logo-heading

ถ้าพูดถึงโลกลูกหนังในฤดูกาล 2020-21 ที่กำลังจะปิดฉากลงในเร็วๆ นี้ มันมีก็ผู้เล่นมากมายในหลายๆ ลีกที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แต่คุณพอจะทราบไหมว่ามีนักเตะคนไหนบ้างที่ติดชาร์ตและได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุด ? ถ้าเดากันไม่ออกละก็ . . . วันนี้ทางเรา "ขอบสนาม" มีคำตอบมาฝาก

ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ - นาโปลี

SSC Napoli v Udinese Calcio - Serie A ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ก็ยังคงฉายแววได้ดีสมกับเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของ นาโปลี ในยุคนี้ และปีนี้ก็คงจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรไปตามความคาดหมายแน่นอน ถ้านับแค่ผลงานส่วนตัวขอบอกเลยว่าปังสุดๆ กับการซัดไปถึง 18 ประตู บวกกับกดไปอีก 8 แอสซิสต์ และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่พี่แกจะคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปถึง 10 ครั้งด้วยกันในซีซั่นนี้  ในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น ถ้านับแค่ช่วง 10 เกมล่าสุด ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ยิงไป 4 ประตู และทำไป 4 แอสซิสต์ พี่แกมีโอกาสที่จะทำสถิติเก็บรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เพิ่มได้อีกในช่วง 2 เกมสุดท้ายกับภารกิจในการพา นาโปลี คว้า โควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

เคราร์ด โมเรโน่ - บียาร์เรอัล 

Valencia CF v Villarreal CF - La Liga Santander เคราร์ด โมเรโน่ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดคนหนึ่งของ สเปน ในยุคนี้เลย การซัลโวไปแบบระเบิดระเบ้อถึง 22 ประตูบนสังเวียน ลา ลีกา ในปีนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในชีวิตของพี่แกเลยก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมาไม่มีปีไหนที่ เคราร์ด โมเรโน่ จะฟอร์มฮอตได้ขนาดนี้ และการได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปถึง 11 ครั้งก็ถือว่าสมเหตุสมผลที่สุดแล้วเช่นกัน ด้วยฟอร์มที่กำลังจัดจ้านแบบนี้มันก็ทำให้แฟนๆ สามารถหวังผลกับผู้ชายคนนี้ได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศที่จะไฝว้กับตัวแทนจากอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะถ้าเกิด บียาร์เรอัล เป็นแชมป์ขึ้นมาพวกเขาจะได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทนที่จะไปเตะรอบคัดเลือกในศึก ยูโรปา ลีก

โรดริโก้ เด ปอล - อูดิเนเซ่

Rodrigo De Paul ถึง อูดิเนเซ่ จะไม่มีโควต้าอะไรให้ลุ้นกับการรั้งอยู่ที่ 12 บนตารางคะแนน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป และก็ไม่ต้องหนีตกชั้น แต่ถ้าจะถามถึงผู้เล่นที่ฉายแววได้โดดเด่นและเข้าตากรรมการมากที่สุดก็ต้องยกให้ โรดริโก้ เด ปอล นี่คือผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก หรือ ผู้เล่นเบอร์ 10 ที่มีความเป็นเลิศในเรื่องของความครีเอทและสร้างสรรค์เกม จังหวะจ่ายบอลคีย์พาสในพื้นที่อันตรายของศัตรูก็นับว่ามีช็อตสวยๆ ให้เห็นเยอะมากในปีนี้ ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมกับการกดไป 9 ประตู และทำไป 9 แอสซิสต์ พร้อมกับคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไป 12 ครั้ง ขอบอกเลยว่านะว่าตอนนี้ชื่อของ โรดริโก้ เด ปอล กำลังเป็นที่หมายปองของเหล่าบรรดาทีมดังๆ ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, แอตเลติโก มาดริด, ลิเวอร์พูล และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ดูแล้วถ้ามีข้อเสนอยื่นเข้ามาจริงๆ เจ้าตัวน่าจะไม่ปฏิเสธเพื่อโอกาสการก้าวหน้าบนเส้นทางอาชีพค้าแข้ง

แฮร์รี่ เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

Leeds United v Tottenham Hotspur - Premier League ชะตากรรมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ต้องเจอในปีนี้ก็คือการอกหักจากการคว้าพื้นที่ท็อปโฟร์ในการตีตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้า แต่สำหรับ แฮร์รี่ เคน ส่วนตัวแล้วถือว่ายังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เรื่องฟอร์มการระเบิดสกอร์ยังเป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวังกับการซัดไป 21 ประตู นำเป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ ณ ตอนนี้ เช่นเดียวกับการทำแอสซิสต์ปีนี้จัดว่าโดดเด่นมากๆ กับการทำไปถึง 13 ครั้งด้วยกันซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในลีกตอนนี้ ดังนั้นการจะได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปทั้งหมด 12 ครั้งก็ไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกเซอร์ไพรส์เลยสักนิด ส่วนเรื่องของอนาคตตอนนี้กำลังเป็นสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสนใจ เพราะในเมื่อ สเปอร์ส ไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และก็ไม่มีแชมป์อะไรให้ลุ้นแล้ว ต้องมาดูกันว่าเราจะยังได้เห็น แฮร์รี่ เคน อยู่กับทีมต่อไหมในซีซั่นหน้า ท่ามกลางความสนใจของเหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ และขณะเดียวกันหลายๆ คนก็เชียร์ให้พี่แกย้ายทีมได้แล้ว เพราะศักยภาพฝีเท้า แฮร์รี่ เคน ควรอยู่กับทีมที่การันตีในเรื่องการลุ้นความสำเร็จ 

ลิโอเนล เมสซี่ - บาร์เซโลน่า

FC Barcelona v Atletico de Madrid - La Liga Santander อันดับ 1 ผู้ที่คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุดในซีซั่นนี้ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะครึ่งคนครึ่งมนุษย์ต่างดาวจาก บาร์เซโลน่า ที่ 22 ครั้งซึ่งมันก็สมเหตุสมผลดีกับการเป็น "เดอะ แบก" และเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการล่าสกอร์ รวมถึงการเดินเกมสร้างสรรค์โอกาสต่างๆ ปีนี้พี่แกเล่นกดไป 29 ประตูจาก 34 เกม และทำไปอีก 11 แอสซิสต์ ถ้าขาดเขาไปสักคนไม่รู้เหมือนกันว่า บาร์ซ่า จะชะตากรรมเป็นยังไง และที่ บาร์เซโลน่า กลับมาอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา เรื่องความดีความชอบทั้งหมดต้องยกให้ผู้ชายคนนี้แต่เพียงผู้เดียว ส่วนเรื่องอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ตอนนี้ก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าสุดท้ายพี่แกจะตัดสินใจต่อสัญญาใหม่เพื่ออยู่กับทีมต่อไปไหม ? แต่ถ้าเกิดดูจากท่าทีและแนวโน้มต่างๆ มันก็มีความเป็นไปได้สูงที่พี่แกจะไม่ไปไหน เพราะชีวิตของ ลิโอเนล เมสซี่ ตอนนี้ก็ดูแฮปปี้ดีไม่เหมือนยุคที่ บาร์เซโลน่า อยู่ภายใต้การบริหารโดย โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ดูแล้วเราอาจจะได้เห็น เมสซี่ ในสีเสื้อทีมเดิมและโกยแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เป็นว่าเล่นแบบนี้ก็ได้ 

HaMu Dos Santos

logoline