logo-heading

เมื่อมีโอกาสต้องเสียนักเตะที่เป็นถึงสุดยอดกองหน้าไปทั้งคนแน่นอนว่าทาง บาเยิร์น มิวนิค เองก็คงไม่อยู่เฉยแน่ๆ สำหรับการตามหาดาวยิงตัวใหม่ที่จะเป็นตัวตายตัวแทน วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การพาทุกท่านไปตามดูกันว่ามีใครกันบ้างที่เข้าข่ายว่าจะเป็นทายาทของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เปิดลิสต์ ! 5 ตัวแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ซาซ่า คาลัดซิช - สตุ๊ตการ์ท เปิดลิสต์ ! 5 ตัวแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ซาซ่า คาลัดซิช กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่มีข่าวว่า บาเยิร์น มิวนิค กำลังให้ความสนใจดึงตัวมาปลุกปั้นเพื่อเป็นตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เรื่องของผลงานก็จัดว่าโดดเด่นและเข้าตากรรมการมากๆ ในฤดูกาล 2020-21 กับการซัดไปถึง 17 ประตูจากการลงเล่น 36 นัด ส่วนฤดูกาลนี้ฟอร์มอาจจะดูดร็อปลงไปเยอะ เพราะเจ้าตัวทำได้เพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้นจาก 15 นัดซึ่งสาเหตุปัญหาหลักๆ นั้นก็เป็นเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บที่ตามรุมเร้าตลอดเวลา

ซาซ่า คาลัดซิช วัย 24 ปี อายุยังน้อย เท่ากับว่าเจ้าตัวยังสามารถพัฒนาและยกระดับตัวเองได้อีกเยอะ แถมพื้นฐานก็เป็นนักเตะที่คุณสมบัติดูโอเคอยู่แล้วทั้งเรื่องกายภาพ มีรูปร่างสูงใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี เก็บบอลครองบอลดี มีสัญชาตญานที่ดีในการล่าสกอร์ ถ้าได้ย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น ที่เต็มไปด้วยแข้งฝีเท้าดีๆ มากมายก็มีโอกาสจะเก่งขึ้นได้มาก และถ้า บาเยิร์น ยื่นข้อเสนอไปจริงๆ ก็ดูแล้วน่าจะไม่ปฏิเสธ เพราะนี่คือสโมสรที่ตอบโจทย์ในทุกๆ ด้านเรื่องความสำเร็จและชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เหมือนกับ สตุ๊ตการ์ท ที่เป็นทีมหนีตกชั้น 

คาริม อเดเยมี่ - เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก

เปิดลิสต์ ! 5 ตัวแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่ปั้นนักเตะเก่งๆ ขึ้นมามากมายในยุคนี้ พวกกองหน้าดีๆ นี่ต่างก็แจ้งเกิดขึ้นมาทุกๆ ปีในช่วงหลังไม่ว่าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ พัตสัน ดาก้า ตลอดจน ณ บัดนี้คนที่เป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมอย่าง คาริม อเดเยมี่ ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับการหวดไปถึง 21 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของ บุนเดสลีกา ออสเตรีย แต่เพียงผู้เดียว (ถ้านับรวมตอนแข่งฤดูกาลปกติกับตอนเพลย์ออฟโซนลุ้นแชมป์)

ถึงจะไม่ได้มีสไตล์การเล่นที่เหมือนกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่ก็ถือว่ามีสัญชาตญาณของนักล่า และด้วยความรวดเร็วคล่องตัวที่เป็นจุดเด่นก็น่าจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมของ จูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ไม่น้อย และที่ชื่อของ คาริม อเดเยมี่ มีข่าวพัวพันกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นเพราะสมัยยังเด็กพี่แกเคยเป็นเด็กปั้นในทีมอคาเดมี่ของ "เสือใต้" มาก่อนช่วงปี 2010-12 ส่วนเรื่องค่าตัวคาดไว้ว่าน่าจะอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์เท่านั้น

พาทริค ชีค - ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เปิดลิสต์ ! 5 ตัวแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

พาทริค ชีค ก็มีคุณสมบัติเหมากับเป็นผู้สืบทอดของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เขาเป็นคนทุ่มเท ตรงไปตรงมา และมีความหิวกระหายการพังประตูอยู่เสมอ แต่เหนือสิ่งอื่นใดพ่อค้าแข้งรายนี้มีสถิติที่ดีมากๆ ยามลงเล่นเกมใหญ่ๆ นับเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่เหมาะมากๆ กับทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ถ้ามีข้อเสนอยื่นไปหาจริงๆ ก็ดูเป็นเรื่องที่ปฏิเสธได้ยาก เพราะอย่างที่ทราบกันว่าความใฝ่ฝันของนักฟุตบอลทุกคนก็คือการได้สัมผัสกับความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์ และนี่ก็คือสิ่งที่ “เสือใต้” นั้นสามารถตอบโจทย์ได้มากกว่าที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

พาทริค ชีค โชว์ฟอร์มได้ดีมาตั้งแต่ศึก ยูโร 2020 กับการเป็นดาวซัลโวสูงสุดร่วมและได้รางวัลลูกยิงสุดสวยประจำทัวร์นาเมนต์ เช่นเดียวกับฤดูกาลนี้ผลงานบนสังเวียน บุนเดสลีกา กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็จัดว่าเฉิดฉายมากๆ กับการซัดไป 24 ประตูจากการลงเล่น 27 นัด เป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 2 ซึ่งเป็นรองแค่เพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คนเดียวเท่านั้น 

เซบาสเตียน อัลแลร์ - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เปิดลิสต์ ! 5 ตัวแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

การตามหาตัวตายตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แน่นอนว่าโปรไฟล์ที่ต้องเด่นๆ เลยก็คือฟอร์มการถล่มประตูที่กระจุยกระจาย และหนึ่งผู้เล่นที่มีสถิติที่ดีมากๆ ในฤดูกาลนี้ก็คือ เซบาสเตียน อัลแลร์ หัวหอกร่างโย่งจากค่าย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กับการหวดไปถึง 34 ประตูจากการลงเล่น 42 นัด และกดไปอีก 9 แอสซิสต์ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ ดาวยิงไอโวรี่โคสต์ จะตกเป็นข่าวกับหลายทีมดังซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บาเยิร์น มิวนิค

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2017-19 ทาง เซบาสเตียน อัลแลร์ ก็เคยค้าแข้งอยู่บนสังเวียน บุนเดสลีกา เยอรมัน มาก่อน กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการซัดไป 33 ประตูจากการลงเล่น 77 นัด นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แฟนบอลและคนในวงการเริ่มรู้จักชื่อของดาวเตะรายนี้ นอกจาก บาเยิร์น แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงด้วย แต่ถ้าเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว บาเยิร์น มิวนิค ดูดีภาษีดีกว่าเยอะในทุกๆ ด้าน

ดาร์วิน นูนเญซ - เบนฟิก้า

เปิดลิสต์ ! 5 ตัวแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

การระเบิดสกอร์ไปกระจุยกระจายถึง 34 ประตูในฤดูกาลนี้ก็ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าทีมอย่าง เบนฟิก้า มันเริ่มจะเล็กไปแล้วสำหรับ ดาร์วิน นูนเญซ เพราะที่ผ่านมามาตรฐานของพี่แกไม่เคยตกเลยดังนั้นการได้รับความสนใจจากเหล่าทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค จึงไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกเซอร์ไพรส์แต่อย่างใด

นี่คือกองหน้าสมัยใหม่ที่ไม่ได้เอาแต่ยืนรอบอลอยู่แต่ในกรอบเขตโทษ แต่ยังสามารถเคลื่อนที่ไปทั่วสนามเพื่อเชื่อมเกมและทำทางให้กับเพื่อนๆ ได้ ถึงสไตล์จะไม่ได้เหมือนกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่ศักยภาพของเขาก็น่าสร้างประโยชน์ให้กับ บาเยิร์น ได้ไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นกองหน้าตัวเป้าแล้วไอ้หมอนี่ยังสามารถขยับไปยืนเป็นริมเส้นได้ด้วย 

ด้วยอายุแค่เพียง 22 ปีถ้าเกิดย้ายมาโลดแล่นที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า จริงๆ การได้ผนึกกำลังและมีสุดยอดนักเตะอยู่รายล้อมมันก็มีโอกาสที่ ดาร์วิน นูนเญซ จะเก่งขึ้นกว่านี้อีกเยอะ บางทีในอนาคตอันใกล้พี่แกอาจประกาศศักดากลายเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสก็เป็นได้

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline