logo-heading

สวัสดีครับแฟนบอลชาวขอบสนามทุกท่าน สุดสัปดาห์ที่ท่านรอคอยมาถึงอีกแล้ว เพราะวงการลูกหนังยังคงมีคู่เด็ดๆ มันส์ๆ มาให้ติดตามเช่นเคย ถึงแม้หลายลีกจะได้แชมป์ไปแล้ว แต่ทว่าการลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังคงเข้มข้นเหมือนเดิม

โดยเฉพาะ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บอกเลยว่าสัปดาห์นี้ "โคตรเดือด" เพราะ "อาจจะ" ได้เห็น การขยับอันดับตารางคะแนน ทั้งพื้นที่ "ยูซีแอล" และ ตำแหน่งแชมป์ "สคูเด็นโต้" เอาเป็นว่าฟุตบอลวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีคู่ไหนเดือดๆบ้าง เชิญติดตามกันได้เลย

วันเสาร์ที่ 28 เม.ย.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล vs สโต๊ค ซิตี้ 18.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ต่อให้ "หงส์แดง" จะมีห่วงเกมกลางสัปดาห์ ที่จะต้องบุกไปเยือน อาแอส โรม่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 หลังเปิดบ้านชนะมาก่อน 5-2 แต่ถึงกระนั้นเกมลีก พวกเขาทิ้งไม่ได้เป็นอันขาด เพราะ เชลซี อันดับ 5 ไล่มาอยู่ไม่ห่าง หากประมาทไปแม้แต่นิดเดียว อาจถึงขั้นหลุดท็อปโฟร์ก็ได้ ฉะนั้น ลิเวอร์พูล ต้องเอาชนะ สโต๊ค ให้ได้ แต่ก็ไม่ง่าย เพราะแข้ง "ช่างปั้นหม้อ" หลายๆคน ก็เคยค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ มาแล้ว น่าจะรู้อะไรเหมือนกัน

สวอนซี ซิตี้ vs เชลซี 23.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ทำเป็นเล่นไป เมื่อ "สิงห์บลูส์" ยังคงมีลุ้นติดท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ หลังเริ่มกลับมาชนะรัวๆ แถมยังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้อีกด้วย โดยพวกเขาจะต้องลงเตะหลังคู่ของ "หงส์แดง" แน่นอน เชลซี ต้องการเก็บ 3 คะแนน เพื่อต่อลมหายใจในการไล่ล่าคว้าตั๋ว "ยูซีแอล" ซีซั่นหน้า แต่บอกก่อนว่าเวลาท้ายซีซั่น ทีมหนีตายอย่าง "หงส์ขาว" จะต่อสู้ทุกวิถีทาง เพื่อเอาตัวรอด เนื่องจากอยู่ห่างโซนสีแดงเพียงแค่ 4 นัด เท่านั้น ซึ่งตั้งแต่ได้โค้ชใหม่ สวอนซี แพ้ในบ้านไปแค่เกมเดียว

ลีก เอิง ฝรั่งเศส

โอลิมปิก ลียง vs น็องต์ 22.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์

เป็นหนึ่งคู่ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่น่าติดตามอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ "โอแอล" พวกเขารั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 69 คะแนน เท่ากับ โอลิมปิก มาร์กเซย อันดับ 4 ดีกว่าเพียงแค่ลูกได้-เสีย และตามหลัง โมนาโก รองจ่าฝูง 1 แต้ม ดังนั้นถ้าหาก ลียง ต้องการจะไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ต้องเก็บ 3 คะแนน ให้ได้ แต่ไม่ง่ายแน่ เพราะ น็องต์ ของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็ใช่ย่อยเช่นเดียวกัน

บุนเดสลีกา เยอรมัน

บาเยิร์น มิวนิค vs ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 20.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์

ถึงแม้ว่า "เสือใต้" จะปิดจ็อบคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ไปครองแล้วเรียบร้อย และเริ่มมีส่งเด็กดาวรุ่งลงสนามหลายคน เพราะต้องการเก็บตัวไปเจอกับ เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ถึงกระนั้นนัดนี้ ซึ่งเตรียมฟาดแข้งกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต นับเป็นการชิมลางก่อนเจอกันในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ จึงเป็นเหตุที่คู่นี้ยังน่าติดตามรับชม

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

อินเตอร์ มิลาน vs ยูเวนตุส 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ทีมหัวตารางของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาโคจรพบกัน แต่ทั้ง 2 ทีม มีเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปแล้ว โดย "งูใหญ่" จำเป็นจะต้องเก็บ 3 คะแนน ให้ได้เท่านั้น เพื่อขยับเข้าไปติดพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ เจองานหนักแน่ เมื่อ "ไอ้ม้าลาย" ก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกเสียจากบุกไปคว้าชัยชนะสถานเดียว เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการโดน นาโปลี ทำแต้มไปยึดจ่าฝูง ต่อให้หลุดเสมอเกมนี้ แชมป์ "สคูเด็ตโต้" ก็อาจจะหลุดลอยไปด้วย  

วันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล 22.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ต้องจับตาเกี่ยวกับบรรยากาศในสนามให้ดีเลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีการต้อนรับศัตรูที่รักอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ เฮดโค้ช อาร์เซน่อล อย่างไรบ้าง เพราะจะเป็นนัดสุดท้ายในการคุม "ไอ้ปืนใหญ่" ของเฮดโค้ชรายนี้ ในการบุกรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนอำลาทีมหลังจบซีซั่น นอกจากนั้นเรื่องของศักดิ์ศรีก็มาค้ำคอ โดยหาก "ปีศาจแดง" เก็บ 3 คะแนน การันตีพื้นที่ท็อปโฟร์ทันที  

บุนเดสลีกา เยอรมัน

แวร์เดอร์ เบรเมน vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 23.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ เดาใจยากจริงๆสำหรับฟอร์มของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เดี๋ยวแพ้ เดี๋ยวชนะ แต่นัดก่อนเปิดบ้านถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ขาดลอย 4-0 ทำให้โควต้าไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า สดใสมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามช่วงหลัง "เสือเหลือง" ผลงานนอกบ้านอย่างแย่ ไม่ชนะใครมา 5 นัดติด ยิ่งมาเจอกับ เบรเมน ที่ยังต้องการสัก 1 คะแนน เพื่อโอกาสอยู่รอดปลอดภัย ต่างทีม ต่างวาระ แต่เป้าหมายคือคะแนน ทำให้คู่นี้น่าติดตามเช่นเดียวกัน

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ฟิออเรนติน่า vs นาโปลี 23.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ สมมุติว่าถ้า "ไอ้ม้าลาย" ไม่สามารถบุกไปเอาชนะ อินเตอร์ ได้แล้วนั้น ขอบอกเลยว่า นาโปลี เตะลืมตาย เพราะหมายความว่าพวกเขาจะมีโอกาสแซงขึ้นจ่าฝูง กับการแข่งขันที่เหลืออีกประมาณ 3-4 นัด โดยขณะนี้ "อัซซูร่า" ตามหลังเพียงแค่ 1 คะแนน เท่านั้น แต่ทว่า ฟิออเรนติน่า เจ้าบ้าน ยังมีลุ้นกับพื้นที่ ยูโรปา ลีก อยู่ด้วย มันคงไม่ง่ายที่ นาโปลี จะมาคิดถึง 3 แต้ม

ลา ลีกา สเปน

เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า vs บาร์เซโลน่า 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ คว้าแชมป์แรกของซีซั่นนี้ไปแล้ว สำหรับ "เจ้าบุญทุ่ม" หลังถล่ม เซบีย่า ขาดลอย สอย โกปา เดล เรย์ มานอนกอด โดยขณะนี้เหลือเพียงทำภารกิจแชมป์ ลา ลีกา สเปน ให้สำเร็จ ซึ่งถ้าหาก "บาร์ซ่า" บุกมาหยิบ 3 แต้ม ในเกมนี้ได้ โอกาสจ่อแชมป์ 99.99 % ยิ่งไปกว่านั้นอาจจะเป็นการส่งให้ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ร่วงไปเล่นลีก อเดลันเต้ อย่างเป็นทางการ เพราตาม เลบันเต้ โซนปลอดภัยถึง 9 คะแนน  
logoline