logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ แดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 24 ตุลาคม นี้

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอยู่อันดับ 6 แข่ง 8 นัด มี 14 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง เชลซี อยู่ 8 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล ตอนนี้มี 18 คะแนน ถ้าคืนนี้ชนะได้จะก้าวขึ้นไปรั้งเป็นที่ 2 แทน แมนฯ ซิตี้

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 10 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่เจอกับ ลิเวอร์พูล และมีผลเสมอถึง 6 นัดด้วยกัน - ลิเวอร์พูล มีโอกาสคว้าชัยชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีกได้ติดต่อกัน 2 นัดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002 - ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ในเกมลีกมาแล้ว 25 นัดติดต่อกันในการเจอกับทีมที่มีคำว่า ยูไนเต็ด - แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาติดกัน 12 นัดแล้ว (รวมบอลถ้วยและเกมลีก) ครั้งล่าสุดที่พวกเขาเสียประตูในบ้าน 13 เกมติดต่อกันเกิดขึ้นครั้งล่าสุดในช่วง กุมภาพันธ์ ปี 1964 - แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้แค่ 8 คะแนนจาก 7 เกมหลังสุดในลีกที่เล่นในบ้าน (ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3) - มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงได้ 4 ประตูจาก 8 เกมหลังสุดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล มีผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงคนเดียวที่ทำได้มากกว่านั่นคือ เวย์น รูนี่ย์ ที่ 6 ประตู - บรูโน่ แฟร์นานเดส มีส่วนร่วมสูงที่สุดในลีกที่ 41 เปอร์เซนต์ในเรื่องของโอกาสการเข้าทำประตู แบ่งเป็นการสร้างสรรค์โอกาส 31 ครั้ง และมีโอกาสยิง 26 ครั้ง - ลิเวอร์พูล ยิงประตูเกมเยือนได้อย่างต่ำ 3 ประตูติดกัน 8 นัดแล้ว เบ็ดเสร็จรวมแล้ว 28 ประตู - ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ในเกมลีกมาแล้ว 18 เกมติดต่อกัน นับเป็นทีมอังกฤษที่ไร้พ่ายนานที่สุดตอนนี้ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงประตูได้ตลอด 6 นัดหลังสุดในลีก เขายิงได้ 3 ประตูจาก 2 เกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อซีซั่นที่แล้ว ไม่เคยมีผู้เล่นคนไหนที่ยิงที่นั่นได้ 3 เกมติดต่อกันมาก่อน - 10 ประตูล่าสุดของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ในเกมลีกเกิดขึ้นในเกมเยือนทั้งหมด มีผู้เล่น 3 คนที่เคยทำได้มากกว่าที่ ไรอัน กิ๊กส์ และ แฮร์รี่ เคน ที่ 13 ประตู และ โอเล กุนนาร์ โซลชา 11 ประตู ที่มา : bbc
logoline