึงเวลาที่ไอ้หนู ฟิล โฟเด้น ได้โอกาสขึ้นมาเฉิดฉายอย่างเต็มตัว แต่จริงๆ ใครที่ติดตามความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลอังกฤษมาตลอดจะเห็นได้ว่าไอ้เด็กนี่ฉายแววได้ดีมานานแล้ว ปัจจุบันในวัยแค่ 20 ปีกับผลงานในฤดูกาลนี้ ฟิล โฟเด้น ได้ลงสนามในเกมลีกไปทั้งหมด 23 นัด ยิงได้ 6 ประตู และกดไป 5 แอสซิสต์ และก็ถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นและก็มีโอกาสสูงที่จะได้เถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 7 สุดท้ายแล้ว ฟิล โฟเด้น จะคว้ารางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองได้ไหม ? ไม่รู้หรอก แต่การเล่นฟุตบอลเข้ากับระบบของยอดกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ นี่คือหนึ่งในเครื่องพิสูจน์ว่าเขาคือของจริง

HaMu Dos Santos

logoline