logo-heading

ปลาหมอ ตายเพราะปาก สุภาษิตนี้ คงไม่มีใครเกินไปกว่า โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยม แล้วล่ะครับ เพราะอยู่ดีไม่ว่าดี ก็ไปให้สัมภาษณ์แบบฆ่าตัวตาย ว่าไม่ค่อยมีความสุขกับ เชลซี กลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โต โดนทัวร์ลงยับเยิน ถึงขั้นที่อนาคตในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อาจมืดดับลงไปเลย

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เรื่องนี้มีต้นตอมาจากสิ่งไหน และ จะจบลงอย่างไร ไปดูยทสรุปดราม่าของ โรเมลู ลูกากู ครั้งนี้กันครับ

- ต้นตอของดราม่าเรื่องนี้

จะว่าไปชีวิตของ ลูกากู กำลังสดใสรุ่งโรจน์ใช่ไหมล่ะครับ ? ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ จนสร้างสถิติมากมาย แถมยังมีส่วนสำคัญช่วยพา อินเตอร์ มิลาน ล้มบัลลังค์ ยูเวนตุส ทวงแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้สำเร็จ ดังนั้นฝีเท้าอันแกร่งกล้า พร้อมกับพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม เขาอยากจะกลับไปพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไปด้วยดี และ คงจะเป็นตัวความหวังในแผงแดนหน้าของ เชลซี เพราะออกสตาร์ทกับทีม 3 นัดแรก ยิงไป 3 ประตู ถึงแม้ช่วงหลังจะมีอาการบาดเจ็บ พร้อมกับโดนโรค โควิด-19 เล่นงาน ทำให้มีฟอร์มการเล่นที่ดูดรอปๆไปบ้าง แต่พอกลับมาลงสนาม ก็โชว์ฟอร์มระเบิดให้เห็น เหมือนเกมที่ เชลซี พลิกแซงเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 หลังลงมาเป็นสำรอง ยิงได้ 1 ประตู และ เรียกจุดโทษอีก 1 ลูก เพิ่งผ่านมาแค่ 6 เดือน ให้เวลากับเขาอีกหน่อย คงกลับมาเป็นตัวหลักให้ เชลซี อีกครั้ง โดยที่ไม่มีใครแพร่งพราย หรือ ล่วงรู้มาก่อนว่า ลูกากู จะไม่แฮปปี้กับการค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จนกระทั่ง สกาย สปอร์ต เปิดเผยคลิปสัมภาษณ์เจ้าตัวแบบ เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งปกติแล้วนักเตะต้องพูดถึงสโมสรในทางที่ดี มีความสุขอย่างนั้น มีความสุขอย่างนี้ แต่ ลูกากู กลับไม่ทำแบบนั้น การพูดออกมาตรงๆจากปากของเขา กลายเป็นประเด็นดราม่าทันที เมื่อ ลูกากู ทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่ไว้ว่า เขาไม่ค่อยแฮปปี้กับแท็คติคของ โธมัส ทูเคิ่ล รวมถึงบทบาทในทีมเวลาลงสนาม ทั้งๆที่เพิ่งย้ายกลับมาอยู่กับสโมสร พร้อมกับอาลัยอาวรณ์คิดถึง อินเตอร์ มิลาน จับใจ และ หวังจะกลับไปเล่นให้กับทัพ งูใหญ่ อีกครั้ง ในอนาคต บทสัมภาษณ์ของ ลูกากู เริ่มต้นด้วยเรื่องไม่ค่อยมีความสุขกับทีม โดยระบุว่า "เรื่องสภาพร่างกายผมโอเค ผมแค่ไม่มีความสุขกับสถานการณ์ ณ ตอนนี้ แต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติ ผมคิดว่าบอสตัดสินใจเล่นในระบบที่แตกต่างออกไป แต่ผมต้องปรับตัวให้ได้และก้าวต่อไปแบบมืออาชีพ ผมไม่มีความสุขก็จริง แต่มันเป็นงานของผม และผมจะไม่ยอมแพ้” โอเคถ้าคุณไม่ยอมแพ้ คุนก็แพ้สู้ต่อ แต่ บิ๊กตู้ ดันไปอาวรณ์ถึง อินเตอร์ โดยไม่คิดถึงใจของ เชลซี ว่า "ผมคิดว่าการย้ายออกจาก อินเตอร์ มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น แนวทางที่ผมย้ายออกมาจาก อินเตอร์ และแนวทางที่ผมสื่อสารกับแฟนบอล ผมไม่ค่อยสบายใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ผมพูดอยู่เสมอว่าผมรัก อินเตอร์ มิลาน และ ผมจะกลับไปเล่นให้พวกเขาอีกครั้ง ไม่ใช่ตอนบั้นปลายอาชีพ แต่เป็นตอนที่ผมยังพีคๆ เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้มากกว่านี้" เท่านั้นแหละครับทัวร์ลงใส่ ลูกากู ทันที เพราะถ้าไม่มีใจก็ควรย้ายออกจากทีมไปซะเถิด และ ที่สำคัญไม่ควรพูดว่าคิดถึงสโมสรอื่น ทั้งๆที่เจ้าตัวมีสังกัดค้าแข้งอยู่แล้ว อย่างน้อยก็เห็นใจคนใกล้บ้าง เป็นการสัมภาษณ์ ที่แกว่งเท้าหาเสี้ยนชัดๆ

- เอฟเฟ็กต์หลังบทสัมภาษณ์ของ ลูกากู

หนึ่งในบุคคลที่โดนกล่าวหาอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหญ่ ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้อย่างชัดเจนว่า "เขาไม่ชอบการให้สัมภาษณ์ของ ลูกากู เลยสักนิด" เพราะพูดไปก็ 2 ไพเบี้ย ไร้ประโยชน์สิ้นดี อีกทั้งยังเป็นช่องทางทำให้สื่อเอาไปเล่นข่าวโจมตี หรือ ปั่นกระแสให้มันลุกลามมากกว่านี้ และ แน่นอนมันสร้างความบาดหมางในหัวใจขึ้นด้วย คุณลองคิดดูว่า จู่ๆมีนักเตะมาบอกไม่แฮปปี้ แต่คุณยังต้องทำงานร่วมกันในทุกๆวัน มันจะมองหน้ากันด้วยความสุขได้อย่างไร ถึงแม้ ลูกากู จะพูดออกมาว่าจะไม่ยอมแพ้ และ จะปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้ แต่มันเกิดรอยร้าวในใจไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ ทูเคิ่ล เลือกทำโทษ ลูกากู ด้วยการตัดชื่อออกจากทีม นัดเจอกับ ลิเวอร์พูล ต่อให้จะเป็นนัดสำคัญที่แย่งชิงพื้นที่อันดับ 2 และ ดาวยิงรายนี้ อาจลงมาพลิกเกม เลยก็ตาม เหมือน ทูเคิ่ล ทำให้รู้ว่า ไม่มีเอ็ง ก็ไม่ตาย เพราะ เชลซี ก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ตามตีเสมอ หงส์แดง 2-2 ซึ่งไม่รู้ว่าหลังจากนี้ ลูกากู จะได้ลงสนามอีกเมื่อไหร่ จะโดนดองยาวขนาดไหน ต้องติดตาม !

- โดนกูรูลูกหนังด่าเพียบ

การกระทำของ ลูกากู ย่อมไม่ถูกใจใครหลายคน โดยเฉพาะเหล่าอดีตนักเตะ ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นกูรูลูกหนัง แต่คนที่ดูจะวิจารณ์ได้อย่างเผ็ดร้อนมากที่สุด ขอยกให้เป็น เปาโล ดิ คานิโอ ตำนานลูกหนังชาวอิตาลี เพราะฉะแหลกใส่ บิ๊กตู้ ว่าเป็นพวกหยิ่งผยอง คิดว่าเหนือเกินใคร จนลืมตระหนักถึงฝีเท้าของตัวเอง "ลูกากู ไม่ใช่นักเตะประเภทเดียวกับ เมสซี่ ต่อให้ไม่มีเขา อินเตอร์ ก็จะเป็นแชมป์เหมือนเดิม หากว่ามีกองหน้าสไตล์อย่าง ดูวาน ซาปาตา เขาเป็นแค่ผู้เล่นคนหนึ่งในระบบของทีมที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นถ้าคุณคิดว่าการย้ายมา เชลซี แล้วจะเหนือกว่าทุกคน คุณคิดผิดมหันต์ เพราะ เชลซี เล่นได้ดีมาก เวลาไม่มี ลูกากู เขาเหมือนคนแข็งแกร่ง แต่จิตใจบอบบาง ยิ่งไปให้สัมภาษณ์แบบนั้น มันชัดเจนว่าเขาคือคนอ่อนแอ" เรียกว่าทัวร์ลงแบบจัดหนักจัดเต็มจริงๆ เพราะไม่ใช่แค่แฟนบอลไม่พอใจเท่านั้น ยังอาจทำลายความสัมพันธ์ของเพื่อนๆในทีมด้วย เหมือนอย่างที่ แกรี่ เนวิลล์ ว่าเอาไว้ว่า การให้สัมภาษณ์ของ ลูกากู มันไม่ผิดหรอกที่เขากล้าพูดความจริง แต่จำเป็นต้องขอโทษเพื่อนๆกับสิ่งที่หลุดออกจากปากไป

- จังหวะนรก 

ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก เพราะหลังจากที่ ลูกากู กำลังโดนดราม่าอย่างหนัก จนชีวิตไม่เป็นอันกินอันนอน แถมยังถูกตัดชื่อออกจากทีม ในเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ไปแล้วนั้น บิ๊กตู้ ก็มาโดนจังหวะนรกเข้าไปอีก เมื่อมีชาวเน็ตสุมไฟให้เรื่องนี้ลุกโชนมากยิ่งขึ้น ด้วยการไปแคป bio ในเฟซบุ๊ค ออฟฟิเชี่ยล ของ ลูกากู ว่า ได้เปลี่ยนเป็น อินเตอร์ มิลาน โดยมีการกระจายข่าวว่า นักเตะรายนี้ ได้ประชดชัน เชลซี หลังจากถูกตัดชื่อออกจากทีม อารมณ์ประมาณว่า กูอยากไปอยู่ งูใหญ่ ให้มันรู้แล้วรู้รอด ลูกากู ถูกแคปไปด่า ต่างๆ นานา ว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ ทำให้แฟนบอลหลายคนที่เข้าใจผิด ชี้หน้าด่าซ้ำมากกว่าเดิม โดยหารู้ไม่ว่าจริงๆแล้ว บิ๊กรอม เขาไม่ได้เปลี่ยน bio มานานแล้ว เขาตั้ง อินเตอร์ มาตั้งสมัยอยู่ที่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แล้ว ไม่เกี่ยวกับดราม่าครั้งนี้แต่อย่างใด เพราะใน อินสตาแกรม เจ้าตัวก็ใช้ว่านักเตะ เชลซี เหมือนเดิม เรียกว่า ลูกากู โดนด่าฟรี เพราะถูกเอาเชื่อมโยงกับเรื่องที่ยังอาลัยอาวรณ์ อินเตอร์ มิลาน ถือว่าเป็นจังหวะนรกจริงๆ ทั้งๆที่เขาไม่ได้แสดงความไม่เป็นมืออาชีพ ดังนั้น ยิ่งทำให้คะแนนความเกลียดชังเพิ่มมากขึ้นไปอีก

- อนาคตของ ลูกากู

อนาคตตอนนี้ ดูเหมือนว่า อินเตอร์ มิลาน จะไม่ต้องการ ลูกากู อีกแล้ว เหมือนดั่งป้ายแบนเนอร์ของเหล่าอุลตร้า งูใหญ่ ที่แขวนถึงกองหน้ารายนี้ว่“ไม่สำคัญหรอกว่าใครจะวิ่งหนีไปในวันที่เม็ดฝนโปรยกระหน่ำ มันสำคัญที่ว่าใครจะยืนหยัดฝ่าพายุลูกนี้ไปด้วยกันต่างหาก ลาก่อนนะ ลูกากู” เพราะตอนนี้ ลูกากู เลือกทิ้งทีมไปวันที่ทีมกำลังมีปัญหาการเงิน รวมถึงผู้บริหาร อินเตอร์ ก็ไม่มีความต้องการ บิ๊กตู้ อีกแล้วเช่นกัน เพราะการขายเขาได้เงิน 97.5 ล้านปอนด์ ช่างเป็นอะไรที่คุ้มค่า อีกทั้งยังได้ตัว เอดิน เชโก้ มาแบบฟรีๆ และ ฟอร์มก็ฮอตไม่แพ้กัน ดังนั้นถ้าต้องเสียตังต์มหาศาล เชื่อว่า งูใหญ่ ไม่ต้องการแน่นอน เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็มีกระแสว่า ลูกากู อยากย้ายออกจาก เชลซี แล้ว ซึ่งหาก อินเตอร์ ไม่ต้องการ เขาก็อยากจะกลับไปหาพ่อเต้ อีกครั้ง โดยตอนนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ ทำงานเป็นโค้ชให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขึ้นอยู่กับว่าจะย้ายไปอยู่ “ไก่เดือยทอง” หรือไม่ ซึ่งตอนนี้กระแสแรงมาก แต่ถ้าไม่ ก็ต้องอยู่กับ เชลซี ต่อไป ในแบบที่มีเส้นบางๆกั้นอยู่ระหว่างหัวใจ เพราะแฟน สิงห์บลูส์ ตอนนี้ ก็เริ่มไม่เอาแล้วเหมือนกัน ถ้าหากนักเตะไม่มีใจอยู่กับทีม .. เรียกว่าการสัมภาษณ์ครั้งนี้มันคือ ปลาหมอ ตายเพราะปาก  อย่างไรก็ตาม ลูกากู ได้เอ่ยปากขอโทษเพื่อนร่วมทีม, กุนซือ, ผู้บริหาร และ แฟนบอลของ เชลซี ทุกคน เป็นที่เรียบร้อย โดยกลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว ซึ่งต้องรอดูกันว่าจะมีชื่อเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

ฮาย ฮาวดี้-

logoline