logo-heading

นับเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมศักยภาพในเรื่องความเด็ดขาดได้ และนี่คือนักเตะ 5 คนที่มีคุณสมบัติเด่นๆ ทางด้านนี้ในยุคปัจจุบัน

แฮร์รี่ เคน

ยลโฉม ! 5 ดาวยิงสุดเยือกเย็นโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหน้าชาวอังกฤษที่เก่งและดีที่สุดในยุคนี้สำหรับ แฮร์รี่ เคน นี่คือนักเตะที่มีทุกสิ่งทุกอย่างที่กองหน้าระดับเวิลด์คลาสควรมี ไล่ตั่งแต่รูปร่างที่สูงใหญ่ ความคล่องตัว การเคลื่อนที่ และความจมูกไวยามอยู่ในกรอบเขตโทษ ตลอดจนจิตใจที่เยือกเย็น แน่วแน่ และจิตวิญญาณการเป็นแข้งเพชรฆาต นั่นจึงทำให้เจ้าของฉายา "เดอะ เฮอร์ริเคน" มีสถิติการพังประตูที่ดีเยี่ยมกับการซัลโวไปอย่างต่ำ 20 ประตูทุกซีซั่นตั้งแต่ปี 2014 ถึง ปัจจุบัน

เรื่องของอนาคตและข่าวลือเรื่องย้ายทีมอาจทำให้ฟอร์มปีนี้แผ่วๆ ไปบ้าง แต่เมื่อได้ชื่อว่าเป็น แฮร์รี่ เคน พี่แกก็สามารถกลับมาเล่นได้ดีและมีความมั่นใจได้ทันช่วงเวลาสำคัญ พร้อมกับฝากผลงานไว้ด้วยการซัดไปแล้ว 23 ประตู แถมช่วงหลังมานี้ยังเริ่มมีบทบาทสำคัญกับการตัวสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนๆ อีกด้วยจากการทำแอสซิสต์ไปในปีนี้อีก 9 ครั้งด้วยกัน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

ยลโฉม ! 5 ดาวยิงสุดเยือกเย็นโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

ถึงจะเป็นนักเตะที่ดูสุขุมนุ่มลึกไม่ได้มีลุคที่แสดงให้เห็นถึงความเกรี้ยวกราดหรือความดุดัน แต่ในความเยือกเย็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มันก็มีความโหดเหี้ยมแฝงอยู่ในนั้นโดยเฉพาะสถิติการระเบิดสกอร์ที่กระจุยกระจายกับค่าเฉลี่ย 25-30 ประตูต่อฤดูกาล และการได้รับฉายาว่าเป็น "ลิโอเนล เมสซี่ แห่ง อียิปต์" ก็ไม่ใช่สิ่งที่ใครต่อใครมโนขึ้นมาเล่นๆ เพราะนอกจากสถิติการสังหารประตูแล้ว โม ซาลาห์ คนนี้ยังมีทีเด็ดในเรื่องของเทคนิค พรสวรรค์ ความรวดเร็วคล่องตัวในการเคลื่อนที่ไปกับบอลตลอดจนการกระชากลากเลื้อยฉีกหลังศัตรู รวมไปถึงไหวพริบการเอาตัวรอดได้ดีในจังหวะคับขัน

ที่ ลิเวอร์พูล ประกาศศักดากลับมาเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในอังกฤษอีกครั้ง ได้ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว ได้สัมผัสกับแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 รวมไปถึงแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปี ต้องยอมรับตามตรงว่าถ้าไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บางที ลิเวอร์พูล อาจจะมาไม่ถึงจุดนี้ก็เป็นได้ แน่นอนว่าเรื่องดีความชอบนั้นเราก็ต้องยกให้เขาไปเต็มๆ เช่นกัน 

คาริม เบนเซม่า

ยลโฉม ! 5 ดาวยิงสุดเยือกเย็นโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

การจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้ คาริม เบนเซม่า กลายเป็น เดอะ แบก และเป็นตัวที่สร้างความแตกต่างของ เรอัล มาดริด อย่างแท้จริง ความสามารถและศักยภาพในด้านต่างๆ ได้รับการยกระดับขึ้น มีความเกรี้ยวกราดและดุร้ายที่มากขึ้น กล้าเล่นกล้าตัดสินใจและมีจิตใจที่ฮึกเหิม เยือนเย็นดั่งภูเขาน้ำแข็ง ตลอดจนสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ที่เล่นหวดไปแล้วถึง 43 ประตูจากการลงเล่น 43 นัด และกดไปอีก 14 แอสซิสต์ด้วยกัน นับเป็นปีที่พี่ยิงได้มากที่สุดแล้วเส้นทางอาชีพค้าแข้ง

เรอัล มาดริด เพิ่งเถลิงบัลลังก์แชมป์ ลา ลีกา สมัยที่ 35 มาครองได้หมาดๆ และก็ยังมีถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 14 ให้ลุ้นอีกต่างหากหลังพลิกล็อคโค่น แมนฯ ซิตี้ ลงได้ซึ่งในเกมๆ นั้นทาง คาริม เบนเซม่า ก็มีช็อตโชว์เหนือด้วยการสังหารจุดโทษในแบบฉบับ ปาเนนก้า เล่นสร้างความ

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ยลโฉม ! 5 ดาวยิงสุดเยือกเย็นโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

ภายใต้คาแร็คเตอร์ที่นิ่งๆ เยือกเย็นเหมือนกับหุ่นยนต์ที่ไร้ความรู้สึก นี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่การันตีได้ถึงโหด มีความอันตรายรอบด้าน และรับมือได้ยากสุดๆ เมื่อได้โอกาสป้วนเปี้ยนอยู่ในกรอบเขตโทษนั่นก็คือเจ้าเด็กยักษ์ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่มีใครไม่รู้จักเด็กคนนี้จากโปร์ไฟล์ที่ถูกสร้างขึ้นมาขั้นสุดยอดกับการระเบิดสกอร์ได้แบบถล่มทลายไล่ตั้งแต่ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก จนมาถึงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และการซัดไป 85 ประตูจากการลงเล่น 88 นัดก็เป็นสถิติตัวเลขที่แทบจะไม่มีใครทำได้เลย และนั่นก็ทำให้ไอ้หนูวัย 21 ปีคนนี้ถูกคาดหวังว่าจะกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนต่อไปหลังหมดยุค ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ล่าสุดมีการคอนเฟิร์มออกมาแล้วว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้ตกลงย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว เล่นทำเอาผู้คนฮือฮากันไปทั่วทั้งวงการ เหล่าบรรดาคู่แข่งบิ๊กเนมด้วยกันเองต่างก็ผวากันสุดๆ เพราะเด็กคนนี้ดูเหมือนเด็กคนนี้จะยกระดับตัวเองจนแข็งแกร่งขึ้นยิ่งกว่าเก่าเมื่อได้อยู่ในมือยอดกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และถูกรายล้อมด้วยแข้งมากพรสวรรค์หลายคน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ยลโฉม ! 5 ดาวยิงสุดเยือกเย็นโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

เรียกได้ว่าเป็นผู้ระดับเพชรฆาตและเป็นกองหน้าเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบันอย่างแท้จริงสำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไม่มีใครกล้าตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้เพราะสิ่งที่เป็นเครื่องพิสูจน์ชั้นดีเลยก็คือฟอร์มการระเบิดสกอร์ที่กระจุยกระจายซึ่งพี่แกเล่นซัลโวได้แตะหลัก 40 ประตูในระดับสโมสรติดต่อกันมาแล้วถึง 7 ฤดูกาล ถึงจะเป็นนักเตะที่ดูสุขุมเยือกเย็นแต่ก็รับประกันได้เลยถึงเรื่องของความโหด นี่คือนักเตะที่สามารถสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่หรือมุมใดของสนาม ถ้าคุณปล่อยให้ผู้ชายคนนี้มีโอกาสได้ง้างเท้ายิงเมื่อไหร่ล่ะก็เตรียมใส่สกอร์ได้เลย 

ถึงอายุอานามจะปาเข้าไป 33 ปีแล้วแต่จนถึงตอนนี้มาตรฐานของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็ยังแรงดีไม่มีตก เขาต้องการอีกประตูเดียวก็จะสร้างสถิติยิงแตะหลัก 50 ประตูต่อซีซั่นได้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากฤดูกาล 2019-20 และแน่นอนว่าปีนี้ชื่อของ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ก็ถูกมองเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิง บัลลงดอร์ ด้วยเช่นกัน

HaMu Dos Santos
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline