logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง Skysports ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในวันอังคารที่ 4 พฤษภาคม นี้

เกมนัดแรกที่เจอกันมาผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้จากการบุกไปชนะ "เปแอสเช" มาก่อนที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้เลยตลอด 4 เกมที่เจอกับ ปารีส (เสมอ 2 แพ้ 2) โดยเกมล่าสุดที่เอาชนะในบ้านตัวเองได้เกิดขึ้นเมื่อ เมษายน ปี 2016 - แมนฯ ซิตี้ ชนะ 6 เกมหลังสุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และถ้าพวกเขาชนะในเกมคืนนี้จะสร้างสถิติเป็นทีมจากอังกฤษที่ชนะได้ติดต่อกันมากที่สุดในเวที ยูโรเปี้ยน คัพ / ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมี 3 ทีมที่ทำไว้ที่ 6 เกมรวดก่อนหน้านี้คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1965-66), ลีดส์ ยูไนเต็ด (1963-70) และ อาร์เซน่อล (ปี 2005) - ถ้าไม่นับผลเสมอในประวัติศาสตร์ ยูโรเปี้ยน คัพ / ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มี 47 ครั้งที่ทีมจากอังกฤษบุกไปชนะคู่แข่งได้ก่อนในรอบน็อคเอาท์ และทุกๆ 47 ครั้งนั้นทีมจากอังกฤษเข้ารอบทั้งหมด - ครั้งสุดท้ายที่ ปารีส เข้ารอบต่อไปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังแพ้มาก่อนในนัดแรกของรอบน็อคเอาท์ เกิดขึ้นเมื่อซีซั่นก่อนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-2 ก่อนจะกลับมาชนะด้วยสกอร์รวม 3-2 - ถ้า แมนฯ ซิตี้ผ่านเข้ารอบไปได้ พวกเขาจะเข้าชิงฯ รายการของฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 51 ปีนับตั้งแต่คว้าแชมป์ คัพ วินเนอร์ส คัพ ปี 1970 นับเป็นการทุบสถิติทีมที่ห่างหายไปยาวนานที่สุด โดยสถิติเดิมเป็นของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทำไว้ 41 ปี ระหว่างปี 1964-2005 - แมนฯ ซิตี้ ชนะ 10 จาก 11 เกมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ (เสมอ 1) ยิงได้ 23 ประตู และเสียแค่ 4 ประตู พวกเขากำลังจะกลายเป็นทีมจากอังกฤษทีมแรกที่ชนะ 11 เกมใน 1 ซีซั่น ทำลายสถิติเดิมที่ 10 นัดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2002-03 - นี่จะเป็นเกมที่ 63 ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาท์ ทำลายสถิติเดิมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ทำไว้ 62 เกม - คิเลียน เอ็มบัปเป้ ไม่มีโอกาสได้ง้างเท้ายิงเลยในเกมนัดแรกที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ นับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในชีวิตเขา แต่เขาเคยยิงประตูที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้มาก่อนหน้านี้สมัยอยู่กับ โมนาโก ตอนปี 2017 - 3 จาก 10 ประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ เควิน เดอ บรอยน์ ยิงได้เกิดขึ้นในเกมที่เจอ ปารีส ที่มา : skysports
logoline